Chapter 8 "WHAAATTT??? Si Sir Pogi si ....."

5.9K 88 0
                                    

(Jestine's POV)

“what are you doing ?” pagharap nung guy……

Si………

…… SIR POGI !!! waaaaahhhhhhhhhhhhh!!!!

“MS. MENDEZ! What the hell are you doing?!!” wow hanggang dito ba naman? Dinadala nya yung office nya?

“ah eh, sir! Kayo pala yan! Kala ko po kasi kayo yung boyfriend ko. Sorry po talaga sir..” waahhhh sorry po lord at nakapag sinungaling ako ng wala sa oras… pagtingin ko sa kasama nyang girl hindi nga ako nagkamali.. yung gf nga nya!! Nanlaki yung mata nya nung Makita nya ko..

“ikaw nanaman??? Talaga bang hindi mo muna iniisip yung mga ginagawa mo bago mo gawin?? Tss..”

“magkakilala kayo??” sir pogi

“sya yung sinasabi ko sayong nakabungguan ko sa school nyo!” patay kang bata ka!! Eto na nga ba ang sinasabi ko…

Nilingon ko yung mga bff ko pagtingin ko wala na sila.. grabe!! Iwanan daw ba ko?? Grrr!! Humanda sila saken!!

“ahmmm Miss na girlfriend po ni sir.. diba po nagsorry na ko noon?? Sir sorry po talaga.. pwede na po ba kong umalis??” hindi na ko sinagot ni sir instead tumalikod na ulit sya saken.. at parang walang nangyari.

Maglalakad na sana ko ng biglang may humarang sa harapan ko.. pagtingin ko mga Men In Black!! Naku!! Kilala ko tong mga ito.. bakit nanaman kaya???

“Miss Sophia.. pinapatawag po kayo ni senyora Kristina” Sabi nung isang lalaki

“bakit daw po?? “ ngayon lang ako pinatawag ni mamsie sa ganitong paraan

“hindi din po sinabi sa amin basta ang sabi po isama kayong dalawa ni young master”

“YOUNG MASTER??? “

Nakita ko hawak ng mga lalaki si sir pogi

“Hala!! Ano pong gagawin nyo kay sir??? “

“Miss Sophia, sya po yung tinutukoy namin na young master..”

“ha??? Si sir?? Yung tinutukoy ni mamsie na anak nyang lalaki??”

“ano ba!! Bitiwan nyo nga ako!! Hindi nyo ba nakikita na may kasama ako??” sir pogi

“young master, ipapahatid nalang po namin sya sa driver.. pinapatawag po kayong dalawa ni senyora”

Wala nang nagawa si sir pogi. Nagpaalam na sya sa gf nya.. grabe!! PDA sila.. magkiss daw ba sa harap namin.. kaloka!!!

Andito nanaman kami sa limousine si sir pogi halatang badtrip hindi maipinta yung mukha nya…

“ahhhmmmm sir.. can I ask you something??”

“Will you please shut your mouth??”

Grabe!! Ang rude ni sir pogi =( after nyang sabihin yun kinuha nya yung iphone nya at nagheadset.. grabe!! Bastusan lang.. hmmmp!! Ang sungit talaga.. buti saglit lang byahe..

“andito na po tayo” men in black. Binuksan nya yung pinto ng car..

Pumasok na kami sa bahay naghihintay daw sa office si mamsie at dadsie

“good afternoon po mamsie and dadsie.. pinapatawag nyo daw po ako??”

“good afternoon din Sophia, have a seat” sabi ni dadsie sabay turo sa couch. Naupo naman ako.

“JUSTIN!! Umupo ka sa tabi ni Sophia!” galit na sabi ni mamsie.. haist bakit kaya iba yung nasesense ko sa aura dito.

“mom naman.. bakit po ba ang init ng ulo nyo?? Yung dugo nyo. Tsk!” lumapit si sir pogi kay mamsie then hug nya si mamsie..

“wag na magtampo mom , andito na nga po ako oh.. ano po bang paguusapan naten dito?? Dad??” ang cute!! Ang sweet pala ni sir pogi.. waaaahhhh

“paguusapan naten ang kasal mo..” hala!!! Ikakasal na si sir pogi?? Waaaaaahhh sawi na ang mga fans ni sir pogi at isa na ko dun.

“dad!! Bat nyo ba ko minamadali?? Hindi pa nga ready si Brianna”

“sinong nagsabi sayong sakanya ka magpapakasal??” woaahhh!! Hindi kay Brianna ipapakasal si sir??  Mukhang hindi ako kailangan dito. Bakit naman kasi sinama pa ko dito.

“ahh ehh.. excuse po ah.. mukhang hindi po ako kailangan dito. Pwede na po ba akong umalis??”

“Buti alam mo!” sir pogi, tsk!! Bumulong pa sya rinig ko naman.

“no! You’re staying iha. Sit down “ mamsie

“bakit kailangang nandito pa sya?? Mom!! Estudyante ko yan!! Hindi nya dapat malaman ang private life ko..” ou nga naman may point dun si sir.

“dapat nandito sya at dapat nyang malaman dahil involve sya dito!” mamsie

“WHAATTTTTT???????!!!!” sir pogi.

“You’re kidding me right?? MOM?? DAD??” sir pogi

“no! we’re not!!!” dadsie, mamsie

waahhhhhhhhhhhh ano daw yung sinabi nila?? Involve daw ako dito?? Hala!! Pano nangyaring involve ako dito?? Ang gulo!!!!

“si mamsie talaga pala biro.. dinamay nyo pa si dadsie.. paano po ako maiinvolve dito eh hindi naman po kami magkaano-ano ni sir. “

“total andito nadin naman pala lahat bakit hindi nyo pa sabihin sakanila Mom and Dad??”

Nagulat ako sa biglang nagsalita.. si ate misaki nagsmile sya saken.

“ano bang kalokohan yang mga sinasabi nyo??” sir pogi.. hala!! Galit na sya!!!

“darling, let me handle it.” Dadsie , ang hinahon ni dadsie

“napagdesisyunan kasi naming na ipakasal kana sa babaeng nakapagkasundo sayo noon pa mang bata ka.. nawala kasi sya noong bata pa kayo pero ngayong nakita na namin sya kaya gusto na namin kayong ipakasal sa isa’t-isa” dadsie

Grabe!! Totoo pala yun??? Akala ko sa mga kwento-kwento lang yang mga arrange something na ganyan..

“DAD!!! Ano ba namang kalakohan yang naiisip nyo. Alam nyo namang may girlfriend ako! And to think hindi ko nga kilala yang babaeng tinutukoy nyo!”

“JUSTIN! Don’t shout at your dad! “ mamsie

“Lil Bro!! Chillax!! Masyado kang mainit.” Ate misaki

“okay! So who’s the girl you’re talking about??” sir pogi

“To tell you honestly son.. You already knew her for almost 1 yr.”

“”oww! really dad?? Did she know about this thing??”

Teka!!! Kung makapagusap sila akala mo wala ako dito.. Gosh!! Si ate misaki naupo pa sa tabi ko.. tahimik na nakikinig at nanunuod sa mga naguusap.

“No, she didn’t know anything...”dadsie

“So who is she?? “sir pogi

“she’s……………………………………………

……………………………………”

A/N: sino kaya yung ipapakasal kay sir pogi??

He's Going To LOVE Me,.....SOON!!! (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon