CHAPTER 4

209 5 0
                                    

[ CHAPTER 4 : HER FAMILY ]

[NOTE : From this chapter onwards, ang gagamitin na pong language ni Alfia or Aafje ay ang language na ginagamit ng pamilya niya o maging ng mga tao sa mundong iyon. ]

˚˖𓍢ִ໋🌷͙֒✧˚.🎀༘⋆

Umagang-umaga ay tulala na naman ako.

Kung noong mga nakaraang araw tulala ako dahil hindi ko matanggap na namatay ako, ngayon naman ay dahil iyon sa napanaginipan ko.

Because of that dream, I realize something crucial.

And that is...

I FREAKING REINCARNATED IN A FREAKING NOVEL!

Being reincarnated in another world already sounds impossible, pero hindi ko akalain na may mas impossible pa pala dyan.

Hindi ko lang lubos maisip na gaya ng mga bida sa nabasa kong mga nobela noon, mararanasan ko ring magkaroon ng pangalawang buhay at sa loob pa talaga ng isang libro.

This is ridiculous!

So absurd.

Mahilig akong magbasa ng mga fantasy slash reincarnation novels, pero hindi ibig sabihin nun ay naniniwala na talaga ako sa reincarnation. Even though reincarnating in another world, specifically inside a book, is acceptable in the world of fiction, pero sa totoong buhay, I really find that idea so hard to believe.

Kaya head turner talaga ang sampal ng reyalidad sa akin ng tuluyan kong mapagtantong nabuhay akong muli sa ibang mundo, how much more sa mundo pa ng isang nobela na binasa ko noon.

I am a living proof that it does exist. That it is possible. It is true.

Because I reincarnated as Aafje Sylvienna Savarrès, a side character of the novel "My Fated Love."

• • •

Tatlong katok mula sa pinto ang gumising sa akin mula sa isang malalim na pag-iisip. Siguro ay iyong mga katulong na naman na maghahanda ng panligo ko o maghahatid ng pagkain na hindi ko naman nauubos dahil sa dami at dahil wala rin akong gana.

Mabuti nalang at may natutunan ako kahit papaano mula sa napanaginipan kong ala-ala ni Aafje, hindi na ako tatango-tango nalang.

"C-come i-in," I stuttered while saying that two words

Gosh!

I can't believe na ang hirap palang i-pronounce ng words nila!

This is really far from the novels I've read wherein the female lead characters immediately learned about the language spoken in the world she reincarnated.

In my case, para akong babalik nito sa pagkabata na kailangan pang aralin ang lenguwahe nila rito, which is the Pulong.

Kahit na marunong na si Aafje magsalita, kasi nga 12 years old na siya, it doesn't mean na applicable yan sa akin, a soul that came from another world. I can't just magically learn something, let's take their language for example na ibang-iba sa nakasanayan kong lenguwahe noon.

Natagalan bago bumukas ang pinto at pumasok sa loob ng aking silid ang isang katulong. Base sa napanaginipan ko, ang katulong na ito ang personal maid ni Aafje, na magiging personal maid ko na rin. Her name's Sania and she's only 2 years older than Aafje.

May parte sa nabasa kong libro na teens her age, lalo na kung commoner ay nagtatrabaho na talaga. Uso ang child labor sa mundong ito, at masasabing swerte o malas ang mapiling magtrabaho sa isang noble family. The salary is high, but some nobles are really abusive when it comes to their servants.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 23 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Next Life as a Side Character Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon