Sau khi kỳ nghỉ đông kết thúc, Bastard Munchen sẽ liền bước vào một kỳ tập huấn từ tuần thứ hai của tháng Giêng tại đất nước Qatar. Đây vốn là thông lệ hằng năm của phía câu lạc bộ.
Năm đầu tiên ở tại Bastard Munchen, vì dính chút rắc rối khi đang đi du lịch nên Yoy đã không đi cùng đội bóng trong kỳ tập huấn này. Vậy nên năm thứ hai, tức năm nay, cô mà không đi tiếp chắc đám nhỏ ở đội không thèm nghe lời người quản lý này nữa luôn.
Thôi thì đi cũng vui, cũng có nhiều cái thứ đáng nhớ, cũng được nhiều dịp Yoy có thể dạy một số bài học đường đời cho bên đội trẻ.
Một trong số đó là câu chuyện về tình đoàn kết rút ra từ câu chuyện bó đũa của cổ tích Việt Nam mà Yoy được bạn chung Đại học kể cho.
Nhằm mục sở thị cho những đứa con của mình về câu chuyện này, nhân tiện giờ ăn trưa của toàn câu lạc bộ, Yoy đưa cho Kaiser một cây đũa mình mang theo và yêu cầu cậu ta bẻ nó.
Rắc
"Như mấy đứa thấy, một cây đũa thì dường như ai cũng bẻ được. Sức mạnh tượng trưng của một cá nhân cũng chỉ giới hạn tới đó, mỏng manh tới nỗi một ngoại lực bất kỳ cũng có thể khiến nó bị gãy 1 cách dễ dàng."
Thấy mọi người cũng có vẻ im lặng lắng nghe và theo dõi chăm chú, Yoy liền được đà vơ hết số đũa còn lại mình có để đưa tiếp cho Kaiser và lặp lại yêu cầu giống như khi nãy.
Kaiser thử vận chút sức rồi lại day day mấy cây đũa như thể đang xem xét chúng, có chút không để ý rằng Yoy vẫn đang hăng say với bài giảng của mình.
"Và giờ hãy nhìn tới điều gì sẽ xảy ra nếu thứ các cậu cầm là bó đũa chứ không phải là một cây đũa đi? Khó-" bẻ hơn hẳn phải không?
Rắc!
Âm thanh gỗ gãy lại vang lên một tiếng giòn tan. Yoy đứng hình liền xoay qua Kaiser, kẻ vẫn có gương mặt không biến sắc mà vô tri hỏi lại cô:
"Bẻ được rồi nè, giờ chị cần tôi làm gì tiếp?"
"???" Trời ơi ai mướn cậu bẻ thật vậy? :)
"Gì? Tôi làm gì sai hả?"
Kẻ vô tri là kẻ hưởng thái bình.
Trưa hôm ấy và cả những bữa sau này, một đứa con châu Á như Yoy đã phải ăn từ cơm tới thịt kho tàu tới cá nướng bằng nĩa và thìa. Quả là cái giá phải trả khi chỉ mang 3 đôi đũa chứ không phải 10 đôi.
Còn đội trẻ Bastard Munchen hôm ấy cũng được dạy bài học quý giá: "Miễn có đứa gánh team thì đéo cần quan tâm là có đoàn kết hay không."
Chưa bao giờ quản lý đội trẻ lại muốn gục ngã như bây giờ.
Tổ sư lũ báo chúng bây.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Tử Đằng Nữ Spin-off | Những ngày bình thường
FanfictionNhững ngày bình thưởng xảy ra xung quanh Yoy thực chất cũng không bình thường cho lắm. ┊ ┊ ┊ ┊ ✧ ┊ ┊ ┊ ✦ ┊ ┊ ✧ ┊ ✦ ✧ Tác phẩm này là phiên ngoại của | Tống chủ Blue Lock | Tử Đằng Nữ. Couple: Isagi Yoy x NP Tác giả: Sil | wattpad @-_si...