Trời mưa lâm râm ngoài đường, cậu con trai ngồi trong lớp ngắm nhìn bầu trời bên ngoài, mái tóc cám rực rỡ tựa như mặt trời len lỏi chiếu sáng trong con mưa âm u.
Chuuya di chuyển tầm nhìn khỏi cửa sổ, trong lớp học chỉ còn lại mình cậu, không một bóng người, không gian tĩnh lặng chỉ có tiếng mưa.
Thật yên bình.
Cậu thầm cảm thán rồi cũng xách cặp đứng lên đi về. Bước ra tới cửa cậu bắt gặp bóng dáng quen thuộc, là Dazai đang trò chuyện với ai đó, anh vừa liếc qua thì Chuuya đã chạy biến đi.
Chuuya: "Đệt, ăn mẹ gì xui lắm vậy?"
Cậu và Dazai trước giờ đụng mặt là sẽ cãi nhau, gây sự nhưng mấy ngày gần đây mẹ cậu cấm cậu làm loạn , chưa kể bà còn tiện gặp mặt rồi dặn Dazai trông chừng cậu. Vì vậy bây giờ gặp anh thì chẳng khác nào bắt cậu ngồi ăn ớt .
Không còn cách nào khác Chuuya chỉ đành miễn cưỡng đi hết dãy phòng học để về bằng cổng sau của trường. Ban đầu Chuuya cho rằng vừa ra tới cửa thì chắc hẳn trời cũng tặn mưa rồi nhưng đâu ngờ lúc cậu ra tới thì trời mưa lại càng lớn hơn.
Chuuya: "Đời đen còn hơn đít nồi, tất cả là tại ngươi đấy tên Dazai CHẾT TIỆT!"
Vừa nói cậu vừa xoay người đấm thẳng vào cửa tủ đựng đồ gần đó để trút giận, làm cho cánh cửa tủ in nguyên nắm đấm lên đó.
"Cộp, cộp" tiếng bước chân từ xa vang tới, người phụ nữ một thân váy vest đen cùng với tiếng giày cao gót ma sát với mặt đất . Chuuya đương nhiên phát giác ra, cậu đưa mắt nhìn cái tủ vừa bị mình đấm đến in dấu, trán rịt một tầng mồ hôi mỏng.
Hôm nay là ngày chó má gì mà chuyện xui rủi cứ kiếm đến cậu vậy!?
Chuuya trong lòng bốc lửa nhưng vẫn không quên nghĩ cách sửa lại cái tủ. Nhìn sơ qua đã thấy được nắm đấm in trên cánh cửa tủ, bảo không để ý thì chính là mù. Tiếng giày cao gót càng ngày càng đến gần, ngay khi cậu chuẩn bị tinh thần tự thú thì một bóng dáng cao ráo xuất hiện ngay cạnh cậu, chỉ thấy Dazai lấy đâu ra quyển sách áp lên 'dấu ấn' trên cảnh cửa tủ, vừa đủ để che đi dấu vết tội lỗi.
Nữ Giáo viên: "Hai trò đang làm gì vậy? Sao giờ này còn chưa về?".
Dazai: "Cô Fuzuyaki, em để quên sách nên quay lại lấy".
Người phụ nữ trước mặt là giáo viên chủ nhiệm lớp cậu - cô Fuzuyaki.
Cô Fuzuyaki: "Vậy còn cậu thì sao, Nakahara?"
Chuuya bị chỉ điểm đột ngột, bất giác có phần căng thẳng vắt óc nghĩ bừa ra lí do.
Chuuya: "Em...em không mang dù nên nãy giờ ngồi trong lớp đợi trời đỡ mưa em chuẩn bị về ạ.."
Nữ giáo viên quan sát hai học sinh trước mắt, ánh mắt cô dò xét một lượt rồi thu lại, cô gật đầu nhẹ tỏ ý được rồi.
Cô Fuzuyaki: "Hai trò không gây sự là được. Trời tạnh mưa rồi, cũng chẳng còn sớm, hai trò nhanh về đi không người nhà lo lắng"
BẠN ĐANG ĐỌC
DM-Fanfic Dachuu (By-HT)
FanfictionTổ hợp những chiếc Fic Dachuu của tui. Có thời gian với idea thì có fic mới nên mọi người chịu khó đợi chứ tui cũng không hiết làm sao đâu ;-; Tui viết cả fic cả tiểu thuyết nên sẽ hơi lâu đó 🥹