NAPA buntong hininga na namn Ako Bago napatingin sa dagger.
Tinago ko na to Bago pumasok sa meeting room. Umupo Ako sa dulo kaharap ni zera habang nandito nm Silang lahat.
Pag usapan Kasi about dun sa misyon nila.
"Naayos na namin ang gulo dun Lola at pinaparating nila ang kanilang pasasalamat. Pinadala rin nila ang puting diyamante bilang pagpapasalamat."
Tumango Sila lolo at kung ano pa ang pinag usapan. Kung tuuusin Kasi mahal rin ang puting diyamante Kasi nagbibigay to ng proteksyon sa boung kaharian.
NAKIKIPAGLARO lang Ako Kay Eli ng tinawag Ako ni papa. Para siyang nagmamadali na Ewan Kaya binuhat ko na si Eli Gabi narin Kasi.
"What's going on pa?" Kunot nong Sabi ko.
Nang di nya Ako mapansin ay binigay ko Muna kay sallie si Eli nandun rin Kasi Sila Elise.
"Tita mommy indi na po ba tayo mag p-play?"
"Hmm Hindi na baby kayo Muna ni Kiya salli mo ang mag p-play okayy."
Tumango Siya sakin Kaya tinanguan ko narin si Sallie.
"Hindi ba pwedeng ipag pabukas niyo nalng ang pag punta roon?" Rinig kung Tanong ni lolo Kay papa.
" Pasensiya na po dad pero di po talaga."rinig kung sagot ni mama.
NAPA buntong hininga namn Sila lolo at tumango. "Okay sige Basta mag ingat kayo ha?" Tumingin si lolo sakin at pinalapit Ako.
"Apo ko uuwi kayo dun sa Lolo noxx mo Kasi magkaroon ng problema at kinakailangan kayo dun, wag matigas ulo dun ha?" Wla sa sariling napatango aako sa sinabi ni lolo.
Ibig Sabihin ba nito ay uuwi kami sa zebanya ang Lugar ni papa.
"Nak kuhanin Muna Yung gusto mo dalhin at tayo'y aalis na."
Umakyat na Ako sa kwarto ko at kinuha na namn Yung bag ko tiyaka sinilid yung mga gamit ko pati Yung libro.
Di na Ako nag abala magdala ng damit Kasi may mga damit namn na dun. Nagsuot lang Ako nung skinny jeans ko then long sleeve at knee boots.
Sa pagbaba ko nakasalaubong ko si baby Eli. Nang Makita niya ang suot ko ngumawa to ng malakas.
Agad ko anmn tung binuhat para patahanin at sinayaw sayaw pa.
"Shh don't cry na baby tita mommy promise na babalik Ako." Sabi ko Dito.
Pinunasan namn nito ang Mukha, ancutee "plomisee pow." Sabi niya Kaya nag pinky promise Ako sakanya.
Pagkaraay binigay ko na Siya Kay Elise at yumakp kina Lola tinapik ko lang Sila Elise Bago nag paalam.
Kita ko namng nag hihintay Sila mama sakin sa bungad.
"Ito nak isuot mo to?" Pinasuot ni mama Yung hawak niyang cloak na kulay itim Hanggang talampakan ko at ganun rin namn Sila.
Lumingon Muna ako kina Lola at ayon kita ko na namng ngumawa si Eli habang nag babye sakin, ancutee talaga.
Nginitian ko lang sila at nag blow ng kiss Kay baby Eli Bago kami naglaho.
Malayo ang bundok ng zebanya ang bundok nila papa at wlang kahit Anong kaharian ang sakop Sila. Inshort malayo Sila sa kabihasnan.
Tumambad sakin ang boarder ng kaharian at medyo nasa may hill kami.
Papa summoned his phoenix this time Hindi nag aapoy buti namn pinapaso Kasi Ako ng bwesitang ibong Yan.
Pagkalapag ng ni Grove ay inirapan ko Siya. Tumalon namn to pahakbang Kaya napa atras Ako.
Napailing nalng si papa at inalalayan si mama pasakay. Aalalayan na sana niya Ako ng lumayo Ako.
"No papa di Ako sasakay sa ibong Yan tatawagin ko nalng si willow." Sabi ko Kay papa at binilatan si grove.
Tumango nalang si papa Kaya sinumoned ko na si willow my dragon you heard it right dragon si willow pero di Siya kagaya sa usually na dragon ha Yung bang pang fantasy na dragon mataas Siya na dragon parang ahas Basta Yun na Yun.
Sa Isang iglap tumambad sa harapan ko ang puting dragon at yumuko sakin Kaya yumuko rin Ako.
Sumakay na Ako sakanya nag change ang color niya into balck para di agaw pansin. Masyado Kasi siyang makinang Lalo na at Gabi.
Nakasunod lang kami kina mama Bali Sila nasa baba kami nasa taas.
Wlang pakpak si willow pero Kaya niyang lumutang hanep no? Pero marami siyang pabitay bitay Ewan ko ba ano tawag dun.
Tatlong malalayong bundok ang kailangan naming lagpasan Bago kami makarating dun at pataas ng pataas din kami.
Tago Kasi ang bundok ng zebanya at Hindi Sila nakikialam sa gulo ng mga kaharian kung sakali mn.
Nakaramdam na Ako ng antok Kaya bahagya kung tinapik si willow Yung mga pabitay bitay niya sa katawan ay napunta sa gilid at nagsilbing naharang para di Ako mahulog. Humiga na Ako at sinuot ang hood nitong cloak Hanggang sa tuluyan ng dumilim.
("!-_-_(_8+-$))++&!_)
BINABASA MO ANG
My crazy mom ( Not Edited )
FantasySimple lang namn ang Buhay ko, Charr simple nga ba? Diko akalaing sa Bata kung to sa Isang iglap may anak na Pala Ako. Halaaaaa!! Namaligno na ba Ako!!! Di nmn pwede gurong Ako lang maging baliw Dito syempre kung sasamahan ninyo ko diba HAHAHAHAHA...