Eleventh, Secret Tattoos

41 5 0
                                    

XXXXXXXXXX Azvie's POV XXXXXXXXXX

"Miss Azvie Santos?" Salita ng isa sa kanila.

"You can now have your wish." Dagdag niya. Wala man lang bati muna bago yang wish na yan? Naku! Naku!

"Hi?" Agad naman akong napatingin sa nagsalita.

"Hello... Vince the jack diamond card." Ngiti kong bati at bumalik ang tingin ko sa taong nasa harap ko. Mmmm... Nawala sa isip ko yun ah. Ano naman kaya ang wish ko? Ahmp.

"Pwede po bang mag isip muna? I forgot the wish thingy, eh." Sabi ko sabay pacute. Sana effective para makapag-isip ako ng magandang wish.

"Ok. Within tomorrow is the Last day." Sang-ayon niyang sabi. Napanganga naman ang katabi ko. Drama nito? Umalis nalang siya bigla at naiwan ang tatlo sa harapan namin.

"That was cool." Salita ng babae. Mukhang namangha siya sa nangyaring walk out ng leader nila.

"Herra... Call me Herra." Dagdag pa niya kasabay ng paglahad sa mga kamay niya. Well, maganda siya pero mas nangingibabaw pa rin ako! Haha.

"Azvie but call me Vie." Tsaka ko inabot ang kamay niya.

"I'm Vieck." Kasabay ng paglahad ng Kamay nito.

"Nice to meet you." Ako at inabot ang kamay niya.

"Ayun na! Lumabas na si Sir, Vie." Salita ng katabi ko sa kaliwa. Napatingin naman ako sa dakong sinabi niya. Dumaan lang si Sir sa amin animo'y parang walang napansin na tao.

"Ah! Sige Vie. Una na kami..." Paalam ni Herra. Ngumiti nalang ako para naman di siya mapahiya.

"Play the fire, Sir." Bulong ko.


XXXXXXXXXX Andrew's POV XXXXXXXXXX

URGGG! That feeling again! Sh*t!! Bakit ganun? Wala na to at alam ko yun. Wala na! Matagal na. Patay na ang pusong to! Patay na!

"Ace?" Tawag ng isang taong nasa likuran ko nandito kasi ako ngayon sa park after what happened. Which is tinatambayan ko madalas. 8 na ng gabie. Hindi kasi mawala sa isip ko ang mga ngiti niya. Sh*t!! Ngiti ng isang inosenting anghel. Ohhhh sh*t.

"Ace Diamond." Malamig na sambit nito sa titulo ko kaya napalingon ako dito.

Holy F*ck!!!

"Ace." Mahinang sambit niya pero makahulogan.

"A-ace." Bulong ko. Hindi ko kasi alam kung ano ang gagawin ngayong nakaharap ko siya.

"It's been a long time, Ace." Sabi niya at umupo sa pinakamalapit na bench. She is she. Tama ako! Tamang tama ang lahat ng nasa isipan ko.

"There will be coming ultimate gang war." Yan ang sabi niya sa napaka lamig na tono.

"Malapit na yun, and I can't afford to loss the cards. I... I need you to protect them. Ako ang bahala sa kalaban." Mataas na salita niya.

"Your not alone Ace. You know that." Mungkahi ko.

"Yeah... I know. But, I want you to take care of them." Sabi niya hindi utos niya yun.

Lumapit ako sa kanya. She's wearing the half mask of an Ace Heart. Worried eyes... Yeah! Yun ang nakita ko ngayon sa kanya. Nakahood siya and it is white dahil yan ang trademark ng isang Ace Heart.

"C-can I... Can I see the Crown Queen Ace Heart tatoo?" Sambit ko kasi nasa braso yun nailagay. Yun ang nakita ko last time when I saw Ace heart. Matagal na panahon na ang lumipas at yun ang pinanghahawakan kong palatandaan ng totoong ACE HEART. Yeah, nakita ko na ang A.H noon dahil sabay kaming nilagyan ng tattoo sa katawan pero tangin ang tattoo lang yun nakita ko at hindi ang pagmumukha ng taong A.H noon.

Makikita lang ang tattoo tuwing gabi dahil umiilaw ito. Kagaya ng Crown King Ace Diamond ko. May hinila siya malapit sa braso at natanggal ang nakatakip doon.

Kumikinang na Crown Queen Ace Heart ang nakikita ko sa braso niya. Tinanggal ko naman ang jacket ko. Don't worry may sando ako no. Parihong kumikinang ang braso namin.

Tahimik lang siyang nakatingin sa braso ko.

"I-ikaw?" Tanong niya. Anong ako?

"Wala." Dagdag niya, nahalata niya siguro ang pagtataka sa mukha ko.

"Ace... I should go." Sabi niya at tumayo na. Sh*t! Bakit ganito na naman tong pakiramdam ko? Napatingin ako sa lupa. Nagugulohan ako sa mga nangyayari sa akin. Ano ba tong nararamdaman ko?

"See you around. I'm nowhere to be found but I'm just here and there to look over you and them." Makahulogan niyang sabi.

Wait! Di ko gets. Anong ibig niyang sabihin ng mga katagang yun?


XXXXXXXXXX Someone's POV XXXXXXXXXX

"I don't like people who disobeyed my rule." Salita ko nung ramdam kong nasa likuran ko na siya.

"S-s-sorry M-m-majesty." Takot na bungad ng alagad ko. Dapat lang na matakot ka.

"How many times that I told you to kill that piece of shit!" Sigaw ko. Normal lang kasi sa akin ang sumigaw at sigawan ang mga taong katulad niya.

"S-s-s-she's n-n-nowhere t-t-to b-b-be f-f-found." Sagot niya. Nowhere to found? Then, let's play hide and seek.

"That's B"LLSH*T! Look for her!" Sigaw ko. Grrrr! Ginagalit ako ng Princess na yan! May Araw ka rin sa akin!

Hahanapin kita! Ako ang papatay sayo! Kung ito ang gustong laro mo then, count me in. You'll be soon in my hands Princess. Magkikita rin tayo at dapat sa pagkikita natin malakas ka na dahil papatayin kita. Papatayin katulad ng pagpatay mo sa lahat ng mahal ko. Pagbabayaran mo ng malaki ang paniningil ko sayo, Princess.

Stare of a Young Merciless PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon