Shinsetsu-lòng nhân ái
________________________________6 năm trước_
-"Thưa bố mẹ con mới đi học về ạ!"
Kim Ngưu vừa mới được bác quản gia chở về nhà, mới vào nhà liền thưa bố mẹ một tiếng thật to, xong mới cúi người tháo giày ra.
Bác quản gia ở phía sau đang cầm cặp hộ cậu cũng bật cười vì cậu chủ nhỏ nhà mình quá ngoan rồi, thầm tự cảm thán tay nghề chăm nom của mình quả là tuyệt vời.
Ở trên chiếc sofa đặt giữa phòng khách, có một người đàn ông cao lớn ngồi ở đó, nhàn nhã mà chăm chú đọc quyển sách đang cầm trên tay, trông khá trẻ, nhưng vẫn có nét chín chắn, trưởng thành, dù chỉ nhìn sơ qua cũng đủ biết đây chính là chủ nhà.
Đường nét gương mặt của người đàn ông đó và ngũ quan của Kim Ngưu giống nhau y đúc, đôi mài sắc lẹm còn đậm màu, mũi cao thẳng, đôi mắt đan phụng không thể lệch vào đâu được, phải, người đàn ông đó chính là bố của Kim Ngưu.
Bố của Kim Ngưu đang ngồi đọc sách trên sofa, nghe tiếng con đi học về, liền quay đầu sang, đáp lại sự lễ phép của con bằng một cái gật đầu hài lòng và một nụ cười mỉm.
-"ừm, nay đi học vui không con trai?"
-"dạ bố...không vui lắm ạ"
-"...sao?"
Ngay lúc này, một người phụ nữ xinh đẹp khác lại xuất hiện.
Người phụ nữ ấy không mang nét trẻ trung, dịu dàng của những cô nàng mới tuổi đôi mươi, nhưng trông cô ấy cũng không giống những người phụ nữ lớn tuổi chút nào, có thể hiểu, người phụ nữ này đẹp theo một cách sang trọng, quý phái, nhưng không bị già.
Đây chính là vợ của người đàn ông kia, cũng như chính là mẹ của Kim Ngưu, bà từ bếp đi ra phòng khách với một dĩa táo tươi mới gọt, trên vài miếng táo còn cắm sẵn cây nĩa để ăn trái cây, nhẹ nhàng đặt xuống bàn, đẩy lại phía chồng và con, cũng như buông giọng khẽ nói.
-"ai dám làm trai cưng của mẹ không vui vậy?, kể mẹ nghe xem nào"
Kim Ngưu im lặng phút chốc, rồi liền nhỏ giọng kể lại.
-"dạ...con có một người bạn thân...nhưng dạo này..."
Bố của Kim Ngưu đặt quyển sách đang đọc dở xuống, thấy con trai mình kể chưa được mấy chữ liền im bặt, đã nhận ra con trai mình có gì không ổn, vươn tay kéo con lại ghế ngồi, cất tiếng nói.
-"Bạn ấy làm sao, hửm?, nói tiếp cho bố nghe"
-"...bạn ấy...bị bắt nạt ạ"
-"bắt nạt?"
-"dạ..."
Bố của Kim Ngưu nghe xong liền mở to mắt bất ngờ, hoàn toàn không ngờ một chuyện như vậy lại xảy ra với một đứa trẻ 11 tuổi.
Mẹ của Kim Ngưu nghe con trai mình nói xong, liền vòng tay qua cánh tay của chồng, vẻ mặt không vui, hỏi tiếp.
-"bạn thân của con bị bắt nạt như thế nào?, kể mẹ nghe?, vì lý do gì mà bạn con lại bị bắt nạt?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL-12CS]•Missing Love•
Teen Fiction-Khi thần Cupid nhắm mắt bắn cung, thứ ngài chọn là nhịp tim chứ không phải giới tính- "Một thằng con trai yêu một thằng con trai khác có gì kì lạ đâu?" "Chỉ đơn giản là yêu một người thôi mà..."