nhật kí hoạt thường ngày của bọn trẻ

2.4K 266 99
                                    

8h - 16h: Đi mẫu giáo

Mỗi sáng các bạn nhỏ sẽ được đánh thức sau đó vệ sinh cá nhân, ăn sáng, chuẩn bị hành trang đi học. Tùy mỗi gia đình mà giờ giấc đến trường của các bé cũng khác nhau.

Minseok là lớp trưởng gương mẫu nên lúc nào em cũng là người đến sớm nhất. Hôm nào ba không chở em đi được em sẽ tự bắt xe đi học.

Hyunjun luôn đặt báo thức để dậy sớm tập thể dục, tự chuẩn bị quần áo giày dép sau đó nhàn nhã ngồi ăn sáng chờ ba chở đi học. Học sinh gương mẫu, chưa bao giờ đi học muộn.

Không giống như hai bạn trên, do ba Kiệt cứ không gọi được em dậy là hai ba con lại nằm ôm nhau ngủ tiếp nên lúc nào Minhyung cũng đi học muộn. Thường xuyên phải ăn sáng trên xe.

Em bé Wooje còn nhỏ nên mọi thứ đều do ba nhỏ làm hết, ba lớn sẽ phụ trách đưa em đến trường. Trên đường đi còn ca hát vui vẻ nhưng đến cổng trường lại khóc lóc đòi về cho đến khi anh Hyunjun tới.

10h30 - 11h: Đám nhóc xếp hàng đi ăn trưa.

Anh Minseok, Hyunjun người xé thịt người đút cơm cho Wooje còn Minhyung đang cật lực gắp đồ ăn từ khay của Wooje qua khay của mình thì bị Minseok đánh vào tay.

"Minhyung hư, không được lấy phần ăn của Wooje"

"Wooje không ăn giá đỗ nên tớ ăn hộ với cả tớ cho em ấy miếng thịt to nhất trong bát của tớ còn gì"

"Anh Minhyung cứ ăn đi em chỉ thích ăn thịt thôi"

"Wooje phải ăn cả rau chứ, ăn nhiều thịt giống Minhyungie hay ngủ gật xấu lắm"

"Ba Kiệt bảo tớ ăn no ngủ nhiều khỏe lắm đấy, Minseokie đừng có chê tớ, lớn lên tớ đẹp trai đầy người yêu"

Minhyung giận dỗi chỉ biết dăm cơm trút giận, được Minseok bobo với em Wooje nhường trứng cuộn lại cười hì hì ngay.

16h - 16h30: Bốn đứa tụ tập dưới sảnh chính của chung cư ngồi đợi anh Ruhan về.

"Mấy đứa ơi, anh về rồi nè"

"Ah anh Ruhan về"

"Học lớp một có vui không anh?"

"Có ai chê anh lùn không?"

"Anh Ruhan có mang kẹo về hông?"

"Anh có, đây mấy em chia nhau nhé, anh lên nhà cất cặp đã"

"Oa kẹo dẻo quýt, Wooje thít kẹo dẻo quýt. Anh Hyunjun bóc cho em. Anh hông ăn kẹo ạ?"

"Anh không, cho Wooje hết đấy"

"Minhyungie ăn từng cái một thôi, đừng có nhét hết vào miệng như thế dễ nghẹn lắm"

16h30 -18h: Nối đuôi nhau đi theo anh Ruhan ra công viên chơi xích đu, đuổi bắt, xây lâu đài cát, đếm kiến cùng chú Geonbu.

18h - 19h30: Ai về nhà nấy tắm rửa ăn cơm.

Hội con ngoan trò giỏi Minseok, Hyunjun tự tắm, phụ ba việc nhà, dọn cơm.

Minhyung vừa về nhà đã trèo lên giường ngủ tiếp.

"Rửa chân chưa mà trèo lên giường thế Khoai?"

Chuyện trẻ conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ