Việt Bắc

387 5 0
                                    

MB giống TT
TQC:
TH là nhà thơ tiêu biểu của nền thơ ca CMVN. Thơ ông mang p/cách trữ tình - chính trị. Luôn hướng đến cái ta chung với những lẽ sống lớn, tình cảm lớn cùng con người và cả dân tộc.Phản ánh và gắn bó mật thiết với CM. Các tập thơ tiêu biểu được bạn đọc biết đến như: Từ ấy, Ra trận,…Năm 96 ông được nhận giải thưởng HCM về VHNT. Bài thơ VB cũng thể hiện tính dtoc sâu sắc. Được stác vào t10/54, ngay sau khi chiến dịch ĐBP thắng lợi. Cơ quan TWĐ và chính phủ về lại Thủ Đô. TH người đã sống và gắn bó nhiều năm với VB, nay tạm biệt chiến khu về xuôi. Nhân sự kiện lịch sử ấy, bài thơ được ra đời và in trong tập cùng tên. Đoạn thơ trên là…

Phần đầu: tâm trạng lưu luyến, nhớ nhung của 2 người từng gắn bó sâu nặng, lâu dài.

KB: Với giọng thơ tha thiết tựa như tiếng hát ân tình thủy chung. Nhà thơ TH đã đưa người đọc đi vào thế giới  của những câu ca nghĩa tình nơi VB. Thông qua đó, chúng ta càng hiểu thấu hơn về những năm gian khó của những chiến sĩ CM và cả tấm lòng rộng lớn, bao la của người dân VB. Để từ đó, chúng ta lại càng thêm trân trọng, càng biết ơn hơn công lao của thế hệ đi trước. Đồng thời, hiểu thấu hơn về vai trò của bản thân trong thời bình ngày nay.

Ngữ Văn 12Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ