one shot

64 1 0
                                    

‼️paalala Ang Inyong mababasa ay Isang katang isip lamang walang halong katotohanan kaya wag se seryusohin.

- sorry Sa mga wrong words and Sa mga letter na kulang kulang at Mali.
_________

Sa isang maliit na bahay sa isang liblib na barangay, may isang batang babaeng lagi na lang nag-iisa. Ang pangalan niya ay Nikki, ang bunso sa magkakapatid at ang anak nina Regine at Ogie.

Simula pa lang, ramdam na ni Nikki ang kawalan ng pagmamahal mula sa kanyang pamilya. Hindi siya pinapansin ng kanyang ina na si Regine, na laging abala sa kanyang trabaho bilang isang sikat na mang-aawit. Si Ogie naman, ang kanyang ama, ay laging abala sa kanyang mga gawain bilang isang singer-songwriter.

Ang kanyang kuyang si Nate, bagamat mas malaki sa kanya, ay laging ginagawang asungot at tigas-ulo si Nikki. Walang-wala siyang kaibigan sa eskwela dahil sa kanyang mailap at malungkot na personalidad.

Sa tuwing nagtatanong si Nikki kung bakit siya laging nag-iisa, walang sumasagot. Ang tanging kasama niya lang ay ang kanyang mga alaala ng masayang pamilyang minsan niyang pinangarap.

Hanggang sa isang araw, napagtanto ni Nikki na dapat siyang maghanap ng sariling pagkakakilanlan. Sa paglalakbay niya sa kanyang sariling pagsubok, natuklasan niya ang tunay na kahulugan ng pagmamahal at kung paano mahalin ang sarili.

Sa wakas, nagkaroon si Nikki ng lakas ng loob na harapin ang kanyang pamilya at ipakita sa kanila na kahit na hindi siya kanilang inaasahan, siya ay mayroon pa ring halaga at karapatan sa pagmamahal.

Sa dulo ng kwento, matutunan kaya ng pamilyang Velasquez-Alcasid na tunay na mahalaga ang bawat isa? O magiging laging nag-iisa na lamang si Nikki sa kanyang mga pangarap at pag-asa?

.
.
.
.

Nag summarize nalang me HAHAHA.
Bawi nalang ako next time.
Sorry if magulo HAHAHHAHA.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 15 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

One Shot - Ogre Story Where stories live. Discover now