****3**** (First Day)

38 1 0
                                    

Hawthrone University~

Clara's P.O.V

    First day of classes. Little nervous, new friends, new school, new environment, lahat bago. Ang bilis dati elementary palang ako but now college na . I am assigned at building 2 first classes is English. *lakad, lakad, lakad, Hanap...*

Calvin's P.O.V.

      Normal day. Freshman ako pero di na ko naninibago sa Hawthrone University, We're the onwer of this school. Sanay na ako sa pasikot-sikot dito. First class ko is English, kelangan pa daw matuto on how to communicate to others.

 Dirediretcho nako sa building 2 iisa palang ang nasa room. She's gorgeous,simple pero noticeable. Umupo ako sa harap at yumuko at natulog.

Intercom: Good Morning everyone, Today is the first day of school. Proceed to the school quadrangle now, we will be having our orientation.

  Napatayo ako sa upuan ko, pero natutulog yung lalaking pumasok kanina. I decided na gisingin siya baka ma missed niya yung orientation.

"ahmf, excuse me. wake up. The school council said this is the orientation day, and everyone should proceed to the school Quadrangle now"- clara

"ha? ano? Wag mo nga akong istorbohin natutulog ako. Sino ka ba ? ( tingin kay clara)"- calvin

"tss. Im Clara. isang concerned citizen ho." - Clara

"( napatayo) Ah salamat sa pag gising sa kin. Sorry :-P I'm Calvin" ( nakipagshakehands)

"( tumingin lang sa kamay) Okay. Bye"- Clara

Calvin's P.O.V

  Sa gwapo kong ito, tumanggi siyang makipagshakehands sakin.  tss. -___- halos magkandarapa na nga yung ibang babae mahawakan lang ako. -___-" . Alam ko na , kukulitin ko na lang siya.

Intercom: Good Morning everyone ^____^  First Day of School kinakabahan ba kayo ? ( nagdadadaldalan lang ang mga students) We'll have a game today.. ( crowd cheering) Umakyat lahat ng freshman sa stage. ( freshman nagsisigawan) There will be guards na titingin sa I.D niyo para malaman kung freshmen ba talaga kayo. Kaya umakyat na kayo kung ayaw niyong mapahiya. ^_______^

Clara: Nakakatakot naman siya. ( aakyat na sa stage) 

Calvin:  Sus. Si auntie talaga ( aakyat na den sa stage) 

Intercom: Today , we'll play patners in crime. Simple lang ang mechanics ng laro. Bubunot kayo ng Patner niyo then rarampakayo sa stage. Kung sino man ang mananalo ay libre na ng Tuition Fee at 5,000 worth of cash plus libre sa canteen ng 1 month of food. Any amount :-)

( nagkagulo ang mga freshman. Paano ba naman ee pambihira yung prize, sinonghindi sasali di ba ? )

Student Council: Bumunot na kayo girls kung sino ang magiging patner niyo. :D ( Bumunot na ang lahat last na bumunot si Clara.) okay. sinong nakabunot kay christian ? ( lapit) dominic ? ( lapit) dylan? ( lapit) michael ? ( lapit) justine ? ( lapit) russel? ( lapit) lance? ( lapit) jerome? ( lapit) ej ? ( lapit) Calvin ? 

Spy ProtocolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon