Chapter 9

821 40 3
                                    

WHOOO! 1K+ REEAADS NAA! ANG SAYA SAYA! MARAMING SALAMAT SA MGA READERS! HUEHUEHEUE

K tama na xD

Heyy guys! Sorry kung ngayon lang naka pag-update. Busy sa school ehh.

Dedicate ko ito kay baekliner11 hehehe! Bhe ito na yung update hahaha xD
Sana magustuhan mo,niyo itong chapter na ito.

______________________________

Third person's

Nakarating na sila Baekhyun sa sinasabing condo ni Daehyun. Ok naman at di talaga sila mahahanap ni Jongin dahil medyo malayo sa kanila 1 hour ang byahe.

" Ok na kayo dito kyung?" tanong ni Baekhyun. Tumango na lang si kyungsoo bilang sagot. Kitang kita pa rin ni Baekhyun na bakas sa mukha ni Kyungsoo ang lungkot. "Sige Kyung, alis na kami baka hinahanap na ako nila Chan, at magpahinga ka na rin pupunta na pang kami dito bukas" sabi ni Baekhyun pero ang tanging sagot n lang ni Kyungsoo ay tango. Niyakap muna siya ni Baekhyun bago umalis.

Pagkalabas ng dalawa ay pinagusapan nila ang Kaisoo.
"Kawawa naman si kyungsoo, bakit kaya nagawa iyon ng asawa niya?" tanong ni Daehyun. Nag-shrug na lang ako ni ako hindi ko alam kung bakit nagawa ni Jongin iyun ehh.

Tumahimik kami at binuksan na lang yung radyo. Maya maya nag-ring yung phone ko. Tinignan ko yung caller I.D.. si Jongi. Tinignan ko si Daehyun at pinakita yung tumatawag. Tumango na lang siya.

"Hello?"

"Baek, kasama mo ba si Kyungsoo? kanina pa siya wala ehh tsaka si kyungin..pati gamit nila wala"

"Ahh..hindi ehh.." sabi ko at napakagat labi.
"Ahh sige sige salamat" sabi niya at binababa yung telepono.

"Ano daw sabi?" Tanong ni Daehyun.

"Hinahanap saakin si Kyungsoo" sabi ko at napatango na lang siya. Naisipan kong tawagan si Kyung pero cannot be reach..baka pinatay yung phone baka kasi tumawag yung negro-- este si Jongin.

Maya maya nakarating na kami sa bahay. Bumababa na ako at nagpaalam kay Daehyun. "Dae salamat sa paghatid at pati na rin sa pagtulong mo kay Kyungsoo" sabi ko at nag small smile.

"Nako wala iyun. Ahh Baek?" ani niya at tumingin sa mga mata ko. "Ano iyun? " tanong ko. Napa-iling na lang siya at sinabing "Nevermind" iniwas ang tingin at umalis.

Ano kaya gustong sabihin non? Mag-isip ka nga Baekhyun....................... AHA! Yung sa starbucks. Hinabol ko siya bago pa umandar ang kotse niya. Tinap ko yung window at binaba niya naman iyun. "Ohh bakit?" tanong niya. Nginitan ko siya at tumango. Napakunot ang noo niya "Huh?" napa-pout ako, ang slow mga fre. "Oo na" sabi ko na mas lalong nagpakunot ng noo niya. "Ano? di ko talaga gets" sabi niya. Hayy nakoo. Binatukan ko siya. "Oo papayag na akong ligawan mo ako. Tss ang slow mo naman fre" sabi ko. Napangiti siya. "Talaga?!" gulat na masaya niyang tanong. "Ayy hindi. Kakasabi ko lang Oo ehh" pamimilosopo ko.

"Hahaha. Sorry na! Thank you" sabi niya at ngumiti. "Pasok ka na! Gabi na ohh baka hinahanap ka na ng mga anak mo" dugtong pa niya. Tumango ako at umatras. Sinarado na niya yung bintana niya pero bago iyun nag wave kami sa isa't isa. Tumalikod na ako at naglakad papasok ng bahay. Pagkapasok ko, tulog na pala ang dalawa. Iniwan pang bukas ang T.V. Tsk. Tsk.

Lumapit ako sa dalawa at tinapik sa pisngi ng mahina. "Uhmmm, Baek? *yawn* Anong oras na ahh? Ba't ngayon ka lang?" tanong ni Luhan habang nagkukusot ng mata. Tinignan ko yung oras bago ko siya sagutin. "Ahh..10:00. Mahabang kwento bukas ko na lang sabihin. Atsaka bukas na kayo umuwi gabi na dun na lang kayo sa guest room matulog" sabi ko pero tumango lang sila at umakyat. Ako pinatay ko muna yung TV bago umakyat. Pumunta muna ako sa kwarto ng kambal. Nakita ko silang mahimbing na natutulog. Nilapitan ko sila at hinalikan sa noo at may bumulong ng 'I love you mga anak' at umalis na.

Pumunta na ako sa kwarto ko at nagpalit. Humiga ako sa kama at napag isip isip ko yung pagpayag ko kay Daehyun.

'Paano kung di ako mainlove kay Dae? Edi masasaktan ko siya. Pero sabi niya naman ok lang, pero nakakaguilty naman. Hayys ang hirap. Bakit kasi si Chanyeol pa yung minahal ko? Kung di lang umalis si daehyun edi siya na. Edi masaya kami ngayon?'

Iyan ang pumamasok sa isip ko hanggang sa nakatulog na ako.

______________________________

Ang panget ng UD hahaha.

Pa-plug pala guys! Meron akong bagong story:

Our Love story- Boyxboy

Siguro yung iba alam yung story ko na 'Our Love story- ChanBaek' dinelete ko na po iyun at iba po yung sa Kaisoo at chanbaek. And in english po siya. Try lang xD

Vote and Comment

Thanks :)

-MissMoonlight18

Single Parent (ChanBaek)|| (DISCONTINUE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon