say goodbye to a world [r18]

1.8K 104 0
                                    

author's note:
cre plot - Haf Weife (fb)
truyện có yếu tố giam cầm, cưỡng gian, chiếm hữu, v.v... neuvillette rất ooc, xin hãy cân nhắc.

-

Lại nữa, lại tới rồi.

Cơn đau dưới hạ thân truyền lên khiến đại não Wriothesley trở nên đình trệ, chẳng thể suy nghĩ được bất cứ thứ gì.

Ngài thẩm phán tối cao của tòa án Fontaine, Neuvillette, dường như đang đem một xúc cảm mãnh liệt với anh theo một hướng kì lạ nào đó. Ngài ấy không phải con người, điều này anh biết rõ, và vì là không phải con người nên ngài cũng chẳng thể biểu lộ cảm xúc của mình giống như con người được, dù cho ngài ấy có mong muốn được như vậy thế nào đi chăng nữa. Anh hiểu chứ. Anh cũng đã, rất cố gắng để cảm thông. Nhưng đến mức độ như thế này... thì quả thực vượt quá giới hạn của anh - một con người.

[...]

"Ngài Wriothesley bỏ đi lâu quá rồi..." - Sigewinne trong lòng bồn chồn lo lắng, hai tay bấu vào nhau bấm loạn cả lên, khóe mắt đỏ hoe, xem chừng cô bé đã khóc rất nhiều. "Ngài Neuvillette, chúng ta nên làm gì đây...?"

"Đừng lo lắng, đội Hắc ảnh Marechaussee đã bắt tay vào điều tra rồi. Có lẽ họ sẽ sớm tìm ra cậu ấy thôi."

Thẩm phán Neuvillette đưa tay lên xoa đầu cô bé.

Wriothesley đã mất tích được hơn nửa năm. Nghe nói người cuối cùng anh gặp trước khi mất tích là ngài thẩm phán, sau đó, anh đi đâu, cũng chẳng ai rõ. Đúng như Neuvillette nói, đội Hắc ảnh Marechaussee cũng đã điều tra được mấy tháng nay, thế nhưng họ lại chẳng thu thập được bất kì thông tin nào hữu ích cho việc điều tra cả. Họ đã lục soát văn phòng, nhà riêng, cũng như tất cả những nơi mà chủ nhân của Pháo đài Meropide từng đi qua. Chẳng có dấu hiệu nào cho thấy Wriothesley đã tự sát, song cũng chẳng có dấu hiệu nào chỉ dẫn đến nơi anh đang ở.

Đích thân ngài thẩm phán tối cao cũng tham gia điều tra vụ án mất tích. Dù công việc dày đặc và lịch trình kín những buổi xét xử, mặc cho những lời phản đối của các Melusine và nhân viên ở Sảnh Chấp Pháp, y vẫn luôn vùi đầu vào nghiên cứu về vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Wriothesley là một trong những nhân vật quan trọng trong cỗ máy chính trị của Fontaine. Mất anh, Pháo đài Meropide trở thành một sào huyệt của lũ tội phạm âm mưu lật đổ chính quyền Thủy Quốc. Những người duy nhất có chức quyền ở đây là Sigewinne và các cai ngục, tuy nhiên, số lượng tội phạm lớn gấp nhiều lần so với số cai ngục trông nom nơi này. Vậy nên, kể từ khi Wriothesley mất tích, Neuvillette không còn chỉ là thẩm phán tối cao ở Viện Ca kịch Epiclese nữa, y còn trở thành chủ nhân tạm thời của Pháo đài Meropide, gánh vác công việc thay cho Wriothesley khi anh đang không có ở đây.

"Cảm ơn ngài, ngài Neuvillette. Em cũng tin rằng ngài Wriothesley sẽ trở về." - Sigewinne gạt nước mắt trên má, sau đó lấy ra từ trong túi hai chiếc kẹo chanh, đặt lên bàn làm việc của ngài thẩm phán. "Tặng ngài hai chiếc kẹo. Nếu ngài Wriotheley trở về, xin ngài hãy đưa cho anh ấy một cái nhé."

Neuvillette nhìn hai chiếc kẹo được bọc gọn gàng trong giấy gói kẹo màu be, mỉm cười. "Ừ, ta hứa."

Sau đó, Sigewinne rời đi, cánh cửa văn phòng của ngài thẩm phán đóng lại. Cô bé bảo mình vẫn còn các bệnh nhân ở Pháo đài cần phải chăm sóc, mỗi ngày chỉ có thể đến đây vài tiếng ít ỏi mà thôi.

Neuvithesley: Say something, will you? [r18]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ