Note: Đảo góc nhìn rất nhiều.
<--->
Cha mẹ Trình Tiểu Thời mất khi anh còn quá nhỏ nên cơ bản, Trình Tiểu Thời không được dạy về cách sử dụng ma thuật bên trong bản thân mình nhiều. Ít nhất có biết vài thứ đơn giản như nhấc đồ vật lên không trung mà chẳng dùng tay, tạo ra ánh sáng mập mờ soi đường khi trời tối,...Còn về mặt sức mạnh, Trình Tiểu Thời hoàn toàn không biết dùng ma thuật để tấn công, anh phần lớn học tự vệ bằng mấy môn võ tay hoặc kiến thức sinh tồn bình thường được dạy trên giáo đường.
Tuy nhiên, xét về độ dũng cảm và liều mạng, Trình Tiểu Thời không thua kém bất kì ai.
Anh chỉ đơn giản nghĩ: Ngoại trừ gia đình Kiều Linh và nỗi uất hận giữ kín trong lòng hơn mười năm, bản thân chẳng còn lý do gì để tồn tại.
Nên Trình Tiểu Thời tự nhiên không còn cảm thấy sợ việc gặp mặt ma cà rồng - một sinh vật mà mình hoàn toàn không biết - nữa. Nhất là khi tên ma cà rồng đó còn chẳng đáng sợ như anh nghĩ, ngược lại hắn còn rất... Đẹp.
.
Cuốn nhật ký của cha mẹ anh bây giờ đã cũ, giấy đều ngả vàng theo màu thời gian nhưng vì được Trình Tiểu Thời giữ gìn dưới điều kiện tốt, phần lớn các thông tin cần thiết vẫn còn nguyên vẹn.
Nhật ký ghi rằng hai người họ gặp tên ma cà rồng kia ở bên ngoài ngôi làng, chính xác hơn là trong khu rừng phía Tây của ngôi làng - Nơi mà phần lớn người dân đều không dám bén mảng tới do lo sợ các loài quái vật dị thường từ những câu chuyện được thêu dệt vô thực vô ảo trong sách.
Trình Tiểu Thời không cảm thấy ngạc nhiên, theo những gì anh nhớ, cha mẹ anh luôn muốn đi đó đây để mở rộng tầm mắt. Họ giống người dân, thế giới quan của họ cũng chỉ gói gọn tại nơi này và họ cũng có nỗi sợ mơ hồ về những sinh vật vô thường ngoài kia song về một mặt nào đó giống y như tính cách Trình Tiểu Thời hiện tại - Cha mẹ anh liều lĩnh bước ra bên ngoài, cuối cùng suýt chút nữa mất mạng.
May mắn thay, họ gặp một tên ma cà rồng tóc trắng và được cứu giúp, đồng thời cũng có luôn khả năng sử dụng ma thuật. Còn tại sao cha mẹ anh lại thành thạo sử dụng được "thứ quà bất ngờ" đó thì trong nhật ký ghi: "Ngài đưa cho tôi một cuốn sách. Dù không hoàn toàn hiểu bên trong đó có gì nhưng người bạn đi cùng ngài đã đến tìm chúng tôi một vài ngày sau rồi dạy chúng tôi về nó".
Vậy thì xét theo tổng thế, có ít nhất hai tên xuất hiện trong câu chuyện này... Trình Tiểu Thời thoáng chốc có chút e dè. Một tên thì anh còn có thể thoải mái khi nghĩ đến vấn đề lập khế ước nhưng hai tên... Căn bản nếu chúng thích, chúng có thể lao tới nghiền nát Trình Tiểu Thời dễ dàng mà hoàn toàn không cho anh thời gian thương lượng.
Trình Tiểu Thời sau khi đã ghi chép lại hoàn chỉnh đường đến nơi trú ẩn của ma cà rồng dựa theo mô phỏng của cuốn nhật ký, vô thức căng thẳng mà thở dài một hơi.
Dù sao anh đã muốn làm việc này suốt một thời gian dài, nếu hiện tại đủ kiên quyết, một khi sẵn sàng bước vào rồi đồng nghĩa sẽ không còn đường rút lui.
.
Nhưng...Đường đến đó cũng gian nan quá thể!
Khác với tưởng tượng hay bất kì thông tin không rõ ràng nào mà Trình Tiểu Thời tìm được trong thư viện của giáo đường, tên ma cà rồng tóc trắng kia ẩn nấp quá xa thế giới con người, chính xác là giữa rừng!
BẠN ĐANG ĐỌC
( Thời Quang ) Khế Ước
Vampire" Không ai biết để có được ánh hào quang thánh thiện của Chúa, vị linh mục kia đã lập khế ước với một tên ma cà rồng. " ==== Setting: Linh mục! Cheng Xiaoshi x Vampire! Lu Guang ( Đen trong, Trắng ngoài. Không đảo!!! ) Warning: OOC, sẽ có yếu tố máu...