"Di ka makapaniwala?" tanong ni Vlad.
"Bakit? Anong nangyari?" malungkot na tanong ko.
"Nagkaroon ng complications, internal bleeding. Ayun. Deads." paksyete 'to cool na cool parang di namatayan ng kapatid.
"Ang sama naman yata ng ugali mo Vlad. Kapatid mo kaya yun. Para lang sa isang babae. Grabe." o, diba ang sungit ko?
"She stay away from me. Nagalit siya lalo sakin. *sigh* Hindi ko naman mini-mean nung sinabi kong sana mawala na lang si Vyane.––" naputol ang sinasabi niya ng dumating ang doktor na sumuri sa kalagayan ko.
"Ms.–– Trifordale. Pwede na ho kayong lumabas. Ok na ho ang mga tests niyo." ngumiti na lang ako.
"So, anong plano mo Vlad?" tanong ko.
"Sasama ko sayo. Para makalimot."
Huh? Ano daw? Sasama para makalimot? (。ŏ_ŏ)
"Eng-eng ka ba? Bakit naman ako sasama sayo?" nakaarko ang kilay ko.
"Kasi binayaran ko na lahat ng utang mo. Saka mag-aaral ka pa diba? Kaya sasama ka sakin. Wag kang mag-alala. Hindi naman kita ipapahamak. Aalagaan kita. Nga pala–– yan. Gamitin mo. Magbihis ka na, babalik ako. Isi-settle ko lang hospital bill mo." tapos lumabas na siya.
_________________________Florida, USA
4:00 a.m."Bunch... Wake up." I whispered in his ears.
"Hmmmmmm... It's still early." ang antukin talaga ng lalaking 'to.
"Sige ka. Pag di ka bumangon iiwanan kita."
"Ugh. Alright." pupungas-pungas pa siya.
"Good morning. (^_^)"
"*chuckles* You put the good in good morning bunch. *kiss* I love you."
"*hug* I love you too."
Oo. Kami na ni Vlad. Nagtataka din ako kung bakit. It just... Happened.
One night, we both got home drunk. We celebrate my graduation. We're more like, super friends. ヾ(≧▽≦*)oAnd then, we just found ourselves cuddling... And we really just end up being together. After all, he still saves me from sudden failure I owe him a thing or two... And... I know I'm in love... Again. (。’▽’。)♡
"Bunch?" he called.
"Hmm?" I am cooking something for breakfast.
"What if we get married?" what? Ano daw? Nabibingi ba ko?
I look at him with confusion. Is he serious? I mean, yes, I'd love too. But what about––
"Hey. Did it bother you? Come on. It's not a bad idea. And besides, you know I love you." he said, wrapping his arms around me burrying his head on my shoulder.
"You're proposing while I'm cooking? Nah! I won't say yes." then I shooked my head.
He just laugh after being surprised by my reaction. Tama naman ako a? Proposal habang nagluluto ako? Wala man lang kaartehan? Aba! Aba! Aba! Pangarap yata ng lahat ng babae na may magpropose sa kanila na mala-koreanovela ang peg. Yun bang as in sobrang. . .
R O M A N T I C.
Like duh? (*´∇`*)
"This is just a pre-proposal *chuckles* I will make you feel the most special girl in the universe when I proposed. And that will be–– the least you expect it to happen. Trust me bunch–– it'll make you cry. Tears of joy."
BINABASA MO ANG
A HUNDRED AND EIGHT DAYS OF CHANGES
RomancePain changes people. Is it for the better or for worse? Walang permanente sa mundo. Does that include ones' happiness? This is a story of LOVE. FRIENDSHIP. BETRAYAL. FORGIVENESS. SECOND CHANCES. CHOICES. AND... CHANGES. –gogetsomegoodness™