【Lời tác giả】
Câu chuyện dài gây mỏi mắt, nếu đã có thể đọc đến cuối, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến bạn.
Tôi muốn nói một chút về lý do tại sao tôi chọn kiểu viết tiếp này, hay có thể nói đó là lời chúc tốt đẹp từ tôi.
Đây là câu chuyện ở một mức độ nào đó có thể thỏa mãn mọi tiếc nuối của tôi, có thể không viên mãn theo nghĩa thông thường, nhưng vì nguyên tác đã cho nhân vật Tương Liễu gần như được hoàn toàn viên mãn nên tôi chỉ có thể cố gắng không làm hỏng thiết kế tỉ mỉ của nguyên tác.
Yêu Liễu là một một đôi được định mệnh chỉ định, được số mệnh định sẵn là sẽ yêu nhau, đáng tiếc những người như vậy thường không thể thực sự ở bên nhau.
Tương Liễu cho Tiểu Yêu tất cả những gì nàng muốn, nhưng hắn không có khả năng làm bạn với nàng lâu dài nên chỉ dám mong muốn nàng "nhớ kỹ ta", nhưng khi kết cục tất yếu ập đến, hắn lại không dám để nàng thực sự nhớ kỹ.
Thế là ước muốn duy nhất ở đời này trở nên xa xỉ và viển vông.
Nhân gian trăm năm đã là một đời, vậy nên tôi để Tiểu Yêu dùng cả đời để gặp lại những dấu vết Tương Liễu để lại, mặc dù nàng sẽ không biết tất cả những gì Tương Liễu đã làm, nhưng tôi tin Tương Liễu cũng không muốn để nàng biết. Mỗi người mỗi vật nàng gặp đều sẽ khiến nàng gặp lại "Tương Liễu", cứ như vậy lặp lại, nàng đều sẽ nhớ lại trăm năm đầu tiên của hắn.
Nhưng sau đó, là một giấc mộng kinh hồng thực sự, một giấc mộng hoàng lương.
Họ chỉ có thể là Tiểu Yêu và Tương Liễu, cùng nhau trải qua khoảng thời gian trong mộng cảnh để hoàn thành lời từ biệt chưa được nói ra, để Tiểu Yêu có thể bù đắp những lần khẩu thị tâm phi, những lời nói thiếu suy nghĩ trong quá khứ của mình, đồng thời cũng để Tương Liễu lần này khi rời đi, mang theo sự ấm áp của Tiểu Yêu.
Tuy rằng cuối cùng hắn vẫn tàn nhẫn muốn hủy diệt những ý nghĩ làm nàng buồn, giống như mọi lần hắn vẫn làm, nhưng lần này, Tiểu Yêu sẽ không bao giờ như hắn mong muốn.
Trên đây là toàn bộ cách giải thích của tôi về Yêu Liễu trong bài viết này, còn lại tôi đã mô tả trong bài viết.
Lúc này, tỉnh dậy từ giấc mộng kinh hồng, không khỏi thấy cảm kích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấc Mộng Kinh Hồng
أدب الهواةĐồng nhân Trường Tương Tư, Liễu Yêu Đảng. Kinh Hồng miêu tả dáng hình mỹ nhân duyên dáng uyển chuyển, tựa bóng chim hồng nhạn. Giấc Mộng Kinh Hồng là một giấc mộng đẹp, tuy ngắn ngủi nhưng để lại cảm xúc mãnh liệt, khiến người ta khắc cốt ghi tâm. ...