Độc hành

28 2 0
                                    

Tháng 8, 2027

Nắng ngả màu, vàng như thể đang phủ lên con đường nhỏ đầy lá một lớp nhuộm thiên nhiên. Mùa hè là mùa mà sự sống chiều chuộng từng giác quan của con người, đến từ trong hơi thở của biển cả, từ sự rỉ rả to nhỏ giữa những vòm cây trước cơn gió hè mà con người chỉ có thể hiểu được đó là tiếng cỏ cây xôn xao, và từ những mỹ cảm dâng trào khi con người được thực sự đứng một mình trước thiên nhiên, mặt đối mặt, không hề che giấu.

Biển thật đẹp. Một ngày nữa trôi qua trên Okinoshima Town* xem ra rất xứng đáng. Vào bờ thôi, đến giờ rồi.

"Này cậu, tối nay chủ nhà sẽ nấu vài món với mực tươi mà hôm qua mình bắt được đó

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Này cậu, tối nay chủ nhà sẽ nấu vài món với mực tươi mà hôm qua mình bắt được đó. Cậu không bị dị ứng gì đúng không?"

"Dạ không ạ, chỉ sợ mỗi việc bụng của em hơi yếu thôi, còn lại thì không sao, em không dị ứng gì đâu."

"Cậu nói vậy mới làm anh nhớ, mỗi lần dẫn khách đến đây chỉ mong họ không bị gì, chứ cái hòn đảo vừa nhỏ vừa thưa dân này, tìm một viên thuốc thôi cũng chẳng phải có ngay được. Cậu cẩn thận nha."

Ngồi xa trông vào thiên nhiên trước mắt, gió và sóng biển rì rầm làm át đi tiếng nói của Put, người hướng dẫn viên du lịch tầm ngoài 30, với bộ dạng hết sức bình thường, cao gầy nhưng nhanh nhẹn và hoạt ngôn. Trái ngược hoàn toàn với người đang tựa vào phần lan can của con thuyền, cứ nhìn quanh, như thể muốn bắt trọn những hình ảnh này và giữ mãi mãi trong tâm trí mình. Nắng chiều trên biển rực rỡ, phút giây mà ai cũng biết sau sự phô trương đó của thiên nhiên, đêm tối lại đến để thay thế cho ngày. Và nắng làm hiện ra chiếc bóng đang đứng lặng trông xa để nhìn rõ đất trời.

"Jom biết rồi ạ. Còn bao lâu thì mình vào bờ vậy anh Put?"

"Sắp rồi, tầm 10 phút nữa, chúng ta không đi xa bờ lắm nên sẽ về nhanh thôi."

Jom nghe xong, cũng chẳng nói gì thêm, chỉ tiếp tục lặng ngắm mặt trời đang dần lặn xuống ở phía xa, trong tiếng ồn ào của loài chim biển đang bay đầy trời, chẳng theo một trật tự nào. Những kẻ bát nháo bẩm sinh mà chẳng ai nỡ phàn nàn.

 Những kẻ bát nháo bẩm sinh mà chẳng ai nỡ phàn nàn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Song SongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ