Nagpatuloy si Aria sa kanyang paglalakbay upang hanapin si Leon. Sa kanyang paglalakbay, nakakita siya ng mga magagandang tanawin at nakatagpo ng mga taong tumutulong sa kanya. Sa bawat araw na lumilipas, hindi niya napapansin ang pagod dahil sa kanyang determinasyon na matagpuan si Leon.
Ngunit sa kanyang paglalakbay, nakatagpo rin siya ng mga pagsubok. Mga halimaw at mga kalaban ang kanyang nakatagpo at hindi ito naging madali para sa kanya. Ngunit sa bawat pagsubok, mas lalo pang tumibay ang kanyang loob at determinasyon.
Sa gitna ng kanyang paglalakbay, nakatagpo siya ng isang matandang lalaki na may dalang isang makapangyarihang krus. Tinulungan siya ng matandang lalaki na malampasan ang mga pagsubok at binigyan siya ng gabay upang matagpuan si Leon.
"Ang krus na ito ay may makapangyarihang kapangyarihan. Gamitin mo ito sa tamang paraan at magdala ng kapayapaan at kaligayahan sa mundo," sabi ng matandang lalaki.
Nagpatuloy si Aria sa kanyang paglalakbay at sa wakas, nakarating siya sa kaharian na pinanggalingan ni Leon. Ngunit hindi siya natagpuan sa kaharian at sa halip ay nakatagpo siya ng isang sulat na naglalaman ng mga salita ni Leon.
"Mahal kong Aria, hindi ko na kailangan ng proteksyon dahil nahanap ko na ang aking sarili. Ngunit hindi ko rin kailangan ng pag-ibig dahil nahanap ko na ang aking kapayapaan. Hindi ko alam kung kailan kita makikita ulit, ngunit sana ay nagawa kong mag-iwan ng isang magandang alaala sa iyong puso. Mahal kita, Leon."
Sa kabila ng pagkabigo na hindi siya nakatagpo ng personal kay Leon, masaya si Aria dahil sa kanyang paglalakbay ay natuklasan niya ang kanyang tunay na kapangyarihan at natuto siyang magmahal ng buong puso. Nagpatuloy siya sa kanyang paglalakbay upang magbigay ng kapayapaan at kaligayahan sa mundo. Sa bawat lugar na kanyang pinuntahan, nag-iwan siya ng magandang alaala at naging inspirasyon siya sa mga taong nakatagpo niya sa kanyang paglalakbay.
Hindi man niya nakamit ang kanyang orihinal na layunin, natagpuan niya ang kanyang tunay na pagkatao sa kanyang paglalakbay at naging matatag siya sa mga pagsubok na dumating sa kanyang buhay. Sa huli, naging masaya siya dahil sa kanyang paglalakbay, natuklasan niya ang kanyang kapangyarihan at natuto siyang magmahal ng buong puso.
Sa kanyang pagbabalik sa kanyang tahanan, nagpakita siya ng kanyang mga natutunan sa kanyang mga kaibigan at pamilya. Naging inspirasyon siya sa kanila upang subukan rin ang kanilang sariling mga paglalakbay at maghanap ng kanilang sariling kapangyarihan at layunin sa buhay.
Sa huli, naging maligaya si Aria dahil sa kanyang paglalakbay at sa mga taong nakilala niya sa kanyang paglalakbay. Natuto siya na ang buhay ay hindi lamang tungkol sa paghahanap ng isang tao o bagay, kundi tungkol sa pagtuklas ng sarili at pagtitiwala sa sarili. At sa kanyang pagtitiwala sa sarili, natagpuan niya ang kanyang tunay na kapangyarihan at naging inspirasyon siya sa iba upang gawin rin ang kanilang sariling paglalakbay.
Nang maglaon, naisip ni Aria na hindi lamang siya ang may kakayahang magbigay ng inspirasyon sa iba. Kaya naman nagsimula siyang magturo at magbahagi ng kanyang mga natutunan sa mga taong nais din magkaroon ng kanilang sariling paglalakbay. Sa pamamagitan ng kanyang mga leksyon, natulungan niya ang mga taong ito na matuklasan ang kanilang mga sariling kapangyarihan at layunin sa buhay.
Naging matagumpay si Aria sa kanyang pagtuturo at naging inspirasyon siya sa maraming tao. Sa huli, naisip niya na ang kanyang paglalakbay ay hindi lamang tungkol sa kanya, kundi tungkol sa mga taong nakilala niya at natulungan niya sa kanyang paglalakbay. At sa pagtulong niya sa iba, nakamit niya ang tunay na kaligayahan sa buhay.
Authors Note:
Pasensya na if short update lang HAHAH... nasa school kasi ako HAHAHA imbes na mag aral at makinig gumawa nalang ako ng chapter 2 keep reading mwuuuuuuaaaahhhh 😚
YOU ARE READING
"The Journey of Power: Aria's Quest for Protection and Love"
Fantasy"The Journey of Power: Aria's Quest for Protection and Love""Ang Paglalakbay ng Kapangyarihan: Ang Misyon ni Aria para sa Proteksyon at Pag-ibig" ay isang kwento ng fantasy adventure tungkol sa isang batang babae na nagngangalang Aria na natuklasan...