Hơn 3000 năm trước Ma tộc tấn công Thiên giới, mắt thấy thế công mãnh liệt, Thiên tộc lại chìm đắm trong thái bình thịnh thế quá lâu nên tướng tài chẳng còn một ai, thần dân Thiên giới hoảng sợ bất an, Thiên đế Đường Tuyên một đêm bạc tóc. Khi này vị hoàng tử thứ ba vẫn luôn im hơi lặng tiếng của Thiên tộc xuất hiện, chủ động xin được dẫn quân đánh trận.
Trước đây sự tồn tại của vị hoàng tử này vô cùng mờ nhạt, Thiên đế nhiều con cũng không nhớ đến mình còn có một đứa con như vậy. Tuy không ai cố ý làm khó dễ thế nhưng cuộc sống hằng ngày của vị hoàng tử này cũng không được tính là dễ dàng, từ nhỏ đã phải tự mình lo toan mọi thứ. Giờ đây Thiên tộc gặp nạn, mấy vị hoàng tử kia trốn được đều đã trốn cả, chỉ có một người này ngay từ đầu đã không được yêu thương, đến cái tên Đường Tam cũng là Thiên đế tùy tiện đặt cho lại chủ động xin được ra trận giết địch, thật sự làm người than thở không thôi.
Tuân lệnh Thiên đế, tam hoàng tử Thiên tộc xuất chinh bộc lộ năng lực kinh người đàn áp đội quân Ma giới, khi này cán cân vốn đang nghiêng về phía Ma tộc mới có thể cân bằng trở lại.
Cuộc chiến của hai giới sau đó kéo dài ròng rã hơn 2500 năm với chiến thắng thuộc về Thiên giới, Ma tộc bại lui rút về lãnh địa, bị ép tuyên thệ vĩnh viễn không được xâm phạm Thiên tộc.
Thái tử Ma tộc Cẩn Hàn không muốn nhìn thấy con dân hai giới lầm than, vẫn luôn khuyên can phụ vương đình chiến nhân dịp này cũng bị tống đến Thiên giới làm con tin. Từ đó Ma tộc không còn ai nghe thấy tin tức về y, vị thái tử điện hạ này như thể chưa từng tồn tại.
Chiến tranh kết thúc Thiên giới khắp nơi vui mừng, ai nấy đều biết góp công lớn nhất trong trận chiến này chính là tam hoàng tử điện hạ Đường Tam. Nếu khi trước chẳng ai hay biết về hắn thì bây giờ tùy tiện tóm đại một người của Thiên giới cũng có thể nói vanh vách những sự tích thuộc về người nọ, thổi phồng đến mức đứa bé 2 tuổi cũng biết gọi tên.
Có điều bọn họ không biết rằng vị tam hoàng tử nọ không hề thần thông quảng đại đến thế, trong trận chiến kia hắn cũng bị thương khắp người, nghiêm trọng nhất là vết thương trên vai trái và bên eo phải, chúng sâu đến tận xương, vẫn luôn không kết vảy được.
⊹
Sau khi trở về thiên đình Đường Tam liền đến gặp Yên Hoa chân quân, người thông thạo y thuật nhất Thiên giới để kiểm tra nhưng lại không có kết quả. Yên Hoa chân quân bảo đó không phải là do vết thương, Văn Hoài chân quân thông thạo quẻ thuật nói với hắn đi tìm Thánh tăng sẽ có được đáp án.
Dọc đường đến nơi ở của Thánh tăng Đường Tam vẫn không hiểu vì sao chữa trị vết thương trên người mình mà lại cần tìm đến Thánh tăng, thẳng đến khi bước vào đại điện, nghe ông ấy bảo: "Điện hạ chinh chiến sa trường nhiều năm, sát khí quá nặng, oán khí tích tụ từ những người đã chết trong tay người cũng quá dày, cần phải dùng chín kiếp luân hồi tụng kinh niệm phật để hóa giải sát khí lẫn oán khí quanh thân. Đợi đến khi sát khí tan, oán khí mất thì vết thương của điện hạ ắt cũng lành lại thôi."
"Theo ý của Thánh tăng là ta phải tiến nhập luân hồi chín lần ư?" Đường Tam nhức đầu.
"Đúng vậy. Người phải trải qua chín kiếp như phàm nhân, mỗi kiếp đều phải tụng kinh niệm phật để trừ bỏ phần nào oán sát."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản văn nhà Huyên
AcakNơi Huyên viết những cái đoản văn linh ta linh tinh. Note: một chương là trọn một truyện, chỉ đăng duy nhất trên Wattpad.