[SUNFLOWER] Đường Tôi Chở Em Về

168 24 1
                                    

Trong cái nắng nhẹ của một buổi chiều mùa thu, chiếc xe đạp cũ kêu lạch cạch mà Sunny đang dùng để chở Basil chạy băng băng trên con đường đất của thị trấn Faraway. 

Những cơn gió heo may mang theo mùi hoa sữa thơm nồng thỏa vào cánh mũi, thổi qua những lọn tóc của hai người. Tán lá của hàng cây dọc bên con đường về nhà cũng dần chuyển hết sang một màu vàng cam, một số chiếc lá đã lìa cành mà theo cơn gió bay tự do trong không trung.

Kì nghỉ hè mới kết thúc không lâu, cả hai đang phải quen dần với lối sống quy củ khi năm học mới đã bắt đầu, tuy vậy vẫn có một điều sẽ không bao giờ thay đổi, đó là việc Sunny cùng con chiến mã của mình xuất hiện trước cửa nhà Basil mỗi sáng.


Mấy hôm nay, Sunny có để ý rằng mỗi lúc đi ngang qua tiệm tạp hóa nhỏ ở ngay đầu lối rẽ vào nhà Basil, em luôn đưa mắt nhìn chăm chăm vào một chiếc kẹp tóc hình hoa màu đỏ tươi, và đương nhiên, Sunny cũng không ngờ nghệch đến cái mức không hiểu rằng em rất thích chiếc kẹp tóc đó. Vốn dĩ nhà Basil cũng không thuộc diện khá giả, từ nhỏ đến lớn, Basil sống chung với bà ngoại và người chăm sóc em - Polly. Chi phí sinh hoạt của gia đình em phần lớn dựa vào lương hưu của bà ngoại và số tiền mà bố mẹ em gửi về mỗi tháng, cộng lại cũng chỉ đủ để sống qua ngày, vì thế nên em chẳng bao giờ đòi hỏi một thứ gì. Trái ngược với em, cả bố và mẹ của Sunny đều là viên chức nhà nước, nên đương nhiên là gia đình cậu có điều kiện hơn Basil rồi. Sunny cứ nhìn chăm chăm vào chiếc gương xe, dõi theo ánh mắt lấp lánh pha chút buồn kia của em, cả hai người không nói một lời nào. 

Chẳng mấy chốc, chiếc xe của Sunny đã dừng lại ngay trước của nhà Basil. Em xuống xe, vẫy tay tạm biệt người bạn thân của mình rồi ôm chiếc cặp chạy tót vào nhà, nhìn theo bóng lưng của em, cậu không kìm được mà vô thức mở một nụ cười nhẹ.


Vừa về đến nhà, Sunny chạy ngay vào phòng lấy số tiền tiết kiệm của cậu ra, cậu đếm từng xu, từng tờ tiền lẻ, nhẩm được khoảng 143 đô la, cậu cười tươi roi rói, liền chạy ngay ra ngoài rồi trèo lên xe phóng tới tiệm tạp hóa, chiếc kẹp tóc hình hoa màu đỏ tươi nổi bật giữa chiếc giá để đồ, cậu nhanh chóng trả tiền cho cô chủ tiệm rồi cầm chiếc kẹp tóc phóng về

Sáng hôm sau, như thường lệ, Sunny xuất hiện trước cửa nhà Basil cùng chiếc xe đạp cũ, em đã đứng đó từ trước, vừa thấy cậu, em liền xách chiếc ba lô rồi lon ton đến bên cậu, nhưng trước khi Basil kịp lên xe, cậu đã đưa ra tước mặt em chiếc kẹp tóc hình hoa màu đỏ

"tặng cậu nè, không được từ chối đâu đấy!"

Trong cái khoảnh khắc ngắn ngủi ấy, Sunny đã bắt gặp được một luồng sáng rực rỡ lóe lên nơi đồng tử của em, tựa như ánh mặt trời ló rạng sau đường chân trời mỗi buổi bình minh. Basil vui sướng nhảy cẫng lên, cảm ơn cậu rối rít. Sunny chỉ cười, rồi cài chiếc kẹp lên mái tóc màu vàng tươi của em.

Nụ cười của em thật đẹp, nó lấp lánh, lại bừng sáng và ấm áp như nhưng tia nắng mùa xuân, Sunny đã luôn nghĩ rằng, cái tên mà cậu đang mang trên mình này đáng ra phải dành cho em mới đúng. 

[OMORI] [SUNFLOWER] OneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ