1

768 80 16
                                    





XXX - một ngôi trường cấp 3 nội trú được xây dựng cách đây hơn 20 năm về trước tại vùng ven thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với độ nghiêm khắc và kỷ luật, mà nó còn được biết đến nhiều thông qua những lời đồn đại đầy bí ẩn và ma mị. Tuy vậy nhưng nó vẫn được nhiều phụ huynh tin tưởng và cho con em mình theo học bởi vì tỉ lệ điểm đầu ra cao ngất ngưỡng. Cho tới thời điểm hiện tại, đây vẫn là trường tư thục có chất lượng tốt hàng đầu, từ trình độ giảng dạy cho đến cơ sở vật chất.

Trường chia thành 5 khu: A, B, D, E, F. Trong đó khu A, B là các lớp học của 3 khối 10, 11, 12. Khu D, E là nơi ngủ, nghỉ dành cho học sinh và giáo viên. Khu F sẽ gồm tất cả các nơi cần thiết khác, ví dụ: phòng thí nghiệm, nhà ăn, hội trường, siêu thị mini, hồ bơi...

Mỗi năm trường sẽ tiếp nhận những đợt giáo sinh có điểm số tốt để thực tập, cũng như trau dồi thêm kinh nghiệm làm việc. Trong đợt này, Thanh Tuấn, Hoàng Nam và Thanh Bảo đã là những người may mắn, đối với người ngoài nhìn vào thì đó là may mắn, còn thực hư ra sao ai mà biết được ?

Thanh Tuấn, Hoàng Nam, Thanh Bảo lần lượt phụ trách làm giáo viên chủ nhiệm thực tập cho các lớp 12A8, 11A14, 10A7. Và trùng hợp làm sao, cả ba người đều có đảm nhận phần giảng dạy cho các lớp: 10A7, 11A10, 11A14, 12A8.


.

.

.


Phòng nghỉ giáo viên


"Hehe mấy đứa nhỏ lớp em dễ thương ghê á anh" - Thanh Bảo tay soạn giáo án, miệng không ngừng khen ngợi học trò mình với 2 đàn anh cùng trường. Đây là lần đầu em đi thực tập mà gặp được lớp ngoan quá chừng, nhất là thằng nhóc Hoàng Long đó.


"Còn cười được giây nào thì cười đi em. Sau này mới biết nó cỡ nào" - Thanh Tuấn ngồi kế bên với cặp mắt không mấy tỉnh táo, giở giọng khuyên nhủ cậu em mình.


"Chỉ có mấy thầy khó ưa như mày tụi nó mới ghét nó quậy cho tới luôn"


"Há há anh Nam nói chỉ có chuẩn"


Hoàng Nam lên tiếng nói móc ngược lại Thanh Tuấn làm Thanh Bảo thích thú cười lớn còn Tuấn thì liếc nó muốn cháy cả mắt.


"À mà em nghe nói tối nay tụi mình có lịch trực canh tụi nhóc ngủ luôn rồi đó" - Bảo đột nhiên nhớ đến điều gì đó, vẻ mặt hào hứng thông báo với hai người họ.


"Sớm thế nhỉ ? Anh còn tưởng tuần sau mới tới lượt bọn mình" - Nam hơi nghi ngờ nhìn sang Tuấn đang ngáp ngắn ngáp dài mệt mỏi.


"Đâu, có luôn rồi. Tối nay tao với thằng Bảo gác tầng 2 khu D còn mày với thằng nào đó là tầng 3 khu D" - Tuấn trả lời với biểu cảm ngán ngẫm, hình như anh không thích việc này cho lắm.


"Ồ, lần đầu tiên làm việc này đấy, cũng mong chờ phết" - Hoàng Nam gật gù trước câu trả lời nọ, trái ngược với Thanh Tuấn, anh có vẻ khá thích thú.


[Rvss3] | Trường cấp 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ