Tired.

2 0 0
                                    


Aren't we all?

Huminga ako ng malalim habang patuloy kong tinatapos ang aking reviewer para sa quiz bukas. Oo, bukas ang quiz ko at ngayon ko lang ginagrind ang pag aaral dahil... may choice ba ako?

 Well, as a student I can properly condition my mind na mag saulo kahit papano para naman pag sumabak ako sa giyera bukas ay may ibabato akong mga bala.

Ain't gonna back down to my professor because I am born a slayer~

Everytime I study ramdam ko na ang pagkatahimik ng paligid ko. I mean ng kwarto ko. Madalas kong kinukolong sarili ko while studying to gain focus and peace of mind. Especially nasa bahay ako at hindi maiiwasan na tawagin ka or kausapin ka ng pamilya mo but don't worry they automatically knew it na once na mag lock ako ng kwarto, it's my study time. I also turn off my phone to avoid distractions from my friends, gc's and you know Tiktok. I don't know why, everytime I open my phone diretso lagi tingin ko sa tiktok. I am always wondering why? Dahil ba laging laman ng fyp ko ay something relatable? Funny tiktok lives? Omg! Guilty habbit ko ang manood ng tiktok live ng mga seller then tatawanan sila if they do something akward. I know it's wrong pero ganito na ugali ko eh. Also I noticed some people doing some high end trends na pag sila gumawa ang akward na like, tataas nalang kilay ko sabay irap. Another thing is that I always saw teens/young adults like me doing some lip sync but the thing is they are not syncing at all. JUSKO

Omg meron pa yung mga akward mag thirst trap? like? huh?

Yung may padila dila pa infront of the camera with matching braces pa iyan. When I stumbled in the comment section may mga nababasa akong

"Ay na like ng kiffy ko." 

I was like

"bet mo mga ganiyan? mukhang ewan?"

Omg girl no! please. Don't settle your kiffy sa taong mukhang uhaw na dinosaur. 

Gosh! 

Napaka random talaga ng tiktok or baka ng FYP ko lang. Kasi ako lang ba? I always encounter this scenario na may nakaldag na super kaldag talaga pati yung lato-lato niya nakaka disturb na then after ko mag scroll ang next video ay...

"Mahal ka ng Panginoong kaya don't scroll down at tapusin ang video na ito."

Then syempre ako after maka witness ng ganoong content wala akong choice kundi makinig sa video about Panginoon kasi baka mg matanggap ako additional point sa langit. eme.

Then after that when I scroll down makakakita ka na naman ng something na makakabawas sa ligtas points mo.

Literal na ang buhay ay parang gulong. BILOG! paikot-ikot

Well tiktok is a fun app. Great app to thaw your time away!

I always write my notes in blue ink kasi based sa nabasa ko mabilis daw makabisado ng brain pag blue ang ink... I don't know basta ganoon. It helps sa study. To be honest, gusto ko lang talaga na makulay ang notes ko. I used three colors of pen that is green, red and blue. PPG. Share ko lang.

Power puff girls

Wait pink ba color ni Blossom?

Anyways, I am an avid fan of that cartoon show when I was a kid! Like, every morning in TV5 ata? Sure akong sa channel 5 may power puff girls pero I forgot the time slot na. Whatever. Back on those days na ang simple ng buhay. Hindi ka hirap sa buhay bilang tao dahil ang primary problem mo lang ay you know...patulugin ng nanay mo sa hapon.

Alam kong hindi lang ako ganito ang problema ng bata ako.

"Pag hindi ka natulog, hindi ka tatangkad."

Iyan panakot ng nanay ko sa akin dati. I always rolled my eyes when I remember how gullible I am before. Hindi naman ako tumangkad mama eh! Pero salamat parin sa motivation mo na patulugin ako noong bata ako dahil ngayon... ngayon? WALA NA AKONG TULOG!

It's not my choice...

It's my fate.

Move on sa wala ng tulog dahil aware akong mas maraming tao ang salat na salat talaga sa tulog compare to me na kahit papano nakakatulog pa.

Usapang height tayo. Diba nga, sabi nila hindi ka tatanggad pag hindi ka natulog sa hapon noong bata ka pa? Well, I am gratefull dahil you know sakto lang height ko at sakto lang maka recieve ng forehead kiss from a 5'11/6' ft guy.

Diba? Buti kahit papano sumusuway ako sa utos ng parents ko na matulog at imbes ba matulog ay maglaro nalang sa labas. Kasi if ever na natulog ako lagi/araw-araw? Baka 7ft na ako. Charot!

I mean baka yung height ko hindi na applicable sa forehead kiss ng 5'11/6' ft guy. Baka need ko na jowain si king kong or godzilla para lang ma experience iyon.

Si Overacting! far away self!

Pag pagod ka talaga ang random ng mga naiisip mo. Syempre hindi ko na iisipin yung quiz ko bukas kasi bakit? Ayoko ma stress. Sabi nga nila avoid all things that can stress you out.

So, tsaka na iyang quiz. Lol joke lang.


Rant ko lang...kasi pagod ako :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon