Trăng và sao

41 7 0
                                    


- Mẹ ơi, mặt trăng trên kia có buồn không ạ?

Em chỉ tay lên trời, đôi mắt hướng về phía ánh trăng đang tỏa sáng một mình trên bầu trời sâu thẳm. Mẹ em cười, dịu dàng xoa mái tóc xoăn xanh của em trả lời :

- Ánh trăng ấy không cảm thấy buồn đâu con yêu ạ. Vì trên cao ấy không chỉ có trăng, mà có trời và cả sao nữa.

Em tròn xoe mắt nhìn mẹ rồi lại nhìn trời. A! Mây đã tan rồi, trên bầu trời đã lấp ló những ngôi sao sáng. Đẹp thật, chúng đẹp tựa đôi mắt lấp lánh của mẹ và cả mái tóc của em nữa. Layla ước rằng, phải chi mình có thế hái những ngôi sao ấy để tặng cho mẹ thì tuyệt phải biết. 

Trong lúc em còn đang suy tư thì mẹ em lại nhẹ nhàng hỏi: 

- Con có thích sao không Layla?

- Dạ có! Chúng đẹp lắm ạ!

Nụ cười ngây thơ, chân thành ấy của em cũng đẹp thật. Em giống như một ngôi sao vậy. Ngôi sao lớn nhất, đẹp nhất của mẹ em. Rồi mẹ em lại cười, âu yếm em trong lòng. Mong rằng sau này nụ cười ấy của em vẫn vô tư, hồn nhiên như vậy.

===================

Thời gian lại trôi qua, bé con của ngày nào giờ đây đã trưởng thành hơn, chính chắn hơn. Nhưng dù có thay đổi thế nào đi nữa, em vẫn thích ngắm sao. Những ngôi sao sáng và lấp lánh trên bầu trời vẫn luôn là thứ khiến em mê mẩn nhất. 

Hôm ấy em lại ngắm sao ở giáo viện.

- Những ngôi sao ấy vẫn đẹp như ngày nào.  - Em tự cảm thán. 

Chỉ là giờ đây, chẳng còn ai ngắm sao cùng em nữa.

========================================

Xời ơi, nhờ bài văn này mà tui được 8 điểm=))))) Yêu Layla yêu cả con 8 hihi <333


Trăng và saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ