" Trò vui sắp bắt đầu rồi đây.. "
.
.
.
.
Tại phòng làm việc của Hoàng,*Cốc..cốc cốc..*
" Ai đó mời vào "_Nghe thấy tiếng gõ cửa Hoàng nói vọng ra còn tay thì vẫn viết viết cái gì đó.
Tiếng cửa mở ra phát lên, một người thanh niên khá ưa nhìn bước vào. Trên tay là một tập tài liệu gì đó còn người thì ăn mặc đơn giản với 1 chiếc áo sơ mi trắng cùng quần tây đen trông rất sang.
Phong thái này chắc là vô phỏng vấn rồi.
" Chào thầy "
Một chất giọng ấm ấm cất lên khiến Hoàng phải dừng mọi hoạt động lại mà ngước lên nhìn người trước mặt.
Giữ phép lịch sử không để khách phải đứng thì Hoàng liền chỉ tay vào chiếc ghế đối diện mình và nói
" Chào cậu, mời cậu ngồi "
Chàng trai kia ngồi xuống miệng của anh từ lúc bước vào phòng tới giờ vẫn luôn mỉm cười và nét mặt khá là thả lỏng không giống những người đi xin việc khác. Điềm tĩnh hơn.
" Cậu đến đây xin việc đúng chứ? "
" Đúng vậy "
" Vậy tôi vào thẳng vấn đề chính "
Hoàng nhìn xuống hồ sơ được đặt trên bàn và lật ra xem thông tin của chàng trai này. Xem xong anh mới bắt đầu vấn-đáp.
" Tại sao cậu lại muốn trở thành một giáo viên? "
" Tại vì sau khi tìm hiểu tôi thấy bản thân có khả năng phù hợp với môi trường ở đây. Cơ sở vật chất tốt, chất lượng dạy học không có sai sót và hơn hết là bầu không khí thoải mái và vui tươi dễ khiến làm người ta cảm thấy thoải mái. Mà tôi lại là một người thích thoải mái như vậy và nếu tôi được dạy ở ngôi trường danh giá này tôi có khả năng sẽ giúp trường đạt được nhiều thành tích tốt hơn trong những năm sắp tới..."
Hoàng nghe xong không nói gì chỉ gật đầu rồi hỏi tiếp.
" Vậy là một nhà giáo cần có những tố chất và kĩ năng gì? "
" Là một nhà giáo về tố chất, một người giáo viên tốt là một người có đầy đủ phẩm chất đáng quý của con người. Không tham danh, tham vọng, không nên nhận hối lộ, công bằng với tất cả các học sinh trong trường,... Có kĩ năng giảng dạy tốt và truyền đạt kiến thức một cách dễ hiểu nhất tới các em học sinh, nghĩ ra nhiều phương pháp dạy học mới theo xu hướng thời đại, khôn khéo trong việc xử lí các vấn đề các học sinh gây ra,.... "
" Tốt "
Hoàng tắm tắt khen cậu trai trước mặt, tuy chưa hỏi hết nhưng Hoàng nhận thấy được tiềm năng trong con người này liền hỏi mấy câu hỏi đơn giản khác.
" Cậu bao nhiêu tuổi rồi? "
" 26 ạ "
" Trẻ đấy "
" Cậu tính đảm nhiệm là giáo viên môn gì? "
" Văn thưa thầy "
" Văn à...để tôi xem.."