"Manang, lalabas muna ako"
"Ahh, opo Miss"
*Opens Doorgate*
Pumunta ako sa grocery store at bumili ng mga food, utensils at iba pang kagamitan sa AKING bahay.
"Uhhm Miss Sydie?" tanong ng isang lalaki
Hufff.. Sino kaya to? Ba't alam niya pangalan ko? Taga doon kaya siya? So, lumingon ako sa right side at again sa left side..
"Uhmm, Opo? Sino po siya?"
"Hi Miss Sydie, si Carlo ito, remember?"
"Ah, Carlo?" sabay tingin sa kanya.. Ampogi-pogi ah! Hahahaha
"Oo, and by the way.. Ba't ka nandito? Ang layo ng pinuntahan mo?"
"Hindi Carlo.. Dito na .. Ako tumitira.. "
"Saan? Nandun ba daddy mo?"
"Doon lng sa 16th street.. At ako lang isa ang namumuhay ngayon"
"Gets ko na.. Tumakas ka na naman?, Sydie alam mo naman na meron palaging way ang mga parents mo alang-alang sayo"
"Uhmm, Carlo? Kumakampi kaba sa kanila? Hmmpff"
"Hindi nman sa ganun.. Nagmamalasakit lang."
"Salamat by the way.. At Yes, uuwi na ako baka magalit pa ang Sir ko"
"Nagtratrabaho ka na? In that early age? Wala kabang paraan para mafinish mo yung education mo?"
"Nagtratrabaho nga eh.."
"Ah, sige,sige... Uuwi na rin ako"
"Sige, bye !"
Hmmmppff.. Ano kaya gagawin ko para kumita sa tuition koh?
*THINK*
*THINK*
*THINK*
@ YES! Meron na! Gagawa nalang ako ng store! Meron namang lot sa labas.. Yes!
So, drive na naman ako.. ^.^
~.~.~~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~
Nandito na ako sa labas at timing, andito na rin si Mulvin, may kausap na bata.
"Hi Sir, sino pala siya?"
"Si Cindy, sister ko.. I mean stepsister"
"Ahh, ok ang cute niya.. Hi Cindy"
"Hello po, " sabi ng baby :3
"Ah, ano pala ang ginagawa mo sa labas?"
"Naggr-grocery lang.. Atsaka sir, ang laki ng lot dito sa labas ah, pwede ko bang mahiram? O bibilhin ko nlang?"
"Ah, iyan.. Sayo nlang yan.. At oo, ano pala gagawin mo sa lot na iyan?"
"Gagawa ako ng grocery ko ^.^"
"Ah,, Ok "
Mulvin's POV
Well, ang ganda niya.. Wala nman akong magawa sa lot na iyan.. Ang talino din..
Single kaya to? hahaha.. Hindi sa LOVE AT FIRST SIGHT, LOVE AT FIRST TALK yata to saken.. xD hahahaha..
At, Oo meron akong stepsister na si Cindy Marie.. Stepsister tawag ko sakanya.. Kasi ang totoo anak ko talaga siya.. Mother niya ang girlfriend ko noon na si Yue Ku, umalis siya patungo China..
Don't know if babalikan pa niya kami.. Wala namang alam si Cindy na baby ko siya.. Masakit sa loob, ngunit 17 pa ako ngayon, may anak na ang embarassing namn dun! Siyempre na, merong shimmering girl sa bahay..
Pinasok ko na si Cindy sa kanyang room at umalis.
Bumaba ako at nagluto ng pancake, still thinking about Yue, ang ganda at sweet kasi niya.. Mi-miss ko na talaga siya.. At dahil sakanya, gift itong bahay ni dad sakin... Ako kasi ang bunso eh... At parang ibinubuhos na nila ang time para sakin, pati yung mga sisters ko. Meron na rin silang Dream Wedding para samin ni Yue .. Hmmppfff, sana babalikan kami.. -_-
Dahil sa kakathink ko sa kanya... Napagod ang mga pancake ko, pshhhhh...
Papasok na sana ako sa CR ng may kumatok...
*Knock Knock*
*Knock Knock Knock*
"Oo, oo nandito na"
*Opens door* O.O
BINABASA MO ANG
Never been yours...
Dla nastolatkówAbout a 15 year old girl na palaging naka kulong sa house.. So her plan is to escape... THEN YEY! She did! Bumili siya ng house worth 29,000 at yun.. Read niyo nalang.. ^^