Năm 1994 ngày 14 tháng 2, dịp lễ Valentine rầm rộ, nhiều đứa học trò thi nhau sử dụng tình dược lên crush dẫn đến tình trạng thiếu giải dược ở trạm xá. Cô Pomfrey đau đầu với lũ ranh ma chước quỷ học trò. Nhờ cậy thầy Snape xử lí vấn đề làm giải dược cho chúng.
Trong đêm tối ở Hogwarts, thầy Dumbledore nổi hứng làm tiệc nhảy và bắt đủ giáo sư có mặt ở Sảnh góp vui cùng học trò. Thầy Snape vì vậy mà không có đủ thời gian làm giải dược. Cô Pomfrey nói rằng có thể đợi sang ngày hôm sau.
Học trò trúng tình dược quá nhiều nên không thể giải quyết hết trong một ngày được. Để áp lực của thầy Snape hạ xuống, cho phép ông ấy có đủ nhàn rỗi để giải khuây trí óc trước qua hôm sau bận tối mặt tối mày.
Nhân vật nổi bật nhất trong bữa tiệc ngày hôm nay là Levaria Lestrange. Một cô gái mới lớn, tóc vàng hoe như mặt trời, mắt xanh lục to tròn biết nói. Bề ngoài rất xinh đẹp theo tiêu chuẩn của một quý tộc. Nhã nhặn, quý phái, đoan trang, đủ khiến cánh đàn ông mê mệt, mang lòng thầm thương trộm nhớ. Nàng ta là mẫu người mà đàn ông quý tộc ưa chuộng hết mực dù ở thời đại nào. Bất kể là cổ đại hay cận đại.
Ngoài ra nàng ta vẫn có nét mặt y hệt với Lily Potter - Người tình trong mộng quá cố của thầy Snape. Và chẳng khó hiểu khi người ta thấy ông bày bộc sự thiên vị đặc trưng dành riêng cho cô nàng, dẫu cho nàng ta thuộc về cả hai học viện là Slytherin và Gryffindor.
Harry Potter, Kẻ Được Chọn danh dự đứng ở bên một góc. Nhiều cô gái trẻ khác đang chú ý tới em. Liệu rằng em đã có người để cùng khiêu vũ hay chưa? Và liệu em có thể chấp nhận lời mời gọi của những hoa khôi hay không?
Học viện Slytherin vẫn luôn giữ thái độ dè chừng với Harry Potter vì lẽ em là kẻ chống đối hắc ám. Hơn hết, thầy Snape không tỏ rõ thái độ về việc nên đối xử với em trong học viện như thế nào.
Học trò ở Slytherin tuân thủ theo một quy tắc, hành động theo lối đường, chỉ dẫn, quyết định của chủ nhiệm. Thầy Snape luôn thiên vị Levaria thay vì Harry.
Nhiều người cẩn thận trước thái độ lưng chừng dửng dưng của ông ấy dành cho Kẻ Được Chọn. Ông ấy luôn mập mờ về mọi thứ, người khác không thể đoán ra chuẩn theo mong đợi của ông. Và họ sợ làm sai ý muốn của ông. Slytherin luôn thích vòng vo, ai cũng biết. Lắm khi các Slytherin với nhau còn chẳng hiểu là người kia đang ám chỉ điều gì.
Harry Potter cầm ly nước trong tay. Em không uống, chỉ cầm đó đấy thôi. Mắt chăm chú quan sát về hướng của Levaria Lestrange. Nàng ta đang cười đùa vui vẻ cùng với Cedric và anh em song sinh. Xung quanh còn nhiều người đàn ông khác kề cạnh bên.
Thầy Snape đứng ở xa chỗ của Levaria, ánh mắt của ông đặt ở trên người nàng ta. Trông cô đơn lại bình tĩnh. Ông ấy chỉ quan sát, không bày tỏ ra cảm xúc nào khác dư thừa.
Draco Malfoy bước chân tới cạnh Levaria, che chắn nàng ta khỏi tầm mắt của mấy chàng trai không tên. Để lại không gian với Cedric và anh em song sinh nhà Weasley.
Em đặt ly rượu lên bàn khi thấy Draco bắt đầu mò bàn tay đặt ngay mông của Levaria. Em chống tay lên má, không có tí tẹo cảm xúc nào trên mặt. Mãi một hồi, nàng ta thoát khỏi đám đàn ông bủa vây xung quanh để đến chỗ của thầy Snape.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP xuyên vào HP đồng nhân H văn [Snarry][Fanfic HP][H nặng]
FanficTác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: H văn, fanfic, trọng sinh, xuyên thư, boylove, ngược nhẹ, ngọt sủng, xuyên qua, ma pháp, phương tây,... Couple: Severus Snape x Harry Potter Cảnh cáo: có ngôn từ nhạy cảm nặng, có chửi thề, tục tiễu. - Có thể có...