6

23 0 0
                                    

Apo nhìn hai người ở ghế sau, phân vân một hồi mới lên tiếng:"Thật ra Build là mắc chứng..."

"Hemophobia"

"Sao cậu biết?" Apo bất ngờ hỏi

"Cũng khá dễ đoán"

"Vậy sao, bình thường thằng Build giấu kĩ lắm, rất ít người biết được chuyện này, mà chuyện như hôm nay cũng là lần đầu tiên"

Bible nhìn xuống khuôn mặt say ngủ vì mệt mỏi trên vai mình trầm ngâm nói:"Một người sợ máu lại tự tay cầm súng bắn một người vì muốn cứu tôi..."

"Nó là thế đấy, cả chuyện đuổi theo tên sát nhân nữa. Lúc nào cũng vì cái tinh thần trượng nghĩa nó tôn thờ mà đẩy mình vào nguy hiểm không biết bao nhiêu lần" Apo lắc đầu cười cười như để xoa dịu không khí trầm lặng này.

"Nói thật lúc thấy cơ thể đầy máu của tên đó, tôi tưởng tim mình ngừng đập luôn rồi. Bao nhiêu năm qua, tôi lúc nào cũng nhắc mình phải giúp nó tránh thật cẩn thận, đôi lúc còn tưởng mình đã làm thật tốt rồi. Mà chuyện ngày hôm nay cũng vừa nhắc tôi phải nhớ lại, lần cuối cùng nó phát bệnh mấy năm trước là vì ai"

Apo lại liếc mắt lên mảnh gương chiếu hậu, nhìn vào khuôn mặt trắng bệch của bạn mình, tay cầm vô lăng cũng hơi run lên, trong đầu lại mơ màng nhớ lại chuyện xưa:"Build đã giúp tôi trong rất nhiều vụ án. Nhưng có một điều đặc biệt là nó sẽ luôn hỏi tôi trước qua điện thoại về tình trạng thi thể và hiện trường rồi mới đến. Những lần đó nó không bao giờ chủ ý nhắc về máu, nên tôi cũng thắc mắc rốt cuộc vì sao nó cứ đột ngột nhận rồi lại bỏ qua vài vụ, sau đó ngẫm lại mới biết nó thật ra chỉ nhận những vụ ở hiện trường không có máu. Cho đến một lần tôi gặp phải một vụ khẩn cấp lại khó nhằn, khi nó gọi hỏi về hiện trường, tôi lo nó lại bỏ vụ này như vài lần trước nên vội vã giải thích sơ sài rồi mặt dày giục nó tới. Đến khi nó tới hiện trường đầy máu rồi ngất xỉu ngay tại chỗ, tôi vẫn không hiểu được vì sao, chỉ biết vội vã đưa nó vào viện. Tới tận lúc tỉnh dậy, nó tự mình nói tôi mới biết thật ra nó mắc chứng sợ máu. Khi đó tôi tự trách như điên, cứ nhớ đến hình ảnh nó sợ hãi tột độ rồi ngất đi chỉ vì sự ích kỉ của mình, tôi chỉ muốn tự tay giết mình luôn cho rồi. Nó đã cẩn thận đến như thế..." 

Ngưng một lúc để hít vào một hơi như kìm nén tiếng nghẹn khóc Apo mới nói tiếp:"Vậy mà nó lại dễ dàng tha thứ cho sự khốn nạn của tôi, an ủi tôi rằng tôi cũng chỉ vì sự an toàn của các nạn nhân. Đến tận lúc đó nó vẫn cố nhớ lại hiện trường đầy máu đó trong sự run rẩy để tìm lại một manh mối nó thấy được trước lúc ngất đi chỉ vì biết được có thể cứu sống các nạn nhân bị bắt cóc. Lúc đó huyết áp nó giảm đến suýt nguy kịch, tôi đã cầu xin nó đến khóc lóc đừng hành hạ bản thân nữa nhưng nó vẫn kiên quyết. Cuối cùng vẫn là nó tìm ra được manh mối phá giải vụ án cứu được các nạn nhân. Tôi thấy mình tội lỗi và kém cỏi vô cùng, buổi trao thưởng sau vụ án lớn đó tôi cũng không tới. Sau lần đó, tôi lo sợ cho nó đến mức cực đoan, thậm chí còn cố tình cắt đứt liên lạc để tránh liên lụy nó. Vậy mà nó vẫn tươi cười đến dỗ dành tôi rồi xin tôi cho nó tiếp tục giúp đỡ điều tra. Nó đã nói rằng đó là điều có ích duy nhất mà một con người vô dụng như nó có thể làm. Như vậy thì sao tôi còn từ chối được, nhưng cũng từ đó tôi cẩn thẩn hơn rất nhiều, chỉ cho phép nó điều tra khi không liên quan đến máu."

[BibleBuild]  (FBI x thám tử)  HEMOPHOBIANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ