" Dear, after you eat, you wash yourself, dry your hair, brush your teeth, clean your nose, sleep for awhile, and you can use the computer"
"Oo na mommy, I will do everything.. I'm already 15 Please don't forget about that"
"Dear, please speak in English! And there's nothing to do even if you're already a teen!"
"Well, there is! "
"A model, a writer, a dancer, would never shout at anyone!"
"Well, I'm never been proud of my talents! Being a model, being beautiful is not what I'm looking for.. Ang gusto ko lang ay FREEDOM! FREEDOM mommy! Ayaw ko ng palaging nakakulong sa bahay, kahit to pick flowers bawal na.."
"Don't you dare talk like that to me! You would never be alive without me and your dad. And Oo, kahit picking of flowers bawal, kasi alam ko na ang mga paraan mo Sydie, alam ko! "
"What's the use of my car? Hindi naman ako makakapgdrive? Ba't si Driver Manong ang magdr-drive sakin patungo sa school? Meron naman akong kamay at paa.. At isa pa mommy, racer diba ako? Eh kaya ko na magdrive"
"Dear, it's the end of our conversation!, I'm leaving you 10,000 pesos only! Because we're going to Boracay to lessen our stress.. Escaping is not what I want. OK?"
"Mommy? 10,000 lang?"
"Oh, here's your green card"
Sydiana's POV
Grrr!!!! Le*he!!! I want to live alone! I want to be free! I really hate my mom!
Hmm.. Ah! Ang talino ko nga! I will escape! Using my plan A hahaha!!
Well, ako si Sydiana Wong, 15 years old ako'y isang model, writer, dancer and halos lahat-lahat na bagay ay kaya kong gawin.. Except for escaping...
"Uhmm, Miss Sydie, ito pala ang keys mo sa iyong car"
"Thank you Manong Sir"
"Walang anuman po"
"At, Oo Manong Sir ito oh, 2,000 ibigay mo ang kalahati kay Manong Driver"
"Salamat po Miss"
Pumunta ako dali dali sa aking kwarto at nagpack ng things ko. Kasi kapag kumita sila ng pera
ibibili lang nila yan ng panglasing.. hahaha.. ^^
****************************************************
Ok! Tapos na ako... Huh, dalawang bag ? Kaya ko kaya to?
So here I come, Plan A!!!!
Pumunta muna ako sa kitchen at kinuha ang lechon, ice cream, doughnuts etc.
Ok na yata to.. Hahahaa.. ^.^
**************************************************
"Manang Cute, sabi daw ni Mommy na ipalabas daw tong mga bag at ilagay sa likuran ng aking kotse, oh ito yung keys.. Kung may tanong ka.. Wala akong masagot.."
"Ok Miss"
"Manang Ganda,"
"Opo Miss?"
"Ihatid mo ako sa garden, pwede ba?"
"May trabaho pa ako Miss, si Manang Co-cute oh, wala atang ginagawa"
"Ok Manang Ganda.. Manang Co-cute! "
"O-Opo Miss?"
"Ihatid mo ako sa garden, pwede ba?"
"Ah, sige Miss"
Pumunta kami sa garden at nagpapasakaling kumukuha ng flowers..
"Ah, Miss ito po ang susi niyo"
"Salamat Manang Cute"
"Walang anuman Miss"
So, I rushed in my car and drove away! Yes!
*******KringKring********
Kinuha ko yung phone ko..
"Oh my! Sila Mom at Dad! "
Tinapon ko yung sim at nagmaneho until maka-abot ako ng malayong lugar.
BINABASA MO ANG
Never been yours...
Novela JuvenilAbout a 15 year old girl na palaging naka kulong sa house.. So her plan is to escape... THEN YEY! She did! Bumili siya ng house worth 29,000 at yun.. Read niyo nalang.. ^^