mùa yêu năm thứ ba, cho thương ngoan của mình,
đôi khi, mình nghĩ rằng cuộc đời là một chuyến tàu trôi thật chậm rãi, và mình thì hệt như tên trưởng tàu ngờ nghệch, chẳng biết sẽ đi về đâu. em, mình đã chu du rất nhiều nơi, mình đã đón vô số vị khách từ hàng vạn lần dừng chân, nhưng tất cả đều dở dang và xót xa khi mình chẳng thể cùng người đi đến tận cùng về sau.
sân ga chiều nay có nắng vàng rất ấm áp ngã dài trên hàng ghế cũ, vài đợt gió lạnh thi thoảng lại lướt qua như đang trêu ghẹo lên tâm tình người thiếu nữ trẻ. đôi ba lần dừng lại, mình bắt gặp những mảng tình cháy xém, những chiếc hôn tạm biệt đầy luyến lưu của mấy đôi tình nhân. phải chăng tình yêu sẽ khiến con người ta ngây dại và ngây thơ đến thế, hỡi em?
mình không chắc, và không thể cho em một câu trả lời hoàn mỹ. ấy là vì mình nhớ ra rằng, dẫu có những lúc lý trí mách bảo mình hãy chối bỏ và khước từ tất thảy những tình yêu trong đời thì hình bóng em vẫn hoài ngự trị ở nơi sâu thẳm nhất của đáy lòng, nơi mà chẳng ai có thể chạm đến được ngoài em.
mình đã chở em và cả mảnh tình xanh ấy ba năm có lẻ, mình đã thấy em từ những ngày tay không chập chững bước vào đời, cho đến khi trở thành vì sao lấp lánh giữa thiên hà mà vạn người hướng mắt đến. và em, hóa ra tình yêu là như thế, chính là những ngày được cùng chàng thơ đi qua thăng trầm của cuộc đời.
mình yêu enhypen, yêu cả những người đã trân quý và đồng hành cùng các em suốt ba năm qua. mình yêu những nỗ lực, mồ hôi nước mắt mà các em đã bỏ ra để theo đuổi đam mê của bản thân.
vẫn biết là con đường phía trước sẽ còn rất nhiều gian nan, thử thách đang chờ đợi. nhưng dẫu thế, mình vẫn tin rằng chúng sẽ chẳng làm các em chùn bước, bởi các em chính là thiếu niên - những cậu trai mang trong mình cái nhiệt huyết khát khao tuổi trẻ, đạp gió rẽ sóng mà tiến lên tương lai phía trước.
sấp nhỏ ạ, những con chữ vụn vặt ấy sẽ chẳng bao giờ là đủ để nói lên tình yêu của mình dành cho các em. nhưng dẫu là thế, mình vẫn muốn cảm ơn người thương vì đã ở đây. mùa yêu thứ ba, mình khắc lên cho em những nét tình thơm lừng mùi nhớ.
mình và em, vĩnh hằng tề tựu
_________________
abby christopher.
BẠN ĐANG ĐỌC
tự tình
Randommình kể em nghe về thế gian, vào những ngày em rời xa vòng tay mình ________________________ since.2023