*Ang inyong mababasa ay katang-isip lamang Ng manunulat kaya wag masyadong seryosohin.....
-------------------------------
Miya 18 : hoy Nate bumangon kana Jan mag lilinis kapa Ng bahay umuwe si Nana sa province kaya Ikaw Ang mag lilinis Ng boong bahay.....(pasigaw na Sabi)
James 20 : bumangon kana po mahal na Hari .... (Inis na Sabi)
"Dahil sa lakas at inis nilang Sabi kaya nagising si nate
Pag bangon nya ay agad shang pumasok sa CR para mag toothbrush at ma hilamos Ng kanyang mukha....... At pag tapos nya ay bumaba na ito at nag simula Ng mag linis Ng bahay "BTW si nate ay 12 year's old palamang Sha Ang bunso sa kanilang mag Kapatid........Start
Ng matapos na shang mag linis ay bumalik na Sha Sha kanyang kwarto para mag pahinga btw dipa Sha kumakain dahil ayaw shang pakainin nila regine Hanggang Gabi ay Hindi padin Sha nakaka kain kaya subrang sakit na Ng kanyang chan.....
Kinabukasan -Monday- may pasok
Maagang gumising si Nate mga 4 am palang dahil Ang pasok nya ay 6 Ng maaga malayo Ang kanyang school kaya maaga Shang gumising dahil mga 40 mins shang nag ba bike Hindi Kasi Siya sinsabay nila ogie pag hatid
Nate pov
Ito nanaman Ako maagang gumising dahil papasok Ako tapos nakong maligo at mag bihis mga 4:15 nadin Kasi Ng Umaga bumaba nako para mag kain pwede naman na Ako Kumain Kasi Yung perang ipon ko na pambili ko Ng Cellphone ay pinambili ko nalang Ng hotdogs para may almusal Ako pag maga...... Alam nila na sakin Yun Kasi nasa pinaka baba Yung kanila Kasi naka bokod nasa freezer.....habang nag luluto Ako ay may nag salita sa likoran ko .....
Regine : Ang aga mong gumising papasok kana ba....(mahinang Sabi nya)
Nate : o-opo...(Ani ko at ngumiti Ng unti)
Btw si regine ay mabait Naman sa kanyang anak na si Nate pero ayaw ni ogie na nagiging mabait si regine sa anak nila ...
Regine: bat ka na u-utal anak...(Sabi ni mommy Saka Ako niyakap at Saka hinalikan sa noo...
Nate: Wala po wag po kau lumapit sakin baka Makita po kau ni daddy.....(malungkot na Sabi ko at umalis na sa harap nya ).
Tapos nako Kumain mga 4:40 nadin kaya aalis naki btw binilihan Ako ni nana Ng bike Kasi daw para Hindi na Ako mag lakad pag papasok.... Kinuhakuna Ang bike ko sa garahe....(ay panis nasa garahe din ahhahaha)
-lumabas si regine at lumapit Kay kia ....
Regine : ingat sa pag ba-bike...(Sabi nya sakin at nag kiss sa pisnge ko)
NATE :opo bye po....(Sabi ko at umalis na)
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Fast forward --------------5:20 naka rating nadin Ako sa school kaya pumasok nako uunti palang Ang mga student kaya pumasok nako sa room .... Nilagay ko Yung bike ko kanina sa gilid Ng guard dun sa gate babantayan nya nalang.....
Kila regine Muna
Ogie : Hon good morning (kiss sa lips)
Regine : good morning baba(kiss din)...
Ogie : aga mo gumising baba ....
Regine : nagising Ako Kasi may ingay sa kusina kanina si Nate lang pala nag luluto Ng breakfast nya......
Ogie : bakit maaga ba shang pumasok (seryosong Sabi nito).....
Regine : oo Kasi malayo Ang school nya (mahinang Sabi ko)
YOU ARE READING
One Shot - Ogre Story
FanfictionThis is a story that is just the imagination of the writer, so don't take it seriously.