Chương 5 : Cá sấu gia nhập

38 4 5
                                    

Khun đi dạo một vòng cánh đồng, mắt anh nheo lại, để ý từng chi tiết nhỏ hay bất cứ dấu hiệu nào của Baam – chí ít thì một giọng nói thôi cũng được. Và không ngoài dự đoán, chẳng tìm được Baam. Khun đã thử rất nhiều cách mà hai người vẫn chẳng tìm thấy nhau.

Nghe phía trước có tiếng đánh nhau, Khun lúc này mới chú ý đến cái loa vẫn đang phát đi phát lại cái điệp khúc : " Hãy loại bỏ lẫn nhau khi số chính quy được vào tháp chỉ còn 200 người. ..... Xin nhắc lại...." –  Nghe xong, Khun đi về phía trước. Lần theo tiếng đánh nhau mà tìm ra một vài " đồng minh" , Khun mệt lả người. Khi anh đang có ý định đi xử vài tên coi như là khởi động gân cốt, tiếng của Baam bỗng lọt vào tai anh. Ủa, lúc tìm hộc hơi thì không thấy, lúc không muốn tìm nữa kéo đến chi vậy :)) ?

" Không, ông Rak, tôi không muốn đấu với ông. Giờ tôi phải đi tìm anh Aguero, phiền ông tránh ra." Baam có vẻ khá khó chịu khi vừa bị lạc mất người bạn thân lại còn bị một... con cá sấu (??) bám theo, kiên quyết Baam phải đấu với nó một trận thì nó mới buông tha cho hắn.

Khẽ cười nhạt một tiếng,  Khun chạy về phía Baam, choàng tay qua cổ hắn. Baam giật mình ngoái đầu nhìn lại. Đập vào mắt hắn là cánh môi hồng nhạt đang khẽ cười, đồng thời bên tai hắn vang lên một giọng nói mang đôi chút cợt nhả :
"  Baam, anh không ngờ em còn có duyên với cả một con cá sấu biết nói cơ đấy ! "

Khun vừa cười, vừa đưa mắt đánh giá con cá sấu kia. Ngay lúc anh chuẩn bị nói với Baam về thực lực của con cá sấu thì nghe được tiếng rống đầy giận dữ :  
" Ta không phải cá sấu! Ta là Rak Wreckraiser. Và thằng nhóc tóc nâu kia là mồi săn của ta! "

Con cá sấu gào lên đầy bất mãn. Khun nheo mày, lòng thầm niệm cho con cá sấu ngu xuẩn trước mặt. Đâu phải tự nhiên Baam được Mori " ưu ái " cho nhiều nhiệm vụ khó nhằn, cũng chẳng phải Khun bị đần khi chấp nhận làm việc với Baam trong suốt một năm vừa rồi.

Baam là một thằng nhóc đặc biệt. Khun nhận ra điều đó vào lần đầu tiên hai đứa làm nhiệm vụ chung với nhau. Trong lúc anh còn lo lắng việc hắn sẽ mắc lỗi làm vướng chân anh thì hắn như biến thành một người hoàn toàn khác. Lúc đó Baam vừa khe khẽ ngân nga bài hát họ thích nhất, vừa dùng dị năng tước đi mạng sống của từng kẻ ngáng đường họ. Máu bắn lên tường, vương vãi ở khắp nơi, mùi tanh nồng thoang thoảng trong không khí còn Baam thì ngâm mình trong vũng máu, tận hưởng khoái cảm còn dư lại khi lần đầu dùng dị năng giết người. Baam lúc đó như một thiên thần sa đọa vậy, đẹp một cách khó hiểu. Khun thừa nhận, lúc đó anh đã có hơi rung động với hắn...

Chà, lạc đề rồi, Khun nghĩ, mắt hướng theo trận đánh ác liệt đang diễn ra giữa cánh đồng. Con cá sấu đang vung cây thương đỏ của nó lên, chuẩn bị xiên một đường vào giữa ngực Baam. Baam cũng chả vừa, chẳng biết thằng nhóc lấy đâu ra hai khẩu súng ( mà Khun nghi ngờ là hắn cuỗm từ chiếc cặp của anh ) liên tục nã đạn vào người con cá sấu. 'Có vẻ như Baam không muốn đánh với con cá sấu này lắm thì phải.' Nghĩ vậy, Khun quả quyết rút con dao trong cặp ra, tham gia vào cuộc chiến.

" Lũ rùa các ngươi chơi xấu! Hai đánh một là chơi bẩn ! Con rùa xanh cút ra chỗ khác chơi đê !" Con cá sấu hét lên tức giận. Khun nhân lúc nó đang gào thét liền đá nó một cái thật mạnh. Anh liếc con cá sấu bại trận ở dưới đất rồi cất lời :
" Chà, nếu ngươi muốn săn mồi thì không phải càng lên được tầng cao sẽ càng có nhiều con mồi mạnh hơn à? Sao phải bám víu vào một đứa nhóc mới vào tháp chứ?"

" Con rùa xanh kia, ngươi bị ngu à. Ta muốn săn mồi ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần là nó mạnh, ta sẽ săn nó đến cùng." Con cá sấu hầm hè. Nói thật, lần đầu tiên Khun bị nghe chửi bởi một con cá sấu còn thô lỗ và ngu ngốc hơn anh.

" Thế nếu ngươi gia nhập với bọn ta thì thế nào? Ngươi có thể săn Baam ở bất cứ đâu như ngươi muốn, cũng có thể leo tháp tìm mồi mạnh hơn. Còn điều kiện là giúp sức cho bọn ta lúc cần. Thế nào, nghe ổn không? " Khun đề nghị. Đây đã là thái độ hòa hoãn nhất của anh rồi. Nếu không phải vì con cá sấu này nhận ra sức mạnh của Baam dù thằng nhóc đang đeo vòng hạn chế dị năng thì anh cũng chả muốn phải chung nhóm với một kẻ ồn ào đâu.

Sau khi nghe Khun nói xong, con cá sấu nghĩ ngợi chốc lát rồi đồng ý gia nhập. Cùng lúc, cái loa lại xuất hiện, thông báo cho mọi người bài thi của vòng hai. Đại ý là lập nhóm ba người trong vòng năm phút đê còn không thì tụi bây sẽ tạch. Nghe có vẻ dễ nhưng nếu không có tài giao tiếp là đi luôn. Tất nhiên thì trừ nhóm Khun ra. Nhóm anh đã gộp cả vòng 1 lẫn vòng 2 lại rồi, chỉ đợi năm phút hết giờ thôi. Con cá sấu thì vẫn ở một bên hầm hè tại sao nó lại cùng một nhóm với bọn anh.

Sau năm phút, Rak– con cá sấu đã hai tay hai đứa dẫn Baam và Khun vào khoang chứa Evankhell – khu vực thử thách số hai trong sự tự tin và niềm hy vọng mãnh liệt.

––––––––—————–———––

Mừng tết dương lịch vui vẻ ><

[TOG] [BSD] Đại Dương XanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ