50

2K 198 113
                                    

"anh đã nghĩ rất nhiều về anh, về vinh và cả chúng mình."

"vinh biết mà, gia đình anh không hạnh phúc. anh không phải đứa trẻ may mắn đẻ ra được quây trong tiếng nói cười, anh đẻ ra trong sự chì chiết của nhà nội rằng liệu anh có phải con ruột của bố, cho tới khi ông nhận được giấy xét nghiệm của bệnh viện. từ nhỏ đến lớn, anh không chịu một trận đòn roi nào, vì nếu có, nó sẽ là những lời cay nghiệt hướng về mẹ chứ không phải anh. vậy nên anh ngoan ngoãn, vì anh thương mẹ. anh lớn lên trong cái vỏ bọc ấy quá lâu rồi, anh quen phục tùng và cất giấu nỗi niềm."

"rồi tới mối tình đổ vỡ của anh, mọi thứ khiến anh mất niềm tin vào tình yêu một lần nữa. thế rồi khi vinh đến, thú thật anh đã rung động. nhưng ông trời thách thức anh nhiều quá. chúng ta lại lỡ mất nhau."

"anh biết ơn vinh vì đã tìm anh nơi đất khách quê người, khi anh chật vật chống chọi với ti tỉ thứ đè lên mình. nhưng mà cái đêm mình to tiếng với nhau, ánh mắt của vinh đã cho anh biết rằng ta đã lỡ nhau lần nữa."

"anh kể lể nhỉ? chắc là vì anh muốn nói hết cho không còn gì tiếc nuối nữa, cho vinh có thể an tâm mà sống, anh cũng thế."

"em..."

"chưa bao giờ em nghĩ đêm đó khiến anh tổn thương tới vậy cả. chỉ là em không muốn anh ôm tất cả vào mình, nhưng mà không đủ bình tĩnh để tìm cách dỗ dành anh."

"em biết là em hèn. sau đêm đó em không dám về, em vẫn đứng ngoài cửa nhìn nhà sáng đèn. nhưng em sợ em về, anh lại khóc."

"em xin lỗi... nhưng mà, nếu em cứ im lặng với anh, em sẽ mất anh mất."

"nên là làm ơn, cho em một cơ hội nữa. được không anh?"

"nếu không vì em thì... xem như vì anh, vì cô gái kia..."

"nhưng anh sợ..."

"anh đã từng đặt cược quá nhiều vào một người, và rồi anh bị chơi một vố thật đau. anh biết vinh không như họ, nhưng anh vẫn là anh của ngày ấy."

"..."

"cả đời em suôn sẻ lắm. có bố mẹ anh chị thương yêu, học tập ổn, không lo cơm áo gạo tiền, chuyện come out cũng nhẹ nhàng. em luôn vô tư như thế, ngày làm quen khôi cũng thế, vì em chưa bao giờ nghĩ sẽ có người khiến em trưởng thành đến vậy."

"những mối tình đã qua, tất nhiên họ cũng cho em những bài học, nhưng không có ai dạy em cách bảo vệ người thương yêu. khi em biết những chuyện xảy ra với khôi, em dũng cảm hơn, theo chân anh tới một nơi xa lạ. tất cả vì em muốn bảo vệ khôi."

"em chỉ muốn, được phép bảo vệ anh. dù thế nào cũng được, em muốn em hiện diện trong cuộc đời anh là một người thân yêu sẽ đồng hành cùng anh cả đời."

"ừ..."

"thế nên khôi suy nghĩ lại được không?"

"ý em là bỏ trốn? hay từ hôn?"

"tùy khôi. không thì em cướp rể."

"không cần đâu."

"hả?"

chodeft ✓ giá đỗ xào bòNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ