"Các em, im lặng nào!" Đỗ Ngọc Khuê vừa vào lớp, cô đặt túi xách lên bàn rồi nói.
Đỗ Ngọc Khuê cảm thấy bản thân thanh âm không đủ lớn, cô dùng tay đập mạnh lên bàn.
"Tập trung nào!" sau tiếng hét ấy không gian trở nên yên tĩnh.
Đỗ Ngọc Khuê thấy tất cả đã ổn định, vlúc này cô đi đến bên bảng cầm phấn lên, bắt đầu viết tên của mình.
"Chào các em, tôi là Đỗ Ngọc Khuê chủ nhiệm năm học này của các em"
Cả lớp đều hướng ánh mắt về cô, đột nhiên có nam sinh đứng lên hỏi.
"Cô ơi, cô xinh quá cô có người yêu chưa?"
Đỗ Ngọc Khuê bị câu hỏi của nam sinh làm cho bất ngờ, cô tươi cười trả lời.
"Các em hãy hỏi những vấn đề liên quan đến học tập, tôi tất nhiên sẽ giải đáp"
Cả lớp nghe vậy cười phá lên khiến nam sinh có chút xấu hổ mà ngồi xuống.
Đỗ Ngọc Khuê tiếp tục đi đến bảng cô cầm phấn viết ra một dãy số.
"Đây là số điện thoại của tôi" nói rồi cô cầm sấp giấy đi xuống bục giảng, đưa cho mỗi bàn một ít, học sinh đầu bàn nhận lấy bắt đầu truyền xuống phía dưới.
Trình Văn Linh nhận lấy, nhìn sơ qua là sơ yếu lí lịch. Nàng nhìn phía trên giáo viên, lần này nhìn kĩ mới phát hiện ra là hàng xóm cạnh nhà.
Vừa hay lúc nàng nhìn lên Đỗ Ngọc Khuê cũng nhìn về phía mình.
Cả hai cùng lúc chạm mặt nhau, chỉ thấy cô ấy mỉm cười nhẹ.
Trình Văn Linh rất nhanh cúi mặt xuống, nhìn chằm chằm trên bàn tờ giấy.
Đỗ Ngọc Khuê đi về chỗ ngồi, cô ánh mắt vẫn còn hướng về phía cuối lớp.
Là em ấy sao? Không nghĩ trùng hợp đến vậy.
Nhận ra là cô bé hàng xóm mấy tháng trước đem đồ ăn qua cho mình. Đỗ Ngọc Khuê trong lòng không hiểu vì sao lại trở nên vui vẻ.
Cô vẫn như mấy năm trước kia phổ biến qua nội dung trường lớp xong thì bầu ban cán sự lớp, tiếp đến là thu quỷ lớp.
"Có ai muốn đi thu quỷ lớp không?" Đỗ Ngọc Khuê hỏi.
Đương lúc cô còn nhìn xuống dưới, có một cánh tay nam sinh dơ lên.
"Mời em" Đỗ Ngọc Khuê nhìn nam sinh nói, cô nhận ra là nam sinh vừa đặt câu hỏi ban nãy.
Nam sinh tươi cười đứng lên đi một vòng quanh lớp, rồi như ngẫm nghĩ gì ấy cậu dừng lại.
"Cô ơi, thu bao nhiêu vậy?"
"100 nha em" Đỗ Ngọc Khuê nhìn đồng hồ đeo tay nói.
Nam sinh nghe xong quay đầu đi một vòng lớp thu tiền, gần như đã thu hết lớp cho đến bàn cuối cùng của tổ hai.
Cậu dừng lại nhìn nữ sinh rồi nói.
"Không thể không thu hôm nay, bạn đóng tiền đi"
"Tôi không có, ngày mai được không?" Trình Văn Linh nói, sáng nay đưa tiền cho bà nội đi khám bệnh, nàng một xu cũng không còn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH- Tự viết] Sài Gòn năm ấy tôi yêu em
Short StoryTác phẩm: Sài Gòn năm ấy tôi yêu em Tác giả: Hạ Vũ. Thể loại: bách hợp, hiện đại, cô trò, 1x1. Nhân vật: Đỗ Ngọc Khuê, Trình Văn Linh. *Lưu ý: bối cảnh câu chuyện sự việc đều không có thật, tất cả mang tính chất tưởng tượng. Giữa đất Sài Gòn đông...