Chương 1: Đọc suy nghĩ

242 8 0
                                    


"Rào rào..."

Mưa to như trút nước, nước mưa rơi trên cửa kính xe cũng làm ướt sắc trời u ám. Người đi đường cầm ô bước đi vội vã, trong tiếng mưa không ngớt còn kèm theo tiếng còi xe, chiếc xe chậm rãi di chuyển trong tiếng còi này.

Đài radio thông báo tình hình thời tiết: "Cơn giông bắt đầu từ hôm qua và kéo dài cho đến bây giờ, lượng mưa trung bình của tháng này đã vượt qua mức cao nhất trong lịch sử, đường đi có tình trạng đọng nước, người dân thành phố đi đường chú ý nhiều hơn."

"Có lẽ phía trước đã xảy ra chuyện gì đó." Tài xế nhìn chằm chằm cần gạt nước đung đưa qua lại trước mặt, nghe xong radio, mất kiên nhẫn nói, "Trận mưa này không biết muốn kéo dài đến khi nào, con đường này vốn đã kẹt..."

Tài xế nói đến đây đầu hơi nghiêng nhìn ra sau, nói với người đang ngồi ở ghế sau: "Điểm đến của anh... là đồn cảnh sát à?"

Mây đen che kín bầu trời, ánh sáng trong xe mờ tối.

Người ngồi ở đó chuyển động, người đó đang gục đầu, hai tay nắm lấy nhau đặt trên đùi, cái chân đang vắt chéo mặc chiếc quần jean màu đen, chân mang một đôi bốt da, trên đôi bốt chiến binh làm bằng da được thiết kế đơn giản dính chút nước mưa.

Người đàn ông từ lúc lên xe thì không phát ra bất cứ âm thanh nào, địa điểm đến được đánh dấu trên đơn hàng trực tuyến của app gọi xe.

Sau khi lên xe, anh ngủ một hồi, lúc này vừa mới tỉnh dậy, tóc mái trước trán che đi đôi mắt, ngồi ở đó giống như bị bóng tối nuốt chửng, nửa người và ánh sáng mờ ám hòa thành một thể, tài xế chỉ có thể nhìn thấy một đoạn cằm dưới gầy gò, trắng bệch từ trong kính chiếu hậu.

Mấy giây sau, sau ghế truyền đến một câu nói không có chút cảm xúc.

"Anh lo lái xe đi."

"..."

Lúc nói chuyện, tình trạng đường vẫn không có chuyển biến tốt.

Tài xế nhận ra hành khách này không thân thiện lắm, so với nói chuyện thì rõ ràng càng thấy hứng thú với việc ngủ tiếp hơn. Tái xế không bắt chuyện với vị khách này nữa, chỉ lén suy nghĩ trong bụng: Giờ này còn chạy đến đồn cảnh sát, hầy, phạm tội à?

Cùng lúc đó ở đồn cảnh sát Vĩnh An chi cục Nam Hoa.

Trên bức tường trong đồn gắn dòng chữ "Nghiêm chỉnh chấp pháp, nhiệt tình phục vụ", quốc huy đặt ở chính giữa dòng chữ, nhưng mà sự uy nghiêm này cũng không thể trấn áp cảnh tượng gà bay chó sửa trong đồn lúc này. Một gã đàn ông khoảng chừng hơn bốn mươi tuổi bị hai cảnh sát một trái một phải kẹp tay đưa vào trong văn phòng.

Cảnh sát: "Ngoan ngoãn chút đi!"

Gã đàn ông không phối hợp, vùng vẫy lung tung, sau khi giãy giụa không có hiệu quả lại bắt đầu tóm lấy tay nắm cửa không chịu buông, dù nửa phần thân trên đã bị cảnh sát lôi vào trong. Chân gã giống như cột đá đứng yên tại chỗ, miệng khóc lóc om sòm, hét toáng lên: "Các người không có chứng cứ không thể bắt tôi! Có ai phá án như này không? Thả tôi ra, tôi muốn kiện mấy người!"

Gã đàn ông mặc bộ đồ lao động màu xám, túi của bộ đồ lao động giống như hai miếng vá hình vuông, giày thể thao dưới chân lại rất mới, trong đôi mắt đục ngầu màu nâu lộ ra vẻ chợ búa.

Cảnh sát Quý Minh Nhuệ mới thăng cấp bước vào từ đằng sau, lúc vào cửa tiện tay kéo gã đàn ông vào luôn: "Không có chứng cứ?" Anh ta kéo ghế ra, chờ sau khi gã đàn ông kia bị đè vai xuống, ngoan ngoãn ngồi yên trên ghế, anh ta mới vỗ túi vật chứng trong suốt lên mặt bàn.


Trong túi vật chứng đựng một cái điện thoại kiểu cũ màu bạc.

Quý Minh Nhuệ nói: "Lúc anh trộm đồ trong nhà người ta đã làm rơi điện thoại ở phòng khác, còn dám nói không có chứng cứ?"

Tiếng gào khóc thảm thiết của gã đàn ông im bặt: "..."

NHÂN CÁCH NGUY HIỂMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ