Irresistible Love (Part 1)

440 4 0
                                    

---

HEY HEY HEY! One Direction Fan Fiction on your screen!!: D Uhmm, first of all, hindi po ito FULL ENGLISH. Ito pong story ay gawa ng kaibigan kong si Karen Leezith. Yung sa unang paragraphs ay ako, tapos pababa siya na. Hehehe. Wag po kayong mag-alala, nag-asked naman po ako ng permission na i-publish tong gawa niya. :)) So, yun, hindi ko na toh patatagalin. I’m a massive directioner guys! HEHE Just saying. Hope you all like this! Nga pala, short story lang toh tsaka mabilisan kaya sana po talaga ay basahin niyo ito. :>>

Irresistible Love – PART 1

(MY BEGINNING)

Jhie Santuros, isang teenage part-time singer at naninirahan sa England kasama ng kanyang mga kaibigan na sina Karen at Gilary. Actually apat silang magkakaibigan, si Kim. Kaso hindi ito nila kasama dahil sa busy pa ito sa career nito sa Pilipinas. Simple lang naman si Jhie, pero minsan may topak. Just a typical teenager who will stab herself with a dagger just to see her all time favorite band, One Direction. Hindi niya akalaing matutupad nila ang kanilang pangarap. Well, hindi pa naman talaga, kasi they never seen 1D yet. Nasa 3rd year high school palang sila noon nang marining nila ang mga kanta ng One Direction. Except kay Karen, hater siya eh. Si Kim naman, walang pakialam. Sa una, dedma lang nila Gilary at Jhie ang What Makes You Beautiful na kanta ng mga ito. But then again, nahulog rin sila sa mga puso nito. Walang araw na hindi nila nabibigkas ang pangalang ‘One Direction’ at ang mga magagandang gawain ng mga lalake sa likod ng pangalang iyon. Harry Styles, Liam Payne, Zayn Malik, Niall Horan at Louis Tomlinson, ang mga taong baliw na kinababaliwan naman ng lahat. That’s why they were so much happy that they graduated in college. At nag-abroad sila sa England. Graduate silang lahat sa kani-kanilang piniling mga courses pero kahit hindi naging Flight Steawardess si Jhie, kahit hindi naging Philippine Army si Karen at kahit na hindi naging Nurse si Gilary, masayang masaya sila sa kinahinatnan nila ngayon. Masaya rin sila kay Kim at sana nga ay makasama na nila ito. Lalo na’t hindi rin magtatagal, at makikita nila balang araw ang “Isang Direksyon”.

“Jhie, may naghahanap sayo.” Wika ni Karen at bumalik na ulit ito sa pagluluto. Nakaharap si Jhie at Gilary sa TV sa mga oras na iyon. Linggo kasi, wala silang mga pasok.

Jhie stands. “Sino raw? Teka Gilary, wag mong ilipat ha? Baka may bago ng kanta ang 1D.” Clever TV ang pinapanood nila.

Jhie head to the door and open it. “Yes?” She asked.

Si Miss Roberts pala, ang landlady nila. “You have a mail from someone. Here.” Ibinigay nito ang sobre sa kanya at umalis na. Akala niya ay sisingilin na sila nito. Buti nalang at mukhang maganda ang araw nito ngayon.

Agad bumalik si Jhie sa sala at binuksan ang sobre. “Ui! Ui! May sulat galing sa president! Hali kayo!”

Hindi si Barack Obama ok? Ang president na tinutukoy nito ay pangulo ng isang 1D fansclub. O bongga di ba? Member sila. Except kay Karen. HAHA~! At sosyal rin ang sinalihan nilang club! Dahil para sa mga commoner na mga directioners at katulad nila, ay pinapadalhan nito ng mga mail-updates. Para naman sa mga higher level at mayayaman na directioners ay wala. May mga computers,laptops at iba pang mga hi-tech gadgets naman sila ah! :D

Nagcompress silang tatlo at sabay na binasa ang nakasaad sa sulat. “Hey directionerS! Want to meet and greet our dearest One Direction? Join now! There will be a fans day this coming 31 at the X-Factor stage, 1 pm and yeah! Hope you guys get ready your 1D memorabillia and amazing scrapbooks for them to notice it. And of course! Don’t forget to bring your cameras d.rectioners! 1D-eAlert!!” Saka sumigaw sa tuwa ang dalawang maka’directioner.

“Whoa! We have to join in there!” Agad na wika ni Gilary.

Napaismid si Karen. “Sus! Gastos lang yan!” At bumalik na sa kusina. Sumunod naman ang dalawa.

One Direction Fan Fiction: HARRY STYLESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon