I looked so gorgeous wearing this dazzling wedding dress, habang tinitingnan ko yung sarili ko sa salamin, bigla ko na lamang naisip itong napasok ko.
Sa edad ko'ng 'to hindi ko akalain na isasakal na'ko... Tsk ikakasal kasi, pero parang isasakal narin nga haha isipin mo ikakasal ka sa isang lalaking hindi mo naging boyfriend or even kakilala.
"Ma'am, ang ganda mo po grabe! Katunayan ay may make-up man o wala ang ganda parin!"
Bahagya naman akong napatawa nang sabihin iyon ng nag aayos sa'kin. Maganda naman talaga ako noh natural beauty 'to!
"Agree, kaya no doubt kung bakit si ma'am yung papakasalan ni sir."
Napawi lang rin yung ngiti ko sa mga labi, wala nga palang ibang nakaka-alam sa nangyayari ngayon kung hindi ako, ang pamilya ko, iyong lalaki na'yon at syempre yung pamilya niya.
"Is madam ready?"
Napatingin naman kami sa lalaking nagsalita.
"Yes sir!"
Huminga ako ng malalim tsaka tumayo, this is it, today's my wedding, I must wear the best smile I have to not ruin the atmosphere.
-----------------------------------------------------------------------------------
Night after the wedding...
I am now in our room... The newlyweds room.
Tapos na'ko maligo and I am now wearing a sexy red night dress for what so called honeymoon *nasusuka
Well, the fact is that, I feel scared. Syempre sinong babae yung hindi matatakot lalo na kung first time pa?! I can feel my body trembled because of this feeling for god's sake.
Nasaan na ba yung lalaki nayun?! Baka natumba habang naliligo tapos nabagok yung ulo.
Muntik naman humiwalay sa katawan ko itong kaluluwa ko nang marinig ang tunog ng binubuksang pinto.
Ayan na siya huhu pwede ba tumakbo? Pwede naman sis kung gusto mo'ng maghirap umay na buhay 'to oh. If it's not because of my family I would never ever do this for Pete's sake!
Also, it's for my grandma who raised me, I should do this for her no matter what happen.
"A-Azriel"
Sambit ko sa kaniyang pangalan nang makita itong papalapit sa'kin, tanging tuwalya lang ang suot niya at tumatagaktak pa iyong tubig sa buhok niya.
I really felt scared right now..
Nang makalapit at makaharap na siya sa kinauupuan ko ay agad niya akong tinulak pa higa! Wala man lang kahit anong pasabi!
Now he's leaning on me! Err he's on top me to be exact! Ito na ba talaga yun?! Ahh ayoko pa!
Unti-unti niya niyang niroroam yung kamay niya sa katawan ko at dahan-dahan niyang binababa yung strap ng damit ko, pagkatapos ay huminto siya saglit tsaka hinawakan yung kamay ko at nilapit yung mukha niya kaya umiwas ako.
"This marriage is just a contract."
"I will never fall in love with you."
Yeah I know! Bat kailangan niya pang ipamukha sa'kin?! Kung ayaw niya edi sana di niya ginagawa sa'kin 'to ngayon!
I hate you! I hate you Azriel!
-----------------------------------------------------------------------------------
"Ladies and gentleman, the plane will landing in twenty minutes, please..."
Oh fvck! It was just a dream.. But being married isn't part of the dream, it was real, yeah I am now married with someone na hindi ko man lang naging boyfriend tsk.
YOU ARE READING
Contracted Husband and Wife
General FictionTheir marriage life was perfect.. Is it? They looked really in love with each other... Well... In front of the people, yes. Their marriage was not built in the foundation of love but in a contract. She knew it clearly in the first place that the man...