ONE SHOT STORY :)
#Copying the work of another person is against the law.
[ALL OF ME LOVES ALL OF YOU] <3
by Cripstah :))
--------------------------------------------
JOSEPH's POV
"You may kiss the bride" the priest announces.
Sa wakas, salamat at sa tinagal tagal ng prusisyon sa simbahan pa rin ang tuloy, sa dami naming pagsubok na pinagdaanan bago kami humarap sa Diyos.
Buti nlang at nanatili kaming matatag.
at eto nga ikikiss ko na ang pinakamamahal kong babae ;) ang tanging nagpapatibok at nagpapalundag ng aking puso ;)
"(tsup) I LOVE YOU mhie." sabi ko
ang ganda nya talaga lalo na pag namumula. Hehe. Kinikilig na naman to panigurado. Naalala ko tuloy kung pano naging kami..
FLASHBACK...
"Thel happy valentines" sabay bigay sa kanya nung regalo ko at lumabas pra mag cr. Nakakahiya. Hayss.. Kasi nman kinakabahan ako. First time ko yun eh.. tsss >_< pero sana nman magustuhan nya yun T.T
1st year college ako nung magustuhan ko sya. 2nd sem nung maging classmate kami at February 14 nung naglakas loob na talaga akong manligaw, kunti nlang pera ko nun, budget lang pra sa isang linggong pagkain kasi nagbo.boarding house lang ako at linggohan kung umuwi. Bumili ako ng apple tas inukit ko sya na parang rose, tas ung parang maliit na stuff toy na may hawak na rose na nakalagay sa loob ng box, tsaka gumawa din ako ng valentines card. At yun nga binigay ko sa kanya.
7Pm ang last subject nmin at hinintay ko talaga sya pra yayain na mamasyal sa park kahit saglit lang.
"Thel pwede ba tayo pumunta sa park?"
"Sige pero saglit lang ha.. tsaka thank u nga pala dun sa kanina, di ko un iniiexpect at salamat talaga naapreciate ko ung effort mu Seph sobra" sabi nya.
To cut the short story short :D sinagot nya ako nung gabi ding yun. Yun na ata ang pinaka espesyal na gabi pra sakin. Sobrang saya ko. 3rd month and 1 week na kami, bakasyon nun at nkipag break sya kasi daw ayaw nyang masira ang future ko. Hindi ko sya maintindihan. Sobra akong nasaktan nun at aaminin kong iniyakan ko din sya ng sobra ;(
Dumating ang June at second year na kami. Prehas kaming Secondary Education students at English major din. In short, classmate ulet kami.. ramdam kong mahal pa rin nya ako kasi di ko naman nababalitaan na may bago syang bf eh, December nung nkipagbalikan ako sa kanya. Sabi nga dun sa kanta "bring love on Christmas day" ewan! Tama ba ung lyrics? Haha. At ayun nga nagkabalikan kame at hindi ko na sinayang ang pagkakataon.. marami kaming naging problema at marami ring bagay na hindi napagkakasunduan pero napag.uusapan nman namin agad. Hanggang mag graduate kami at pumasa ng board exam. Patuloy din naming napagtagumpayan ang aming relasyon. 4th anniversarry namin at sinurpresa ko sya. Nakipagkita ako sa kanya simbahan, kung saan doon kami malimit magsimba.
"WILL YOU BE MY WIFE?
OO at OO NAMAN
lang ang pwede mong isagot mhie" sabay kindat sa kanya. ;)
At ung reaction nya? Umiiyak na natatawa sabay tango.
"Yes I'll be your wife dhie" sabi nya habang niyayakap ako ng mahigpit, naiyak na rin ako sa saya ;( tsaka sinout ko na sa kanya ung singsing :)
Makalipas ang limang buwan ay kinasal na nga kami kung saan ko rin sya niyayang maging asawa ko.
Bumalik nalang ako sa kasalukuyan ng magpalakpakan ang mga tao sa paligid. Hawak kamay kaming humarap sa kanila ng misis ko. Pagkatapos ng picture takings at walang kataposang congratulations ay dumeritso na kami sa airport ni misis for our honeymoon at Boracay, regalo sa min ng mga friends din naming mga teacher :) alam kong marami pa kaming susuungin na pagsubok pro naniniwala akong kakayanin namin dahil mahal namin ang isa't isa at syempre naniniwala kami sa FOREVER :)
THE END....
A/N :
This is my first piece and that I am really grateful to those who read and will read this story.
COMMENT&VOTE pls.
(^_^)Y --Cripstah
BINABASA MO ANG
ALL OF ME LOVES ALL OF YOU (one shot story)
Historia CortaThis is a story of two hearts who have overcame everything just to be with each other.