III

3 0 0
                                    

*HIS POV*

Does she really don't care if I'm with another girl? Beside, in the past two years, she never seemed to mind the gossips about me and Ellery. Does that mean that she has no feelings towards me? Why do I suddenly care about what she feel towards me? Damn it.

I found her in the kitchen, she's facing the sink so this is my chance to do this urge to hug her. I hugged her from behind that made her flinched then I found a little space in her shoulder so I lean my chin into it.

"Aren't you done yet? I can't wait to taste the food that my wife made."

Napahinto siya sa kaniyang ginagawa pero agad din naman siyang nagpatuloy, is she mad or what? Napaka lamig naman ng pakikitungo niya sa'kin, di ko tuloy maramdaman na asawa niya ko.

"You go back there, don't leave Ellery wandering around."

If we're just a normal husband and wife I would think na nagseselos siya, pero hindi, I don't know what to think about this girl's behavior anymore.

"Pinaalis ko na siya."

Sagot ko nalang at humiwalay na sa pagkakayakap sa kaniya, tutulong nalang ako sa paghahanda ng pagkain.

"Ba't mo naman pinaalis? Gusto mo naman yatang kasama yun. I can adjust for the two of you nama-"

Hindi ko na siya pinatapos sa gusto niyang sabihin, I grab her pulse and make her face me, sinadya ko pang ilapit yung mukha ko sa kaniya. Bakas man sa mukha niya ang pagkagulat ay nanatili parin ang pagiging seryoso ng reaction niya.

"Who told you that I like being with her?"

Since she's facing the other side, dahan dahan ko nalang pinihing yung mukha niya para sa'kin mabaling yung tingin niya.

"Don't jump into your stupid conclusion Alora, do you really think that I like being with another girls? You're just numb, you should admit it yourself para naman hindi ka mag overthink."

Mahinahon ko'ng sambit tsaka siya hinalikan sa noo. Pagkatapos non ay bumalik na'ko sa ginagawa ko, ako nalang yung naghihiwa ng ingredients habang siya naman yung magluluto. Right after that natapos kaming kumain ng walang kibo sa isa't isa *sigh

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*HER POV*

Gabi na at nasa kwarto ko na ako ngayon tinitingnan yung report ko. He's indeed a smart guy, tinapos na pala niya 'to, hmm should I ask him kung pa'no niya 'to ginawa? Di ko kasi ma gets tsk.

Speaking of the devil again, nanindig na naman yung mga balahibo ko nang bigla na namang sumandal si Azriel sa balikat ko, ano bang nangyayari sa lalaking ito? Baka dumikit pa sa katawan niya yung panlalandi ni Ellery kanina kaya di pa maka move on at sa'kin ginagawa yung di niya magawa sa haliparot na yun?

"Don't jump into your stupid conclusion Alora, do you really think that I like being with another girls? You're just numb, you should admit it yourself para naman hindi ka mag overthink."

Tss naalala ko tuloy yung sinabi niya kanina, stupid conclusion pala ha, di yun conclusion totoo naman talaga na gusto niya yung pinapaligiran siya ng mga babae kasi kung hindi bakit niya pinapasok si Ellery kanina? They even kiss like what the fvck? Nakita ko pa talaga ha tapos di man lang niya pina-alis yung babae na'yon argh kainis!

"U-umayos ka nga Azriel. Ano bang ginagawa mo rito sa kwarto ko?"

Oo kwarto ko 'to kahit pa sabihing pagmamay-ari niya rin 'to basta yun yung napag-usapan namin na hindi kami matutulog sa iisang kwarto.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 18, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Contracted Husband and WifeWhere stories live. Discover now