ngày mai, mình sẽ đi, để rồi hoá thành một vì sao nhỏ nơi thiên hà rộng lớn. mình sẽ rời khỏi cuộc đời của em, quay về với cái đống đổ nát vốn là nơi mở đầu của một kiếp người gàn dở.
những năm tháng của cái tuổi đời ồn ã, mình đành bỏ lại phía sau. bởi sau này, mình sẽ thôi những ngày ngồi bên cửa ngắm nhìn cơn mưa rào đầu hạ rơi rớt xuống hiên nhà, thôi cả mấy chiều đông ngả dài người trên chiếc ghế sofa, thưởng thức bản tình ca yêu thích nhất.
rồi, mình sẽ quên đi bóng hình thân quen mà mình từng chấp niệm mãi một đời, quên đi cả mối tình đầy nhớ nhung và lưu luyến của một trái tim.
bé nhỏ ạ, dẫu rằng cái tình yêu mà mình dành cho em quá đỗi lớn lao đến mức chính mình cũng chẳng thể giấu chúng vào sâu trong tim, dẫu rằng mình vẫn mong ước có thêm một lần được đi bên em, tìm lại hơi ấm từ đôi tay thân thuộc giữa những ngày thu đang nhường chỗ cho gió đông kéo về.
nhiều lắm em ơi,
mình ấy mà, đối với em và đối với đời vẫn là nhiều lắm những điều dở dang còn muốn thực hiện, là nhiều lắm những khát khao và mơ ước mãnh liệt của tuổi trẻ.
nhưng đành thôi, em ạ. vì giờ đây trong mắt em chỉ còn lại bóng hình của một thân thể tiều tuỵ, điên dại vẫn luôn cố gắng níu lấy bước chân của một người đã xa. vì thật ra đến cuối cùng, cả mình và những nỗi niềm xưa cũ ấy cũng đều rơi vỡ và biến tan giữa đời, giữa tâm trí mịt mờ của em.
thương mến một đời của mình, xin em đừng quên, đời này đã từng có một kẻ điên vì em mà yêu hết lòng mình.
rồi một ngày kia, giữa những mảng màu xanh rực rỡ của vệt nắng mùa hạ, giữa những chùm hoa phượng đỏ rực rỡ cả một khoảng trời, có lẽ ta sẽ lại bắt gặp nhau nơi góc ngã tư đường.
và
em ơi
dẫu đôi mình chẳng còn tao phùng như những ngày đã cũ, dẫu rằng tim người đã chẳng còn lưu chút tình xưa,
xin em hãy để mình được tiễn đưa em lần cuối,
khi phố mưa đã tạnh,
một thoáng mộng phôi phai._________________
abby christopher.
BẠN ĐANG ĐỌC
tự tình
Randommình kể em nghe về thế gian, vào những ngày em rời xa vòng tay mình ________________________ since.2023