14. OTP 7 - UK x France/ France x UK

271 20 11
                                    

× Đây là OTP cừu lọt từ khi mới biết đến CHs rồi, tuy nhiên nó vẫn chưa phải là couple cừu đu ở mức nhiệt tình. Khi đó vẫn còn đang tập tễnh nên chưa trải nghiệm nhiều, nhưng từ khi biết đến bác VanesaLocke là đời cừu bước hẳn qua trang mới vì cừu biết thế nào là một shipper UK và France thực thụ XD Vả lại bác ý viết truyện cũng rất hay, mấy bác nếu thích có thể qua bên bác ý tìm hiểu thêm về hint và hít hàng của couple này XD




1) Character history




- Lịch sử của Fran khá phức tạp. Vốn Pháp về mặt địa lý là một quốc gia có lãnh thổ chính nằm tại Tây Âu cùng một số vùng và lãnh thổ hải ngoại. Phần lãnh thổ Pháp tại châu Âu trải dài từ Địa Trung Hải đến eo biển Manche và biển Bắc, và từ sông Rhin đến Đại Tây Dương. Pháp còn có Guyane thuộc Pháp trên đại lục Nam Mỹ cùng một số đảo tại Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. 18 vùng của Pháp (gồm chính quốc Pháp, Guyane thuộc Pháp, Guadeloupe, Martinique, Reunion và Mayotte và vùng của Pháp gốc) có tổng diện tích 643.801 km², dân số tính đến năm 2022 là gần 65,5 triệu người. Còn nếu tính luôn các lãnh thổ khác ngoài châu Nam cực thì khoảng 674.000 km². Pháp là nước cộng hòa bán tổng thống nhất thể, thủ đô Paris cũng là thành phố lớn nhất, trung tâm văn hóa và thương mại chính của quốc gia. Các trung tâm đô thị lớn khác là Marseille, Lyon, Lille, Nice, Toulouse và Bordeaux. Các lãnh thổ hải ngoại ngày nay đều là Pháp giành lấy từ thời đế quốc thực dân, chu du khắp nơi, bành trướng lãnh địa đến giờ (XD sao nghe giống chú thuật sư thế nhỉ?).




- Phần lịch sử này cừu sẽ tính từ Cách Mạng Pháp (1789) nhen.


- Vốn trước đó, nền quân chủ chuyên chế của Pháp đã suy tàn đến mức dường như không thể cứu vãn. Vua nợ của dân rất nhiều tiền, dân vẫn bị bóc lột một cách khủng khiếp và giới quý tộc vẫn ngày ngày ăn trên đầu trên cổ, cả vua vẫn phải trả nợ cho họ. Mất mùa, áp bức, tất thảy đã tạo nên sự phẫn nộ trong lòng dân. Tuy nhà vua có cố gắng tìm cách giải quyết nhưng vẫn là không thể. Đối diện với các khó khăn tài chính, Louis XVI triệu tập Hội nghị Ba đẳng cấp (États généraux) vào tháng 5 năm 1789 nhằm đề xuất các giải pháp cho chính phủ. Do hội nghị trở nên bế tắc, các đại biểu cho đẳng cấp thứ ba (thường dân) hình thành một Quốc hội, báo hiệu Cách mạng Pháp bùng nổ. Lo ngại quốc vương đàn áp Quốc hội mới thành lập, những người khởi nghĩa chiếm ngục Bastille vào ngày 14 tháng 7 năm 1789, ngày này về sau trở thành quốc khánh của Pháp.






- Đầu tháng 8 năm 1789, Quốc hội lập hiến bãi bỏ các đặc quyền của giới quý tộc chẳng hạn như quyền chế độ nông nô và quyền săn bắn độc quyền. Thông qua Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền (27 tháng 8 năm 1789), Pháp thiết lập các quyền cơ bản cho nam giới. Tuyên bố khẳng định "các quyền tự nhiên và không thể quy định của con người" đối với "quyền tự do, tài sản, an ninh và chống lại áp bức". Tự do ngôn luận và báo chí đã được tuyên bố và các vụ bắt giữ tùy tiện ngoài vòng pháp luật. Nó kêu gọi phá hủy các đặc quyền quý tộc và tuyên bố tự do và quyền bình đẳng cho tất cả mọi người. (Chà, cái này là Bình đẳng-Bác ái-Tự do đó sao?)





- Trong tháng 11 năm 1789, Quốc hội quyết định quốc hữu hoá và bán toàn bộ tài sản của Giáo hội Công giáo La Mã. Trong tháng 7 năm 1790, Hiến pháp dân sự về tăng lữ tái tổ chức Giáo hội Công giáo Pháp, huỷ bỏ quyền thu thuế và các quyền khác của Giáo hội. Điều này gây nhiều bất mãn tại nhiều nơi của Pháp, góp phần bùng phát nội chiến vài năm sau đó. Mặc dù Louis XVI vẫn được dân chúng tín nhiệm, song việc ông đào thoát đến Varennes (tháng 6 năm 1791) dường như chứng minh những tin đồn rằng ông gắn kết hy vọng bảo hộ chính trị với triển vọng nước ngoài xâm lăng. Sự tín nhiệm của ông đã bị hủy hoại sâu sắc đến mức việc bãi bỏ chế độ quân chủ và thiết lập một nền cộng hòa trở thành một khả năng ngày càng tăng.





OTP và NOTP.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ