P .O.V. Cristina,.
Grabe!!, hindi ako maka paniwala may dalang lalaki si lola,. Mj daw ang name niya,. Pero ang kutis niya ay iba sa mga lalaki, alam ko maputi siya pero ang katawan niya ay pang babae,. basta parang may tupak ata ako!!!,. Bakit ang ingay sa labas,...
Pag labas ko sa kwarto ko, Bakit ang rami ng tao dito bahay, may party ba?. Hindi naman ata!,.
Me: Morning, la.. anong ng yari dito,..
Kasi biglang nag bihis si lola, tika nasan na yung mj na yun,.
Lola: aalis na tayo dito, pina gigiba na ang bahay natin!,.
Pangiyak ngiyak na sabi ni lola,. Sino namang letching nag papagiba sa bahay namin,..
Me: sino ang nag papagiba ng bahay natin lola,. Letching buhay to oh!!,. Kahit hindi tayo mayaman lola, pag aari natin tung bahay nato!!!,.
Grabe!!,. Galit na ako Pati kasi sa school parati nila akong binubully , sabi nila pangit daw ako, poor at walang karapatang mag aaral sa school ng mayayaman, scholar lang ako doon,..
Lola: tara na apo,..
Agad kaming nag lakad palabas ayun nakita ko si mj, whaaaaatttt!!!,. Dapat akin lang si mj,. Nako Po!!!, wrong say.. -_-!
Puntahan ko nga,!!,.
Me: hoi!!,. Gusto na ni lola umalis sa letching buhay na to,..
At biglang lumapit si clare ang pinaka Bestfriend ko sa school,. Actually i call her "Bestfriend " because every time she see me she Actually, bully me,..Clare: hoi!!,. Pangit!!,. Maka asta ka para kang!!!,. -
Biglang nag salita si mj,. Na kinagulat ko,..
Mj: clare, alam mo kung wala kang magandang isabi kay tina, pwede kanang umalis,.
Cold na sabi ni mj.. wow!!,
Naman!!,.Mj: tara na tina,
At bigla niya akung hinawakan sa kamay at pinasuk agad sa sasakyan niya,. Mayaman pala to si mj,.
Mj: lola, tara na po,.
Me: mj, bakit mo ako pinag tanggol ka nina kay clare,. ?
Minsan lang kasi ang may mag tatanggol sa akin,. Kung may kailangan sa akin,.
Mj: kasi hindi nA tama ang pinag sasabi niya sayo tina!,.
Tumahimik nalang ako, at ilang sandali lang biglang ,hininto ni mj ang sasakyan sa isang bahay,. Mapapa nga-nga ka kapag nakita mo ang bahay na hinintoan namin. Ganito ang face ko oh!,. (⊙o⊙)
Biglang binuksan ni mj ang pinto At lumabas na kami,. Ni lola,.
Me: san tayo pupunta,. Mj,.
Wala talaga akong clue,! Kung saan kami pupunta,.
Mj: where here!?.
Whaaaaatttt!!!!,san ba kami titira. ..
Me: what?!,. You mean gyan sa bahay nayan, mo kami ipapatira.. are you kidding me,.
Wow!!,. Grabe ang English,. Ko huh!!,hahaha!!,.Mj: Actually yes!,.
Whaaaaatttt !!, sino ba tung kasama ko!. Ano kaya ang last name niya,.
Me: what, !!. Gyan sa bahay na yan?.
At bigla niya akong hinila at pag pasuk ko sa may gate,. Nagulat ako, at walang masabi sa labas palang ang ganda na, pero mas maganda ang sa loob nito may garden, pool at ang rami ng mga bulaklak,.