Calvin's P.O.V
Papunta kaming bayan, kaya eto ako hinintay si Clara. Grabe bakit kaya ang tagal mag bihis ng mga babae . Hays
"Tara na Calvin"
Hay sa wakas dumating din si Clara. She's wearing a maong short plus stripes na tshirt . Simple pero mukha siyang artista Ganda talaga netong babaeng to. hays -___-"
Jeep~
Dun umupo sa dulo ng jeep sa likuran si Clara. Tapos katapat niya ako.
"Oy, okay ka lang jan ?"
"OO naman, I'm a big girl already tss"
May umupo sa Tabi ni Clara na isang lalaki, sht muhkang pervert to ah . Takte sinisiksik niya pa si Clara. -____-"
Clara's P.O.V
"Hey! Pwede ba umusog ka! Sinisiksik mo ako eh"
"Kunwari ka pa alam ko namang gustong gusto mo din".- matanda
"Sino? Ikaw? Fu*k you! Di ikaw ang mga tipo ko (sabay siniko ng malakas yung matanda)"
Habang nakikipag sagutan ako sa matandang to . nakita ko naman si calvin tumatawa based on my peripheral vision. Ugh sht.
"Manong drayber, bakit kayo nag papasakay ng manyakis sa jeep nyo ? (Sabay turo sa matandang katabi niya)"
Sa sobrang kahihiyan siguro ni tandang manyakis bumaba agad siya.
Bayan~
Sa wakas nakarating din kami sa bayan.
"Bilib din ako sayo, ang tapang mo " - Calvin
" Syempre alangan namang pumayag akong bastusin niya ako di ba ?"
"Ay sus , HAHA tara na nga (sabay akbay )"
Nag lakad lakad kami hanggang makaabot kami sa may mga stalls.
"Calvin, bili tayo ng pastillas"
"Wag na hindi naman masarap yan eh "
"ma'am sir, bili na po kayo ng pastillas, bagong gawa lang ho ito"
"Manang magkano ho ang isang balot manang ?"
"30 pesos lang ho ma'am"
"Masarap po ba iyan manang ?"
"Aba oo naman ineng "
"Sige po manang bibili ako ng lima pero dapat may discount"
"ay sige ineng dahil magaganda't gwapo kayo 20 nalang buena mano kayo "
"Ay haha salamat po manang "
Pag ka bili namin ni Calvin ng Pastillas, nag lakad lakad na ulit kami . Tumitingin kami ng mga bagay na pwede naming mabili.
Calvin's P.O.V
Habang nag lilibot libot kami ni Clara kanina may isang bagay akong nakita .
"Miss mag kano yang kwintas na yan ?"
"50 pesos ho sir, nag iisang pares na ho yan ."
"Ay sige bibilhin ko na ho yan "
Kung tinatanong niyo kung kani no ko ito ibibigay , malamg kay babaeng Clara lang naman. Ewan ko ba kung bakit nung nakita ko itong kwintas na ito siya agad ang naisip ko. Sa palagay niyo bakit kaya ?. Kung hinahanap niyo si clara Ayun namimili ng kung ano ano . Hay babae nga naman oh may makita lang na maganda binibili agad.
"Oy Calvin!"
" Ay ! Tss. "
"HAHA san ka galing ?"
" Wala may binili lang "
"Ah okey , uwi na tayo ?"
"Maya na Clara sight seeing muna tayo , ilang minuto nalang sunset na eh "
Clara's POV
"Calvin, Ang ganda pala talaga dito no?"
"Sinabi mo pa"
Medyo matagal na kaming naglalakad pero halos sabay lang kami ng marandaman ko na hinawakan ni Clavin ang kamay ko. HOLDING HANDS. I can feel my heart beating so fast that I can't let myself stop it.
Calvin's POV
Bigo ang Operation Dedma ko kay Clara, mahirap gawin ang ganung bagay sa kanya. Mahirap sakin na hindi siya pansinin kahit na isang araw lang. I feel so happy right now i'm holding her in my arms. I look at her and she's blushing . she's cute when she blush
"Calvin malapit na ba tayo ?" -Clara
"Yeah, I think so"
"Calvin, thank you sa pag sama sakin ha"
"Wala yun ikaw pa, malakas ka sakin eh "
BAHAY~
"Ay Calvin, nakaliomutan kong ibigay sayo to oh (Sabay abot ng kung ano )"
"Thank you, Nag abala ka pang bigyan ako ng damit ^__^"
It was a yellow t-shirt na may nakasulat na I LOVE BATANGAS <3. Nagulat ako nang ibinigay niya sakin ito , pero mas nagulat ako nang makita ko meron rin siya nito.
"I bought two, tig isa tayo :)" -Clara
"Ahmm, Clara may ibibigay din ako sayo, talikod ka "
Then nilagay ko yung necklace na binili ko kanina. bagay sa kanya :)
"Calvin, salamat (Hug)"
*Akward Silence
"Ah eh , hehe salamat uli sa binigay mo , ang ganda naman nito, meron ka din ?" -Clara
"Yeap, I bought two One is for you and the other is for Celine I hope magustuhan niya ito"
"Sus oo naman magugustuhan yan ni Celine kung ako nga nagustuhan siya pa kaya :)"
"Tara tulog na tayo, masyado nang lumalalim ang gabi :)"
"Good night Calvs :)"
"Calvs? Hehe Good Night Clars"
_________
A/N: Sorry Short Update :) Babawi po ako next time Promise :)
Comment Vote Share :)
XOXO'Clars
BINABASA MO ANG
Spy Protocol
Short StoryA girl who fall in-love to a boy that is so sweet . Both of them have their own secrets.