Wala pa. Kailangan ba?
Mag papasko na at ito parin tayo patuloy na sinasalubong ang bawat dampi ng hangin ng mag isa. Kasabay ng bawat pag kislap ng mga christmas lights ay patuloy tayong umaasa na kasabay ng pag kurap nito at ng mga mata natin ay makikita na din natin ang taong mag papangiti sa atin.
Wow apaka poetic.
Anyways, "may boyfriend ka na ba?" Isa iyan sa mga tanong na ating naririnig pag nagkakaroon ng family gathering. May mga tita na lalapit sa iyo tapos tatanungin ka if meron ka ng nobyo. Syempre hindi naman lahat tatanungin ka ng ganiyan. Kung nakakaangat-angat ka sa buhay at medyo successful ka na automatic iyan ang tanong sa iyo pero kung lagapak ka sa buhay like, you know walang trabaho, pabigat sa pamilya ay malamang sa malamang ang tanong sa iyo ng mga mapang mata mong mga kapamilya ay
"Kailan mo balak mag trabaho?"
"Ayusin mo muna buhay mo. Tsaka ka na mag asawa. Wala ka pang trabaho"
So, may mga binabagayan at pinipili din ang tanong na iyan... Duh~
Maibalik ko lang ulit. Ano ba ang tamang sagot pag ikaw ay natanong ng ganiyan?
Well, tbh
tO bHe HoNesT,,
Sabihin natin ang totoo. Wala namang mawawala if malaman nila na, you're not ready or focus ka muna sa sariling success mo. Tama naman ang kasabihan na
"It can wait."
"Just wait for it but while waiting prepare yourself for better or for worst because every experience counts and you will learn and that's a worth to earn."
Wow.
Sabi ko nga habang hinihintay mo ang pag ibig na iyan preapare mo ang sarili. Dapat handa ka na sa maaring magiging outcome if ever you found it. Wala namang masama if late na dumating ang the one mo. Trust me he/she will like you more if you are financially, emotionally and spiritually stable.
Ops! please lang if you are STABLE humanap ka din ng taong STABLE please lang! STABLE F.E.S. ok? baka stable ka sa three aspect pero yung nakuha mo medyo trashyy. IWW
Girls and boys keep that on your mind ok?
OK!
"Nako hija, malilipasan ka na nyan. Humanap ka na."
"Reto ko sa iyo kakilala ko sa trabaho."
Pag narinig mo iyan ngitian mo lang tapos pag hindi ka nakapag timpe hambalusin mo ng pitsel sa ulo.
Biro lang. HUWAG!
Ngitian mo lang bhe QaCee AlaHm moE xD,, ganIyan,, Xd ThLAGqAa ClhAa,,
Wag ka ma pressure it's either they are joking or just catching up with you with that questions, after all your decisions and personal thoughts matters. ALWAYS.
Always answer their questions with smile if hindi mo siya masagot with words... tapos tumakbo ka na ng malayo para wala ng follow up question. Kasi as an introvert ayaw mo na makipag salamuha at ayaw mo mag explain ng mahaba kasi alam mo naman at the end na hindi nila magegets at wala silang pakialam.
CharoT.
Ito maayos na talaga
Always answer their questions with smile if hindi mo siya masagot with words and if they ask more then spill your ideas or points. After pamilya mo sila and they need to understand it whatever it takes.
I noticed that in our aged we often mention na need na natin ng jowa pero to be honest for me ha, it's just a clout. I don't know. Baka ako lang? Edi ako na!
I mean outside or physically we are chasing those feelings from someone but if its there na we quickly lose our interest na.
I mean hindi ko nilalahat may portion sa population natin na ganiyan. Anyways may mga portion din naman na wanting, wishing and dreaming to have someone for good.
Diba?
It's just an idea. I observed. From this world.
"Ang jowa ay isang idea na gawa ng mga illumanati" ang sabi ng 22 years ng single since birth.
Kidding aside...
Ang tanong "May boyfriend ka na ba?"ay isang tanong na puwede nati sagutin sa ibat-ibang paraan. Diskarte mo na iyan kung paano mo gagawing fun, descent or formal ang atake.
Always remember don't pressure yourself and always focus on your goals!
Unahin ang sarili, pamilya at ang Diyos!
Wow naman.
BINABASA MO ANG
Rant ko lang...kasi pagod ako :)
РазноеThis is a pure personal random rants~ magbasa ka nalang please. Don't judge me