"Mahal!? Kain na Tayo!"sigaw ko upang marinig niya ang aking saad.
"Nariyan na binibini!!"tugon niya.Ako ang naunang matapos kumain dahil tutok na tutok ang kanyang mga mata sa cellphone.nang matapos na siya dumiretso siya sa sala at humiga.
Hindi niya man lang ako tulungan dito?."Mahal sino ang kausap mo?bat naka ngiti ikaw?"
"Wala binibini.mga kaibigan ko lang"
"Maligo muna ako binibini ah ang pawis kona"
Umakyat siya sa taas para kumuha ng kasuotan.Nakababarin siya kagad dahil malapit lang ang aming tulugan.
Nang maka pasok na siya sa banyo ay agad kong tinignan ang cellphone niya.marami akog nakitang babae sa message niya st isa lang ang nsg agaw atensyon sakin.Binibini?Me daré una ducha y me iré allí esperame queriada.
Está bien caríño ten cuidado.
Nag si patakan ang mga luha ko bawat basa sa iisang salita.ng biglang may kumatok.
"Tao po?may tao poba?"
Binitawan ko ang cellphone ng aking mahal.pinunasan ko ang aking mga luha.nag lakad nako papunta sa pinto para pagbuksan ang pinto.
"Inay!!andirito ho pala kayo.kamusta naho si itay?"
"Masigla naman ang itay mo...ayaw lang sumama dahil tinatamad."
"O sya pasok ho kayo.."
Pag lingkod ko sa aking pinakamamahal na ina. Natapos na
Ang aking nobyo na maligo.nag mano siya kay inay at kinuha ang cellphone niya.nakapanglakad siya at ang bango bango niya."Mahal?san punta mo?"
"Jan lang bibili lang ng tinapay."
"Ah...sige ingat..."
Wika ko. Alam kong pupunta siya sa kanyang kabit.umalis na siya.Lagi naman siya ganun iiwan ako tapos makikipag balikan ako naman kase na malandi ayun bumabalik balik ako sakanya.mahal kosya.lumingon nako kay nanay para asikasuhin siya
"Nay gusto nyopo ba ng tinapay at kape?"
"Sige lang..salamat."
nag lingkod nako sa kusina para ipag timpla si inay ng kape at kinuha ko ang tinapay sa lamesa.
"Uto naho inay oh.Kain lang ho kayo jan"
"Salamat...anak"
Ngumiti ako kay inay at pumunta ako sa ointo para apg masdan ang kagandahan ng labas.
Hayss...ansarap talaga ng sariwang hangin.kung ganto lagi ang panahon dito na ako mag kakape at mag babasa ng jaryo.
Bumalik nako sa sala at umupo katabi ni nanay nag kwentuhan naman kami
Tungkol kung gaano ka kulit ni tatay ng nakita kong pumasok si michael yung mahal ko.may kahalikan siyang babae.kala niya siguro wala nasi nanay kaya naisipan niya iuwi ang babae."Sarap ng ha-halikan nyo ah?"
"Hmmh~~"
"M-mahal?
"Anak...anong ng yayari dito?"
"B-binibini?andito kapapala kala ko kase lalayas kana.
"A-ako?lalayas?pamamahay koto!!ako pa ang lalayas?mga hayop!!"
Sinugod ko yung babae para maturuan ng leksyon ng bigla akong itulak ni michael.tumama ang ulo kosa sala hindi naman ako masyadong nasaktan dahil sa sala naman ako tumama tumayo ulit ako para harapin ko sya.
"Nay.hintayin monalang ako sa labas."
Pumunta di nanay sa labas para hindi makaabala sa away mag asawa.
"Anong karaaptan mo para saktan si emma?!"
"Eh ano bang karapatan mo para itulak ako?!'
"Karapatan kitang itulak dahil asawa kita!!
"Karapatan korin siyang itulak fahil kabit yan!"
"M-mahal t-tamaa na dun nalang tayo sa bahay namin hmm?"
Hinalikan niya pa si michael at nung umakyat si michael para iligpit ang gamit niya dahil sasama siya kay emma ngumiti naman sakin si emma ng parang gusto niya lahat agawin sakin.
"Tara na binibini."wika ni michael kay emma.
"Tara na mahal ko hmm~~"nag halikan muna sila ng ilang minuto sa harap ko at yung emma nayun ay ungol ng ungol parang iniingit ako nung tumigil sila ay tumingin sakin ng masama si emma.umalis na sila at sumakay sa kotse ni michael.nakita kong hindi pa umaandar ang kotse nila dahil ang alam ko ay nag hahalikan sila.hindi nga sakin magawa ni michael ma halikan at mayakap_________________________________
Sorry kung may bastos dito ah
BINABASA MO ANG
Ready to be with me again?
Romancebabaeng niloko at sinaktan Ng paulit ulit habang ang kanyang kasintahan balik Ng balik sakanya.