Lúc Giải Lâm nói chuyện, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm tay của Trì Thanh, một lúc lâu vẫn chưa chuyển đi.
Trì Thanh lau tay xong vẫn cảm nhận được ánh mắt của người đàn ông này từng tấc một, nhìn từ xương cổ tay đến giữa ngón tay, mỗi một nơi đều không dừng lại, cuối cùng dùng ánh mắt khiến người khác mơ mộng viển vông ngừng lại ở vết thương trên mặt trong ngón tay của anh.
Trì Thanh lạnh lùng nói: "Nhìn đủ chưa?"
Giải Lâm nghĩ một chốc, hỏi ngược lại: "Tôi nói chưa thì có để cho tôi nhìn thêm một lát không?"
Trì Thanh: "..."
Trì Thanh: "Bác sĩ Ngô chưa nói với anh à?"
Giải Lâm: "Nói gì cơ?"
Trì Thanh: "Bệnh của anh thật sự rất nghiêm trọng."
Tiếp tân chẳng hề hay biết tình hình ở khu vực tiếp khách, đứng ở cách đó không xa thông báo: "Anh Trì, anh vào được rồi ạ."
Trì Thanh cầm găng tay dính nước đứng lên, không muốn nói thêm câu nào với người này.
Giải Lâm vẫn là dáng vẻ cười tủm tỉm đó. Hôm nay hắn mặc một cái áo khoác màu đen rất dài, quần tây thẳng thớm, tư thế nhàn nhã ngồi trên sô pha, hắn cũng dời ánh mắt đi, ngón tay cầm chiếc nhẫn mảnh xoay vài vòng, còn chê câu nói vừa rồi chưa đủ khiến người ta ghét lại bổ sung thêm một câu: "Lần sau lúc dùng dao cẩn thận chút, tay của cậu đẹp như thế, đừng cắt bị thương nữa.""..."
Từ lúc Trì Thanh bước vào, bác sĩ Ngô đã nhận ra hôm nay vị khách của mình dường như rất có tâm trạng: "Hôm nay xảy ra chuyện gì à? Dường như cậu không vui lắm."
Trì Thanh đặt găng tay bị ướt một nửa ở bên cạnh, kết thúc chủ đề liên quan đến tên điên nào đó: "Không có gì, bệnh ưa sạch sẽ lại tái phát."
Hai người nhanh chóng bước vào quá trình tư vấn bình thường.
Bác sĩ Ngô đọc hồ sơ lần trước Trì Thanh đã điền, nói chuyện giống như đang nói việc nhà: "Trước đây cậu... học diễn xuất?"
"Bình thường tôi cũng thích xem phim truyền hình."
Bác sĩ Ngô vô cùng thức thời nuốt xuống mấy chữ "nhưng chưa từng nhìn thấy cậu trong bộ phim nào", nói tiếp: "Ngành diễn xuất rất thú vị."
Trong buổi tư vấn dài đến một tiếng đồng hồ, vị khách họ Trì ở trước mặt bác sĩ Ngô lại chẳng có phản ứng nào, cũng không quan tâm đ ến mấy câu trò chuyện kéo gần khoảng cách này, thái độ của anh nhanh chóng khiến bác sĩ Ngô cảm thấy dường như mình chỉ đang nói nhảm.
AdvertisementSo với biểu hiện trong quá trình tư vấn một tiếng đồng hồ này, chỉ có lúc đầu bước vào phòng thì dáng vẻ của vị khách họ Trì này mới mang chút cảm xúc khiến bản thân trông mới mẻ hơn, tuy dường như anh chỉ vì cái găng tay ướt.
Tiếp nhận vị khách này chưa đến một tuần, bác sĩ Ngô bắt đầu bó tay.
Kết thúc tư vấn, thói quen của bác sĩ Ngô trở nên tự nhiên, ông khép hồ sơ lại, đứng dậy khỏi ghế thì vô thức bắt tay nói tạm biệt với khách, tốc độ nhanh như phản xạ có điều kiện, Trì Thanh không kịp nhắc nhở.
Thế là lần thứ hai Trì Thanh nghe thấy giọng nói biến dạng với giọng điệu ôn hòa chỉ có ở bác sĩ Ngô đang chậm rãi than thở: [Đây là lần thứ hai mình gặp phải nút thắt cổ chai trong sự nghiệp, hay là khuyên cậu ấy đổi sang phòng khám khác...]
"..."
Anh đang định rút tay về thì nghe thấy âm thanh chậm rãi kia nói tiếp:
[... Người trước đó còn là Giải Lâm.]
Tay Trì Thanh khựng lại.
[Tên nhóc Giải Lâm này, sau nhiều năm đi tư vấn, cậu ta học tâm lý học sắp chuyên nghiệp hơn mình rồi. Suốt ngày định kỳ đến tư vấn, nhưng đến bây giờ mình cũng không biết rốt cuộc cậu ta có vấn đề gì.]
Trì Thanh nói thầm trong bụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
NHÂN CÁCH NGUY HIỂM
Non-FictionMột vụ bắt cóc kỳ lạ khiến Trì Thanh bất ngờ có được năng lực đọc suy nghĩ, tính cách cũng càng ngày càng phát triển theo hướng lệch lạc, bảng câu hỏi đánh giá nhân cách* luôn không hợp lệ: Bạn thuộc nhân cách có độ nguy hiểm cao. (*có lẽ là bảng câ...