"ano? Hindi ka makapaniwala noh? Diba nakakatuwa lang kasi yung boss natin ikakasal na sa iba! I can't wait to meet their child in the future!"
Mahigpit na hinawakan ni Catriona ang kanyang skirt at hindi Niya Alam kung bakit ganito ang nararamdaman Niya. Sa isipan Niya ay natutuwa siya sa balita Pero iba ang sinasabi ng puso Niya na Tila ba'y tinarakan ito ng maraming karayom dahil sa kirot ng kanyang nararamdaman
Napahawak sa dibdib si Catriona at mahigpit na hinawakan ang kanyang damit.
"Am I...... Jealous?"
Bigla siyang napatawa ng mahina at umiling-iling.
"Why would I be jealous? Mas gusto ko ngang mawala sa tali niya at matapos ang kontrata.... Pero bat ganito nararamdaman ko?"
Naputol ang kanyang pag-iisip nang nakaramdam siya ng notification mula sa kanyang cellphone. Bumungad sa kanya ang message ng kanyang amo na pinapapunta siya sa opisina. Napa-irap nalang sa hangin si Catriona sabay humarap Kay Jen.
"Jen ikaw muna mag-breakfast. Tinatawagan ako ni Ms. Veronica, urgent meeting daw" walang tingin na Sambit nito habang inaayos Niya ang kanyang sarili sa harap ng bintana. Mabilis na lumingon si Jen sa kanya at tinignan siya ng pagtataka.
"Huh? Eh, pagkatapos Neto may meeting tayo para sa gaganaping anniversary!" Sagot Niya. Bumuntong hininga si Catriona sabay humarap sa kanya at tinapik ang kanyang balikat
"Pupunta ako dun mamaya. Syempre obligasyon Kong pumunta dun as a secretary Pero kailangan ako ngayon ni Ms. Veronica, babye!"
Nang nakarating na siya sa opisina ni Veronica, unang bumungad sa kanya ang hindi mapintang mukha ni Veronica habang nakaharap sa kanyang lamesa—hawak ang kanyang pen.
"Good morning, Ms. Veronica''
"Cath, clear the schedule on next Wednesday" utos ni Veronica habang nakatitig sa papel na nasa harapan Niya. Nagulat si Catriona at tinginan siya ng pagtataka.
"May I ask why? You have a meeting next Wednesday with—"
"I don't give a damn about the meeting. I need you to clean my schedule for next Wednesday. Understood?"
Binaba Niya ang kanyang tingin at Marahang yumuko si Catriona.
"Yes, mam."
Sinandal Niya ang kanyang likod sa kanyang upuan at marahang pinaikot sa kanyang palad ang kanyang baso na may laman na whiskey
"So, you heard the news about my engagement?"
"P-po?—uhmm.. yes, i heard it from Jennifer, " she replied. Veronica just nodded, then stood up and put her hand behind her back.
"I can see in your eyes deeply that you are thrilled to hear my wedding, thinking that you can escape from me, as my slave." Sinandal niya ang kanyang pang-upo sa likod ng kanyang lamesa sabay pinagkrus ang kanyang braso.
Hindi na siya nagulat dahil sa sinabi ni Veronica. Labis ang galak niya dahil ito na ang magiging sagot sa pagkawala ng kanyang gapos sa mga kamay ni Veronica pero hindi parin mawala-wala ang kutob na kanyang nararamdaman
"You know me well, Ms. Veronica"
Veronica scoffs, then gently touches catrionas hair and kisses it, but in her eyes, there is lust mixed with pity, looking deeply to her soul.
"Maybe you should stop daydreaming of having freedom. After all, you sell your body and dignity to me to save your mother, who is awfully ill. You belong to me, Catriona. Ever since I kissed and touched your body that night, you belonged to me."
BINABASA MO ANG
Lustful Desires [RAVEN SERIES #1]
RomanceWARNING: SPG | R-18 | MATURE CONTENT. Catriona Guillebeaux is a girl who is in debt because of her mothers hospital expenses. In order to pay for the bills, she accepted the offer of her Ruthless CEO named Veronica Hansley Raven to be her fuck buddy...