6. Làm thế nào để cai nghiện điện thoại

13 1 0
                                    

[ZHIHU]Làm thế nào để cai nghiện điện thoại và học tập nghiêm túc?
__________
Group Weibo Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/weibovn
Fanpage: https://m.facebook.com/weibovietnam/
Dịch bởi: Tiểu hói

[+132k likes]

Một số phương pháp tôi nói dưới đây, có thể sẽ chạm tới nơi mềm yếu nhất sâu trong lòng bạn và có thể khó chịu một chút. Nhưng nó có thể khiến bạn thay đổi, thật sự yêu thích việc học hơn.
Tôi không nói khoa trương, chỉ có đưa ra lý lẽ và dẫn chứng để chứng ,inh. Câu trả lời hơi dài, xin các bạn hãy kiên nhẫn để đọc hết nhé.

Trước tiên, tôi hỏi bạn một câu “ Tại sao bạn phải học?”, bạn không cần trả lời vội đâu, hãy cùng  tham khảo những thông tin ở dưới này nhé.

Hôm qua tôi đi Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia Trung Quốc và xem qua một bức họa sơn dầu có tên “ Hôm qua Hôm nay Ngày mai”, trong đó miêu tả tình hình của lớp sinh viên đại học đầu tiên sau khi khôi phục lại kỳ thi tuyển sinh đại học toàn quốc. Tinh thần hăng say, toàn tâm toàn ý cống hiến tri thức của họ đã vô cùng đả động đến trái tim của tôi.

Năm 1977, năm đầu tiên kỳ thi tuyển sinh đại học toàn quốc được khôi phục lại sau khi nó bị bãi bỏ 10 năm trước và đã có hơn 5, 7 triệu người tham gia. Dựa theo điều kiện mở trường lớp vào lúc đó, chỉ có gần 300.000 người được nhận. Như hàng vạn con ngựa băng qua cầu độc mộc. Tại sao những người này lại phí công đi học như thế chứ? Môi trường học tập và điều kiện học tập vào thời điểm đó cũng rất khó khăn .
Rất nhiều người đã kết hôn và họ cũng là lao động chính trong gia đình, phải làm việc tại công xưởng nên chỉ có thể tranh thủ thời gian để học. Ví dụ như Lôi Di:“ Ăn cơm xong, người ta đánh bài còn tôi thì ngồi ôn bài đến tận nửa đêm. Máy móc trong phân xưởng nổ ầm ầm suốt cả buổi trưa cũng không thể đánh thức tôi dậy được vì tôi quá mệt mỏi rồi.” ; Hứa Kỷ Lâm: “ Khi hiệu sách Tân Hoa của trường đại học nhập sách mới vào buổi chiều mỗi ngày, tôi phải đi giành giật vì nó sẽ được bán hết sau 10 phút. Chúng tôi chạy thục mạng đến hiệu sách trong 10 phút sau khi tan học để xem xem hôm nay có sách gì mới, nếu có liền vội vàng giành lấy.
Tại sao những con người này lại liều mạng đến như vậy, giống như những người khác không tham gia kỳ thi tuyên sinh đại học, tiếp tục làm việc trong công xưởng, không phải là rất tốt sao? Không hề tốt. Đối với họ mà nói, đây có thể là cơ hội duy nhất để họ đổi đời. Lôi Di đã thi đỗ đại học và sau đó trở thành nhà sử học. Hứa Kỷ Lâm cũng trở thành giáo sư của trường Đại học Sư phạm Đông Hoa. Đối với những người như họ thì việc học hành có ý nghĩa rất lớn lao. Họ chính là thúc giục chính mình, họ sẽ không hỏi làm thế nào để bỏ ván mạt chược xuống và bắt đầu học tập nghiêm chỉnh.

Phải nói rằng, hầu hết chúng ta không có khát vọng thay đổi mãnh liệt như thế, khát vọng có tiền có địa vị có danh dự và đối với chúng ta, việc học cũng chẳng có ý nghĩa gì to tát cả. Cho nên, điện thoại di động, chơi mạt chược, bất kỳ điều gì cũng trở thành trở ngại cho việc học.

Bất cứ bạn nào đọc tới đây cũng đều là người xuất sắc, sẵn lòng suy nghĩ sâu sắc. Tôi muốn nhờ bạn một việc, nếu như nội dung truyền cảm hứng cho bạn thì bạn có thể dành một giây để like và tiếp tục đọc nhé. Cảm ơn các bạn!
4 bước tiếp theo, từ A - Z , làm cho bạn thực sự yêu thích việc học

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 08, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Soupy : Speak yourselfNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ