- Chuyển nhà -
Hôm ấy là thứ hai thời điểm hoàn hảo để bắt đầu một công việc nào đó, ví dụ như chuyển nhà. Trên con đường lớn nhiều xe cộ qua lại, chiếc xe bán tải lớn dừng lại trước con hẻm số hai mươi tám, người đàn ông trung niên ngồi ghế lái cất giọng gọi hai cô nhóc ngồi phía sau.
"Đến nơi rồi hai đứa. Dậy đi Kết, Dương."
"Đến rồi à… đang ngủ mà." Cô gái với dáng người nhỏ con gật gù bên mấy cái thùng caton lớn bên cạnh, cô dụi mắt mấy lần rồi nhìn sang cậu thiếu niên đang nằm một đống trước mặt, Bạch Dương giơ tay đánh nhẹ vào mặt cậu em vài cái "Ê nhóc ơi tới nhà rồi, dậy đê mầy."
“Gì vậy má? Đang ngủ mà.” Ma Kết nhăn mặt khó chịu vì bị bà chị phá hỏng giấc mộng đẹp.
“Nhanh nào hai đứa, để bác phụ đem đồ vào nhà.”
Nghe bác Trần nói thế thì hai chị em nhanh chóng dọn đồ vào căn nhà nằm trong hẻm. Để tiện việc học tập nên bố mẹ hai chị em Ma Kết đã mua một căn nhà ở gần trường để tiện đường đi học cho hai đứa nhỏ.
Khỏi nói thì cuộc sống không bị quản thúc sẽ rất tự do, nhưng khi không có bố mẹ bên cạnh thì sẽ như nào đây?
3 tiếng sau.
Xoãng!
"Mày lại làm bể cái gì đấy thằng nhóc kia?"
Nghe thấy tiếng bể tan nát của một món đồ bằng thủy tinh nào đó phát ra từ tầng dưới, Nguyên Bạch Dương trên tầng đang dọn đồ liền nói vọng xuống hỏi giọng điệu vô cùng chán ghét.
"Đâu tại cái tô em mới rửa mà trơn quá nên rớt." Nghe giọng cô chị có vẻ không vui vẻ mấy Ma Kết dưới này đang cố gắng thanh minh.
"Tao lạy mày Kết ạ! Cái này đã là món thứ năm rồi đó, thôi đừng động nữa đi lau nhà dùm chị cái đi."
"Ok."
Ma Kết bỏ lại đống chén chất cao trên bồn rửa rồi chạy đi tìm xô, chổi để lau nhà.
Căn nhà cũng khá rộng, mấy món đồ nhỏ thì đã được để gọn sang một bên, giờ phòng khách khá trống tuy có mấy mẫu giấy vụn còn vương vãi trên sàn Nguyên Ma Kết lấy chổi quét lại rồi xách thùng nước để sang một bên bắt đầu công cuộc nội trợ thứ mà cậu ta không hè giỏi...
15 phút sau
"Kết ơi lau nhà xong chưa bé? Lên dọn phòng...."
Rầm!
"Nguyên Ma Kết!"
Tiếng thét chói tai vang vọng khắp căn nhà khiến Ma Kết cũng phải giật mình mà bịt tai lại. Cậu hướng mắt về phía cầu thang dẫn lên tầng trên nơi mà Bạch Dương đang ngồi dưới sàn mặt nhăn mày nhó, trừng mắt nhìn cậu.
“Chị chị có sao không?” Nguyên Ma Kết vội vàng đi đến đỡ cô chị đứng dậy trong khi Bạch Dương đang cằn nhằn kế bên “Bà cha mày này chọc chị phát điên à? Lau nhà kiểu quái gì mà nước không thế hả? Ngoài cái đẹp mã ra em còn làm được gì tốt không Kết?”
“Thôi thôi em biết sai rồi, để em dọn lại. Chị đừng ồn nữa có được không Dương.”
"..." Nguyên Bạch Dương im lặng, cô nhướn mày nhìn cậu em rồi nhìn xuống bãi chiến trường mà nó gây ra. Cô thở dài một cái rồi nhỏ giọng nói "Đi lên phòng ngay trước khi tao đánh mày."
BẠN ĐANG ĐỌC
Our Youth (12 Chòm Sao )
FanfictionTừ tình bạn đơn thuần. Ta yêu nhau lúc nào không hay. Tại một căn nhà trọ. Nơi gắn kết trái tim. Những tính cách khác nhau. Dần hoa chung một nhịp. Mở đầu cho một tình bạn bền lâu.