Chapter 2

954 42 0
                                    

Baekhyun~

Nagising ako dahil umaalog ang kama ako. Minulat ko ang mata ko at nakita ko ang kambal na nagtatawanan habang tumatalin sa kama.

"Eomma! Your awake" sabi bi Baekkie at tumigil sila sa pagtalon at lumapit saakin

"Good morning Eomma!" masiglang bati ng kambal at kiniss nila ako sa cheeks.

"Good morning too, my babies" at hinalikan ang noo nila.

"Go downstairs and wait for me" sabi ko pero umiling lang sila

"No eomma. We'll wait for you here" sabi ni Chan

"Ok I'll just wash my face" sabi ko at pumasok sa banyo.

Naghilamos ako at nag-mumug aftwr non ay lumabas na ako nakita ko yung mga anak nag-jack n' poy haha.

"Baekkie, Chan let's go and we'll make breakfast and we will go to the mall to buy gifts" sabi ko

"Ok Eomma" sabi nila at bumaba sa kama. Bumababa na kami at pumunta kami sa kitchen.

Nag-prepare ako ng dalawang bowl. Sa isang bowl nilagay ko yung pancake mix and tubig then sa isa egg naman.

"Babies come here help eomma" sabi ko. Tinulungan ko sila makaupo sa dining room at nilapag yung dalawang bowl sa harap nila.

"Ok mix that for eomma" sabi ko at nag-nod naman sila. Ako naman nag hiwa ng mango at strawberries.

"Eomma were finish" sabay nilang sabi

"Ok. Thanks for helping me, now go to the living room and wait for me to finish. Ok?"

"Ok eomma" sabi nila at pumunta na sa sala. Ako naman nag-start na magluto. After kong iluto ay inayos ko na at tinawag yung mga bata.

"Wow pancake!" Sabi nila

"Ok let's pray first and eat" sabi ko

Nagpray na kami at nagsimula kumain pagtapos namin kumain ay hinugasan ko na yung pinagkainan namin at umakyat na kami.

Pinaliguan ko na sila at binihisan ko na sila. Ang cute talaga ng mga anak ko. Mana saakin.

Pagkatapos non pinagstay ko sila sa kwarto ko at habang ako ay naghahanda.

FASTFORWARD

Nandito na kami sa mall at nagsimula na kaming mamili.
After non ay kakain na kami.

"Where do you want to eat?" tanong ko

"Jollibee/McDonald's" sabay nilang sabi

"Jollibeeeee~" sabi ni Chan

"No, Mcdo" sabi ni Baekkie

"Jollibee"

"McDo"

"Jollibee"

"McDo"

Patuloy lang sila hayss anong gagawi ko? Ahh alam ko na yung favorite naming tatlo! KFC

"Babies let's just eat at KFC"
"Ohh yeah. KFC why didn't think about that?" ani ni Chan

"Ohh yeah your right" sabi ni Baekkie

Yan buti naman ang magkasundo na sila.

"Ok c'mon let's go so that we can go home..we have lots of things to do" sabi ko

"Ok eomma" sabi nila

Pumunta na kami sa KFC at nag-order. Kumain na kami at nagkwentuhan.

"Eomma, you said we have lots of things to do and we bought presents for auntie Soo and auntie Lu are we going to the Philippines?" tanong ni Chan

"Yes baby so we need to finish our meal so that we can prepare and fix our things cause tomorrow we are flying to the Philippines" sabi ko

Kaya tinapos na namin yung meal namin at umuwi na. Pagkauwi namin ay nilapag ko yung pinamili namin sa couch at umakyat kami sa taas at pinalitan yung damit nila. After non ay nilabas ko yung mga maleta namin at inayos lahat ng damit nila shoes nila pati na rin yung akin at syempre yung mga pasalubong. Pati na rin yung passport, ticket.

Tinignan ko yung oras 7:00 na pala wala pa kaming pagkain magpapadeliver na lang ako.

Pinuntahan ko yung mga bata sa kwarto nila at nanonood sila ng tv.

"Babies I'll just order chinese food for dinner. Ok?" tanong ko

"Ok eomma" sabi nila at nanonood parin

Nag-order na ako ng pagkain at hinintay ko na lang sa sala. Kinuha ko ang phone ko at chineck yung twitter ko tinignan ko yung trending at nagsisi ako na tinignan yun.

#ParkChanyeolisengage

P*ta bakit ang sakit sakit pa rin.

*ding dong* *ding dong*

Andyan yung pagkain kinuha ko yung wallet ko at pumunta sa pinto. Binuksan ko yung pinto at kinuha yung food at binayaran na. Hinanda ko yung pagkain at tinawag yung bata.
Pagkatapos namin kumain ay niligpit ko yung pinagkainan at umakyat na at nag-toothbrush pinatulog ko na sila at ako hinanda ko yung susuotin nila bukas pati na rin yung akin. Si-net ko yung alarm ko ng 3:30. 6:00 kasi yung flight namin ehh medyo malayo yung airport dito ehh.

--To be continued--

______________________________

Chapter 2 done!

A/N: please vote and comment! And sorry na lang sa wrong grammars ko ang hirap mag-english at pati na rin typos!

Thank you :)

-MissMoonlight18


Single Parent (ChanBaek)|| (DISCONTINUE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon