FREE HUGS
3rd person.
Highschool_
13 years earlier_HINGAL na hingal si Denice dahil sa tindi ng laban, the other team was so competitive at tatlong puntos ang lamang ng mga ito sakanila
"Pechay." Mahinang bulong n'ya habang nakatingin sa score na ten, thirteen. Puno ng halo halong emosyon ang kaniyang utak, inis, pagod, uhaw, lungkot at kaba.
Seriousness is visible in her brown eyes as she stares intensely at the opposing team, naghahandang i-serve ng kanilang kalaban ang bola, hinihintay niya ang pagpalo rito.
"Pst, Cap." Rinig n'yang Bulong Ni Jane, kaya naman ay nilingon niya ito na nakakunot ang noo "ano?"
Ginamit ni Jane ang kanyang labi upang tumuro sa kanan.
And there he was........
Raven was carrying his chessboard in his hands, watching the game looking at her from a distance his tall frame and pale skin that she can easily recognized from a mile away.
Denice heartbeat got faster seeing him eyeing her with that usual cold, ice-like stare in his eye.
Unti unting kumurba ang mga gilid ng labi ni Denice at nawala ang kunot sa kaniyang noo nang masilayan ang binata.
Mas bumilis ang tibok ng kaniyang puso, ang dating halo halong emosyon ay napalitan ng iisang damdamin, kilig. 'Shemay nakatingin s'ya!!' her thoughts screamed inside her head.
'shemay gaganahan ako neto.' sabi ng kanyang isip, she positioned her self, 'PACK' the sound of the hand hitting the volleyball ball.
Agad na umakto ang kanyang mga miyembro.
"Taas mo!"she yelled, the enemy acted quickly trying to block the ball, ngunit mabilisan siyang tumalon at malakasang ini-smash ang bola, dahilan kaya ito'y nahulog sa sahig.Isang puntos ang nadagdag sa kanila, tuluyang nag hiyawan ang mga tiga cheer nila. She looked at Raven still watching her with no hint of emotions, she kissed her palms blowing a flying kiss for him.
"YEIIIIIII!" Sabay sabay na tili ng mga tao sa paligid. Umiwas ang lalaki at tinuon nalang ang kaniyang mga asul na mata sa kalaban. "Landi mo teh." Natawa siya sa bulong sakanya ni Freya.
They ended up winning the game dahil sunod sunod na ang puntos nila simula nang dumating si Raven.
"T*ng*na kala ko matatalo na tayo ehh, buti nalang' for da' andon si Raven kaya ginanahan ka noh." Jane's voice echoed inside the girls locker room.
"Alam mo namang di makaka function yang si Denice kung wala don si 'Bebekes' n'ya." Natawa si Denice nang marinig ang sinabi ni Frenchie.
YOU ARE READING
COLD AS ICE (JAVIER SERIES #1)
RomanceRaven Daival R. Javier. Will her sunshine be enough to melt his cold Heart?